Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Arsenal lại có Adebayor..

Thứ Bảy 04/01/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Arsenal chạm trán Tottenham tại Cúp FA, nhiều người đang đặt ra một giả thiết: nếu như Arsenal lại có Emmanuel Adebayor trong đội hình thì sẽ ra sao?

Đầy sức mạnh, có khả năng càn lướt và làm tường tốt, Adebayor sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho Giroud, trong bối cảnh “người hùng bất chợt” Bendtner đã chấn thương sau khi ghi bàn thắng quý như vàng trận gặp Cardiff ở Premier League mới đây.

Adebayor đang chứng tỏ anh mới là tiền đạo thực thụ của Tottenham.

Adebayor đang chơi rất hay trong màu áo Tottenham


Trận đấu ấy, thử nghiệm để Podolski đá tiền đạo từ đầu đã thất bại thảm hại. Walcott vẫn giữ được duyên ghi bàn, nhưng anh giống như Thierry Henry thuở trước, cần một không gian cách xa khung thành để dấn lên hơn là một trung phong bám vòng cấm để làm ngọn hải đăng cho các đồng đội.

Adebayor thì lại đang chơi rất hay trong màu áo Tottenham sau khi HLV Villas-Boas bị sa thải. Được HLV Tim Sherwood tin dùng, anh lập tức chứng tỏ giá trị và đóng góp đáng kể trong cuộc hồi sinh của Tottenham. Ví dụ rõ ràng nhất là cú đánh đầu điểm rơi tuyệt đẹp để nhấn chìm Man United ngay tại Old Trafford trong ngày đầu năm mới.

Tất nhiên giả thiết Arsenal sẽ ra sao khi có Adebayor mãi chỉ là một... giả thiết. Tottenham chả đời nào để một cầu thủ đang quan trọng như thế ra đi. Mà kể cả khi Tottenham muốn bán Adebayor, khả năng anh về lại Arsenal vẫn cực thấp bởi mối quan hệ giữa họ đã tan vỡ sau khi Adebayor khi bàn vào lưới Arsenal khi còn khoác áo Man City. Đấy là một ngày tháng 9/2009, Adebayor đối đầu với đội bóng cũ lần đầu tiên sau khi chuyển sang Manchester. Anh đạp vào người đồng đội cũ Robin van Persie và có pha ăn mừng bàn thắng theo kiểu trêu ngươi các CĐV Arsenal.

Vì sao Adebayor lại làm vậy với CLB đã chắp cánh cho sự nghiệp của mình vẫn là một bí ẩn mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. HLV Mark Hughes bảo Adebayor làm vậy là vì muốn chiếm tình cảm của các fan Man City. Adebayor sau đó cáo buộc HLV Wenger đã đẩy anh sang Man City chứ anh chẳng thực tâm muốn sang đây. Nhưng trong lòng CĐV Arsenal, Adebayor chỉ là một kẻ phản bội, ham tiền không hơn không kém.

Cách Adebayor lùi về tận sân nhà kiếm bóng, miệt mài bám cánh để lôi kéo các hậu vệ Man United trận đấu mới đây cho thấy anh là một cầu thủ tận tụy vì đội bóng. Không phàn nàn khi bị AVB cho dự bị suốt từ đầu mùa, Adebayor có phẩm chất đáng quý của một cầu thủ chuyên nghiệp. Khi ăn mừng pha ghi bàn theo kiểu chào của Cristiano Ronaldo, anh muốn dành sự ủng hộ cho ngôi sao này vì vẫn còn tình cảm với Real. Nghĩa là chân sút Togo cũng là một người có tình có nghĩa, chứ không hẳn là một gã vô tâm.

Vậy thì rốt cục chuyện gì đã xảy ra với Adebayor và Arsenal để đến nỗi mối quan hệ giữa họ không thể hàn gắn? Đấy vẫn đang là một điều bí ẩn. Khi gặp lại người xưa (dù Adebayor chưa chắc đá trận derby London này), liệu Wenger có cảm thấy tiếc nuối không? Nếu bây giờ có chân sút Togo trong đội, Arsenal có phải đá cứng cáp hơn rất nhiều không? Nhưng một lần nữa phải nhắc lại: đấy chỉ là một giả thiết mà thôi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X