Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu bán Diego Costa, Chelsea sẽ mua ai?

Thứ Ba 17/11/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror đưa tin, Chelsea đang lên kế hoạch bán tiền đạo Diego Costa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Những Higuain, Lacazette, Rooney hay Niasse là những mục tiêu mà The Blues nhắm tới.


Diego Costa đến với Chelsea từ Atletico Madrid với một bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Anh, chân sút sinh năm 1988 đã tỏa sáng rực rỡ. Chức vô địch Premier League của Chelsea có công rất lớn từ phong độ của chân sút người Tây Ban Nha. Nhưng chân sút ghi 20 bàn tại giải Ngoại hạng mùa trước đang sa sút nghiêm trọng. Sau 12 vòng đầu tiên tại Premier League 2014/15, Costa đã ghi được 10 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo. Nhưng cùng thời điểm mùa giải này, chân sút người Tây Ban Nha chỉ đem về vỏn vẹn 2 bàn thắng.
Chelsea ban Diego Costa o ky CN mua dong 2016 hinh anh
Chelsea sẵn sàng bán Diego Costa ở kỳ CN mùa đông 2016
Tính trên tất cả các mặt trận, Costa mới ghi được 3 bàn. Số bàn thắng của anh chỉ ngang bằng với tiền vệ Ramires. Thậm chí, chỉ tính riêng số bàn thắng từ những tình huống cố định của tiền vệ Willian cũng nhiều hơn số bàn thắng mà Costa có được. Mùa trước, trung bình cứ 56 phút anh lại tung ra một cú sút thì thông số tương đương ở mùa này lên tới 132 phút/cú sút. Những thống kê này đủ cho thấy vai trò và ảnh hưởng của tiền đạo người Tây Ban Nha giờ mờ nhạt như thế nào.
Koscielny: Tôi không quan tâm dù bị Diego Costa cho ăn tát
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Laurent Koscielny vừa khiến cho các CĐV của Pháo thủ phải thán phục với những phát biểu rằng anh sẽ mặc kệ những trò tiểu xảo của...
Không những sa sút về phong độ, phong cách thi đấu của Costa cũng bị chỉ trích rất nhiều. Chân sút người Tây Ban Nha thường xuyên vướng vào những vụ rắc rối. Costa từng mâu thuẫn với một số đồng đội, luôn rình rập "ăn tươi, nuốt sống" đối thủ bằng những tiểu xảo và là một "kịch sỹ có hạng" tại giải đấu hàng đầu đảo quốc sương mù. Vì những lý do trên, khả năng Chelsea bán Diego Costa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 đang được tính đến. Đó cũng được coi là một giải pháp để Chelsea lấy chỗ cho những mục tiêu mà họ sắp thực hiện khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 mở cửa trở lại.

Nếu để chân sút sinh năm 1988 ra đi, Mourinho sẽ phải lên kế hoạch tìm người thay thế. Báo chí Anh đang đồn ầm lên rằng Chelsea muốn mua Gonzalo Higuain của Napoli. Chân sút người Argentina đang đạt phong độ khá cao, không những vậy anh còn có mối quan hệ thân thiết với HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho The Blues ở thương vụ này bởi đội bóng sở hữu Higuain, Napoli không muốn mất chân sút hàng đầu của họ trong tháng 1 năm tới. Ngoài chân sút của Napoli, Chelsea cũng nhắm tới cầu thủ chạy cánh người Pháp, Antoine Griezmann. Cầu thủ 24 tuổi là bản hợp đồng đầu tư cho tương lai lâu dài và có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng để có được cầu thủ này đội bóng thành London sẽ phải chi tới 47 triệu bảng.

Ngoài Griezmann và Higuain, Chelsea cũng bày tỏ sự quan tâm tới Alexandre Lacazette của Lyon và Baye Oumar Niasse của Lokomotiv Moscow. Mới đây, báo chí Anh còn khẳng định The Blues còn muốn có đội trưởng Wayne Rooney của M.U.

Quái thú Diego Costa lại giở trò: Chê đối thủ ... viêm cánh


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X