Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Vidic: "Man City chớ mừng vội"

Thứ Hai 21/11/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa xanh thành Manchester đang trình diễn phong độ đáng sợ tại Premier League với thành tích 12 thắng, 1 hoà sau 13 vòng. Hiện Man City đang độc tôn ở vị trí số 1, hơn kẻ bám đuổi Man Utd tới 5 điểm. Tuy nhiên, "Quỷ đầu đàn" Vidic tuyên bố đội bóng cùng thành phố cần phải thể hiện nhiều nếu muốn nghĩ tới ngôi vị vô địch.

Dẫu biết với dàn cầu thủ hùng hậu, Man City dư sức trở thành một thế lực mới tại giải Ngoại hạng tuy nhiên, thành tích mà Man City đạt được tính đến thời điểm này của mùa giải 2011-2012 vẫn khiến tất cả phải bất ngờ. Không những giữ ngôi đầu với thành tích bất bại, mà Man xanh còn thể hiện phong độ quá thuyết phục. Duy nhất Fulham có thể lấy được điểm từ Man City còn mọi đối thủ khác đều phải chịu khuất phục mà không thể "ho he" gì bởi đơn giản, thầy trò Roberto Mancini tỏ ra quá xuất sắc và đều giành chiến thắng bằng thực lực của bản thân chứ không thèm nhờ cậy trọng tài, may mắn hay một yếu tố nào khác. Tính đến thời điểm này của mùa giải, không đội nào chơi hay hơn Man xanh ở phạm vị đảo quốc sương mù, thậm chí xét toàn diện, còn thua kém vài bậc. Chẳng hạn như vòng vừa rồi, trong khi Man City xử lý nhẹ nhàng "kẻ thách thức" Newcastle 3-1 thì Man Utd chật vật đánh bại đội bóng mới lên hạng Swansea bằng tỷ số khiêm tốn 1-0.

Vidic tin rằng Man City còn cần phải thể hiện nhiều

Tuy nhiên với nhiều người, chưa thể nói trước được điều gì vào thời điểm này vì mùa giải còn dài. Trên tờ Daily Mail, trung vệ đội trưởng MU, Nemanja Vidic, bày tỏ: "Đừng vội đưa ra bất cứ khẳng định nào liên quan đến thành tích của Man City trừ phi khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa mà họ vẫn hơn chúng tôi 5 điểm. Hãy cùng nhớ lại mùa bóng năm ngoái. Quãng thời gian đầu, Chelsea đã thể hiện một hình ảnh quá ấn tượng, không thể tưởng tượng nổi. Nhưng cái gì cũng có tính chu kỳ của nó. Rồi cũng sẽ đến thời điểm, Man City bị sảy chận. Một mùa bóng kéo dài tới 10 tháng và trên đời này, làm gì có đội nào chơi hay mãi. Vì thế, luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để chờ đợi khó khăn. Thực sự, chúng tôi không lo lắng quá nhiều về Man City. Giữa hai đội còn một trận chạm trán trực tiếp nữa. Ngoài ra, Man City sẽ còn phải đối đầu với 4-5 đại gia khác. Để đạt tới thành công, MU không có thói quen dành sự quan tâm đặc biệt cho bất cứ đối thủ nào".

Ngoài ra, theo trung vệ người Serbia, những chiến thắng 1-0 tuy rất "xấu xí" (3 trận liên tiếp gần đây tại Premier Leage, MU chỉ đánh bại các đối thủ bằng kết quả này) nhưng xét cho cùng, vẫn đảm bảo được mục tiêu cao nhất: giành trọn vẹn 3 điểm: "Đương nhiên, MU muốn ghi nhiều bàn thắng và cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn. Trong tư tưởng của MU, không bao giờ tồn tại quan điểm "chỉ thắng 1-0 là đủ" hay chăm chăm vào phòng ngự. Lúc nào, chúng tôi cũng hướng tới việc phải được nhiều bàn thắng. Nhưng dù thế nào, những chiến thắng mà phải dựa trên lối chơi giàu thuyết phục mới là cái đích cần phải hướng đến. Đội bóng giỏi cần phải biết tuỳ cơ ứng biến. Có những trận sẽ thi đấu bùng nổ để ghi nhiều bàn song đôi lúc, sẽ phải phòng thủ chặt để đối phương không thể lập công".

Rõ ràng những điều Vidic nói không sai. Trong bóng đá thì kết quả cuối cùng (danh hiệu) luôn là thứ quan trọng nhất còn đi bằng con đường nào để tiến tới thành công nhìn chung chỉ là thứ đem ra bàn luận lúc "trà dư tửu hậu" mà thôi. Một đội bước lên bục vinh quang kể cả có kém thuyết phục đến mấy thì rốt cục vẫn sẽ được nhớ tới còn các vị trí khác, dù cho đã trình diễn xuất sắc đến may và thất bại chỉ vì kém may mắn thì cuối cùng sẽ mau chóng bị lãng quên. 

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X