Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Vidic "tố" Man Utd "cạn tàu ráo máng"

Thứ Hai 22/09/2014 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây, trung vệ kì cựu Nemanja Vidic cho biết Man Utd đã đẩy anh đi khi nhận ra anh "không còn hạn sử dụng".

Trên chợ hè vừa qua, trung vệ Nemanja Vidic sau khi không được Manchester United gia hạn hợp đồng đã chính thức chấm dứt thời gian 8 năm chơi bóng của mình tại Old Trafford để đến với điểm đến mới tại Serie A, Inter Milan. Được biết, Vidic gia nhập đội bóng Italia theo một thoả thuận đã có từ trước đó khoảng 6 tháng. Đến với nửa Xanh - Đen thành Milano, từ một kẻ bị phế bỏ tại Man Utd, Vidic được kì vọng sẽ làm cho phòng tuyến của Inter vững chãi hơn, qua đó cải thiện thành tích tương đối đáng thất vọng của đội bóng này trong một vài năm qua.

Ngày hôm qua, khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông Italia, Vidic đã lần đầu tiên lên tiếng nói nhiều hơn về việc rời Man Utd. Theo tiết lộ của trung vệ 33 tuổi, anh quyết định từ giã Old Trafford không chỉ vì không nhận được lời gia hạn hợp đồng, mà còn vì nhận ra được anh không còn nằm trong kế hoạch phát triển của Man Utd trong mùa giải mới. Rời xa một nơi không còn cần mình và tìm tới một thử thách lạ khi sư nghiệp đã qua buổi xế chiều xem ra là một quyết định đúng của Vidic.

vidic
Ngay sau khi Vidic ra đi, Man Utd gặp vấn đề trầm trọng ở hàng thủ

"Tôi đã rời khỏi Manchester United, không phải vì đã cạn kiệt tình yêu với đội bóng." - Vidic cho biết - "Họ đơn giản không muốn giữ tôi ở lại vì tôi không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của đội bóng. Inter đã xuất hiện đúng vào thời điểm mà tôi cần họ. Khi được nghe lời của người đại diện nói về những gì đang diễn ra tại Giuseppe Meazza, tôi cảm thấy cực kì hứng thú. Hiện nay thì tôi đang hoàn toàn hạnh phúc với Inter."

"Về cơ bản, Manchester United và Inter Milan đi theo những triết lý khá giống nhau trong việc xây dựng đội hình, thế nên tôi nghĩ rằng mình sẽ có thể chơi tốt trong môi trường mới." - hậu vệ kì cựu người Serbia tiếp lời - "Tuy vậy, tôi vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn được với môi trường thi đấu tại Serie A. Chính vì thế, tôi cho rằng mình còn phải nỗ lực hơn rất nhiều trong tương lai."

Trong trận đấu đầu tiên cho Inter Milan ở mùa giải mới, Vidic đã nhận ngay một thẻ đỏ. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của trung vệ này trên sân tập, các cầu thủ khác chơi cùng vị trí với anh cũng có được rất nhiều bài học bổ ích và cải thiện đáng kể về mặt chuyên môn, mà bằng chứng rõ ràng nhất là màn trình diễn tuyệt vời của hàng thủ Inter trong 3 trận đầu tại Serie A. Đoàn quân của Walter Mazzarri mới để thủng lưới một bàn duy nhất trên sân của Palermo.

Đúng lúc Vidic ra đi thì Man Utd lại gặp vấn đề trầm trọng ở hàng thủ. Lúc này, Man Utd đang chính xác là một đội bóng đi theo phong cách công làm thủ phá. Dù cho hàng công rất mạnh, nhưng chính vì một phòng tuyến không có thủ lĩnh mà Man Utd liên tục nhận được những kết quả không mấy khả quan, mà gần nhất là trận thua 3-5 trên SVĐ Walkers của Leicester City. Hiện tại có lẽ các Manucians đang nhớ cặp Vidic - Ferdinand hơn bao giờ hết.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X