Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu bạn không thích Man City, bạn không thích bóng đá"

Thứ Bảy 09/12/2017 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, cựu cầu thủ Thierry Henry đã lên tiếng ca ngợi lối chơi của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola.


Đội chủ sân Etihad đã thể hiện một phong độ tuyệt vời kể từ đầu mùa giải. Tại Premier League, họ đang dẫn đầu với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ hai, cùng với đó là chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Để trải qua những tháng ngày thăng hoa như vậy, công lớn nhất phải kể đến HLV Pep Guardiola, thuyền trưởng với phong cách tấn công đẹp mắt và đầy hiệu quả.
 
Chia sẻ về màn trình diễn của Man City, huyền thoại Thierry Henry cho biết: “Đội bóng này không thể tin được. Chúng ta đều biết rằng rất khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao hàng tuần, đặc biệt với mật độ 3 ngày/trận nếu tính cả Champions League. Vậy mà các cầu thủ Man City vẫn làm được điều đó, họ thi đấu tốt, đem lại sự phấn khích cho các CĐV, giữ vững ngôi đầu của mình và liên tục luân chuyển bóng.”

Otamendi go hoa cho Man City sau tinh huong dem bong chinh xac
Man City đang sở hữu phong độ cực cao

“Họ luôn đá nửa sân, điều này đòi hỏi sức ép và cường độ lớn được tạo ra trong mỗi trận đấu. Tôi rất ngưỡng mộ phong cách chơi bóng của Man City. Nếu bạn không thích xem họ thi đấu, rõ ràng là bạn không thích bóng đá. Tất cả những điều này được tạo ra bởi HLV Pep Guardiola. Khi tôi còn thi đấu trong màu áo Barca, tôi đã được tiếp cận trận đấu theo một cách khác hẳn, dù lúc đó tôi đã 30 tuổi và có nhiều kinh nghiệm. Tôi đã học hỏi được rất nhiều và hiểu rõ những yêu cầu chiến thuật của đội bóng.”
 
Henry tiếp tục: “Đó không phải là những gì bạn thích, mà là yêu cầu chiến thuật của toàn đội và các cầu thủ đều phải hoàn thành vai trò của mình. Pep Guardiola là một HLV tuyệt vời, ông ấy có thể phát triển bất kỳ cầu thủ nào. Những Sergio Busquets hay Pedro đều không đáng giá một xu khi bắt đầu sự nghiệp, nhưng Pep đã nâng tầm họ. Và tôi có thể kể cho bạn nghe rất nhiều những cầu thủ khác tương tự.”

“M.U vẫn là số 1 thành Manchester, không phải Man City”
Cựu danh thủ Ryan Giggs cho rằng Manchester United vẫn là CLB lớn hơn Manchester City bất chấp phong độ của hai đội vào lúc này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X