Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu bộ đôi Toni Kroos - Ilkay Gundogan thống lĩnh tuyến giữa Man Utd …

Thứ Ba 25/02/2014 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Manchester United chiêu mộ thành công hai tài năng người Đức là Toni Kroos và Ilkay Gundogan, chúng ta hãy thử hình dung một diện mạo mới cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ.

Trong đội hình của Manchester United lúc này đang thiếu đi những tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Cái thời của thế hệ Roy Keane, Paul Scholes, Nicky Butt đã qua từ khá lâu, mà vẫn chưa xuất hiện thêm một nhân tố nào thay thế xứng đáng. Trong số các tiền vệ của Quỷ đỏ, Michael Carrick là cầu thủ duy nhất chơi ổn định và có thể đảm nhận tốt khu vực giữa sân. Thế nhưng một mình tiền vệ người Anh là không đủ để có thể cầm trịch được cả hệ thống tuyến giữa của M.U.

 

Trong mùa hè 2013, M.U cũng đã có một sự bổ sung ở vị trí này bằng bản hợp Marouane Fellaini. Thế nhưng những đóng góp của cầu thủ người Bỉ này cũng không được nhiều do gặp phải chấn thương. Darren Fletcher mặc dù đã trở lại nhưng anh cũng chưa phải là cái tên có thể khiến người hâm mộ yên tâm. Trong bối cảnh thiếu vắng nhân sự như vậy, đã không ít lần M.U phải đẩy một trung vệ là Phil Jones trám vào vị trí ấy. Điều này cho thấy Man Utd đang thiếu đi những chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ.

Do đó, không ngạc nhiên khi danh sách chuyển nhượng của HLV David Moyes trải dài tên tuổi những tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý trong số đó, là bộ đôi tài năng trẻ người Đức: Toni Kroos, của Bayern Munich và Ilkay Gundogan, của Dortmund. Nếu như ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, M.U chiêu mộ thành công hai cầu thủ này, ắt hẳn hàng tiền vệ M.U sẽ xuất hiện một diện mạo mới. Một viễn cảnh như mơ đối với HLV David Moyes, lẫn những người hâm mộ Quỷ đỏ.

Bổ sung Toni Kroos và Ilkay Gundogan vào đội hình, khu trung tuyến của M.U sẽ được kiểm soát bởi hai nhân tố xuất sắc. Vậy hai người họ sẽ mang đến cho Quỷ đỏ những gì? Nếu có được Toni Kroos, M.U sẽ có một ông chủ thực sự ở khu vực giữa sân. Tiền vệ người Đức sở hữu khả năng giữ bóng, phối hợp với đồng đội, rồi chọc khe và tung ra những cú dứt điểm không thể cản phá. Rõ ràng, Toni Kroos là bản hợp đồng quá cần thiết với M.U ở thời điểm này, một cầu thủ đa năng, giàu sức chiến đấu và có nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén. Đáng tiếc là anh hiện phải cạnh tranh với quá nhiều tiền vệ giỏi tại Bayern Munich, như Thiago, Schweinsteiger, thậm chí là Lahm.

Trong hai mùa giải vừa qua, Ilkay Gundogan là một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Dortmund. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cũng như Kroos. Từ khi chuyển tới Signal Iduna Park, Gundogan đã nhanh chóng tìm được vị trí chính thức và khẳng định được tầm quan trọng của mình. Tiền vệ người Đức gốc Thổ này nổi bật với khả năng làm bóng, điều tiết trận đấu với những đường chuyền có độ chính xác khá cao, cộng với sự nguy hiểm từ những tình huống cố định.

Những khả năng chơi bóng của cả hai, thực sự là điều M.U đang cần trong lúc này. Hãy hỏi Arsenal sẽ rõ. Trong trận thư hùng giữa Arsenal – Bayern Munich ở lượt đi vòng knock-out vừa qua, một mình Toni Kroos gần như “chấp” hết hàng tiền vệ Pháo thủ, còn để lại một bàn thắng đẹp mắt. Còn Gundogan thì đã từng chạm trán với dàn sao Galacticos hùng mạnh, nhưng cá nhân anh cũng chẳng hề ngao ngán, và lại còn khóa chặt những ngòi nổ đắt giá. Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng kinh nghiệm của cả hai là vô cùng dồi dào, và nên nhớ, không phải đến mùa giải này, người hâm mộ mới biết đến họ.

Lối chơi của Quỷ đỏ sẽ có được sự cân bằng hơn, ở cả phương diện tấn công và phòng thủ. Điều này có thể giúp cho nhiệm vụ Carrick trở nên “nhẹ nhàng” hơn, có khi anh bị đẩy lên băng ghế dự bị. Fellaini khi đó sẽ được thi đấu cao hơn, hỗ trợ cho các tiền đạo. Cặp Rooney – Van Persie thì sẽ có được những nguồn cung cấp bóng hiệu quả từ tuyến dưới, riêng tiền đạo người Anh sẽ không phải di chuyển quá nhiều để lo phòng ngự. Tương tự, Juan Mata sẽ được thi đấu tự do hơn, thoải mái thể hiện sức sáng tạo của mình. Khi đó, HLV David Moyes dường như có trong tay một đội quân thiện chiến.

Có một điều thú vị hơn nữa, đó là niềm vui sẽ không chỉ đến với riêng Quỷ đỏ, mà còn dành cho đội tuyển Đức. Hẳn HLV Joachim Loew cũng sẽ hào hứng khi những tiền vệ con cưng của ông cùng sát cánh trong một màu áo CLB, không chỉ đội tuyển. Thay vì đối đầu nhau thì họ lại cùng chung một chiến tuyến. Điều này sẽ có lợi nhiều cho cỗ xe tang, khi mà Toni Kroos và Ilkay Gundogan sớm muộn gì cũng trở thành hai nhân tố cầm trịch tuyến giữa của họ. Đó sẽ là nền tảng để tuyển Đức chinh phục các danh hiệu trong tương lai không xa.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X