Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Arsenal bị đánh bật khỏi tốp 4...

Thứ Tư 12/08/2009 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp cổ đông cuối mùa giải trước, Wenger đã giáng trả tất cả mọi lời chỉ trích bằng tuyên bố: “Năm sau sẽ là thời điểm chúng tôi chấm dứt cơn khát danh hiệu”. Lời hứa đã tạo ra một sức ép không nhỏ đối với các Pháo thủ. Nhưng thực tế, ngoài việc nói ra quyết tâm đó, Giáo sư cùng các học trò không có sự lựa chọn nào khác.

Những thử thách khốc liệt nhất đang chờ các Pháo thủ. Vấn đề nằm ở khả năng của chính họ. Những mùa vừa qua, không ai dám nói Gunners chơi bóng thiếu quyết tâm. Họ cũng không hề thiếu những tên tuổi làm nên khác biệt trên sân cỏ. Nhưng những thất bại quyết định từ những tay súng trẻ vẫn cho thấy 1 cảm giác thật chán nản. Chỉ 2 từ thôi: Bất lực!

Wenger bất lực trong việc đi tìm sự an toàn trong lối chơi. Các cầu thủ bất lực khi các trụ cột “đâm chém” lẫn nhau. CĐV bất lực với sự kiên định bị bào mòn. Và đội bóng phía Bắc London vẫn phải bất lực chứng kiến sự bành trướng từ phía Tây (Chelsea), hoặc thậm chí từ những đối thủ mà họ từng nhìn bằng nửa con mắt, như Man City, Tottenham hay Aston Villa. Vẫn biết, không ai có thể mãi ngự trị đỉnh vinh quang, và những ngày huy hoàng của Pháo thủ đã qua như một vòng xoay quy luật. Nhưng ngoài việc chăm chút cho các khoản nợ của Emirates, người ta đã làm gì để hướng đội bóng quay lại chu kỳ cũ? Câu trả lời là con số 0. Arsenal vẫn là một trong những đội bóng đáng xem nhất. Nhưng cũng mong manh nhất. Và thiếu chiều sâu nhất trong nhóm Big Four. Một câu hỏi cũ rích: Nếu như việc bán đi ít nhất một trụ cột sau mỗi mùa đã khiến họ suy yếu thấy rõ, thì vì sao công thức đó vẫn được lặp lại?

Thử thách khốc liệt đang chờ Wenger và Arsenal phía trước

Trước khi bán đi Toure và Adebayor, Wenger mới chỉ đưa về Vermaelen. Những liên hệ với Vieira đã bị cắt đứt, trong khi Bordeaux cũng đã tỏ ra cáu tiết với những trò tung hứng của Arsenal đối với Chamakh. Arsenal sẽ bắt đầu mùa giải mới với những gì sẵn có, cùng niềm cảm hứng mang tên Arshavin. Cầu thủ người Nga đã đá ấn tượng trong các trận giao hữu, và sẽ không ai bất ngờ nếu anh, chứ không phải Fabregas hay van Persie, mới là người toả sáng nhiều nhất ở vị trí mới. Nhưng có vẻ tất cả chỉ có vậy. Thật cay đắng, Pháo thủ vẫn sẽ đứng trước những thử thách nghiệt ngã nhất trong việc bảo vệ vị trí thứ 4, chứ không phải là cuộc đua vô địch.

Top 4 hay là “Chết”

Trong mùa giải được Wenger xem là “quyết định”, nếu Arsenal không vô địch nước Anh, hoặc Champions League, bóng tối sẽ lập tức đổ sụp xuống đầu họ. Nhưng nếu trường hợp họ bị đánh bật khỏi top 4 thì sao? Điều đó sẽ đồng nghĩa với thảm hoạ. Lời hứa của Giáo sư chỉ được nói 1 lần. Và điều khủng khiếp nhất với rất nhiều CĐV sẽ có thể xảy ra: Đế chế Wenger sẽ chấm dứt ở Emirates. Viễn cảnh tồi tệ ấy đã hiện hữu từ mùa trước, nhưng sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ, cùng những nỗ lực tuyệt vời từ HLV người Pháp đã ngăn cản nó trở thành sự thật.

10 tháng sắp tới, cũng sẽ là những tháng ngày Pháo thủ phải chạy đua với chính mình. Ám ảnh thất bại sẽ xuất hiện ở khắp nơi, như một định mệnh được xây đắp qua từng mùa. Vượt qua được điều đó, chắc chắn không chỉ phụ thuộc vào tài năng của Wenger. Thứ nhất, ông không thể ra sân đá thay các cầu thủ. Thứ 2, ông không thể bước vào phòng ban lãnh đạo với một khẩu súng, và bước ra với một vali tiền để mua sắm. Và cuối cùng, Wenger cũng chỉ là một con người, chứ không phải một cỗ máy. Trước khi nghĩ tới những chiến thắng của Arsenal, ông cũng sẽ phải chiến đấu với sự mệt mỏi, lòng kiên nhẫn, thậm chí, sự tự trọng của chính mình.

Ngay cả khi không muốn nói về tương lai của Wenger, thì những kịch bản tương tự về các trụ cột cũng sẽ đe dọa Arsenal. Từ Tây Ban Nha, Barca đã ra “tối hậu thư 7 ngày” cho kế hoạch đưa đội trưởng Fabregas trở lại Nou Camp. Sự quyết tâm của những nhà ĐKVĐ Champions League giờ đây còn cao hơn cả Real Madrid. Nếu Cesc có thể trốn thoát khỏi vụ bắt cóc này, thì những thất bại (nếu có) vào giữa, hoặc cuối mùa của Arsenal sẽ lại khiến anh chới với.

Pháo thủ cần một điều kỳ diệu, hay những nỗ lực phi thường? Có lẽ là cả 2. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X