Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Vidic lĩnh án treo giò 3 trận

Thứ Tư 22/01/2014 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận thua 1-3 trên sân Stamford Bridge hôm chủ nhật vừa rồi, trung vệ Nemanja Vidic của Man United đã dính một thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Eden Hazard. Theo những quyết định mới nhất từ FA thì Hội đồng kỷ luật đã không chấp nhận đơn kháng án từ cầu thủ người Serbia đồng thời giữ nguyên án phạt treo giò 3 trận với anh.

Vidic nhận thẻ đỏ đúng vào phút cuối cùng của trận đấu
Vidic sẽ bị treo giò 3 trận sau pha phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ hồi cuối tuần vừa rồi

Cuối tuần vừa rồi, các cầu thủ Man Utd đã có chuyến làm khách tới London để chạm trán với đội chủ nhà Chelsea. Dù rất tự tin nhưng sau 90 phút thi đấu, thầy trò HLV David Moyes đã phải chịu một thất bại cực kỳ nặng nề. Tỷ số 3-1 không phản ánh nhiều điều nhưng về mặt lối chơi cũng như con người, Quỷ đỏ đều tỏ ra thua kém hơn so với The Blues.

Điểm đen đáng nói nhất trong thất bại của Man Utd chính là chiếc thẻ đỏ mà trung vệ Nemanja Vidic dính phải lúc gần cuối trận. Sau một tình huống không thể ngăn cản Ẻden Hazard bên phía Chelsea dẫn bóng, cầu thủ người Serbia đã có pha truy cản phạm lỗi khá nguy hiểm và trọng tài chính Phil Dowd buộc phải rút ra một thẻ đỏ trực tiếp. Và theo luật, cứ mỗi chiếc thẻ đỏ trực tiếp như vậy, cầu thủ sẽ phải chịu án treo giò 3 trận.

Tuy nhiên, bản thân Vidic cũng như ban lãnh đạo Man Utd đều cho rằng tình huống phạm lỗi vừa kể trên là không thực sự quá nguy hiểm. Vì vậy, Quỷ đỏ quyết định nộp đơn kháng án cho Vidic. Nhưng gần như ngay lập tức, Hội đồng kỷ luật của FA cũng đưa ra câu trả lời cho vụ việc lần này. Đó là không có kháng án hay khiếu nại gì hết, mọi thứ trình báo lên sẽ bị bác bỏ và hậu vệ người Serbia vẫn bị treo giò như trong luật định.

Thông báo trên website chính thức của FA khẳng định: “Đơn kháng án của Nemanja Vidic và Man Utd đã bị phủ quyết. Cầu thủ này vẫn bị treo giò trong 3 trận sắp tới như quy định. Án phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

Như vậy, Vidic sẽ không thể góp mặt trong trận bán kết lượt về tại Capital One Cup của Man Utd gặp Sunderland, trước đó thầy trò HLV David Moyes để thua với tỉ số 1-2 ở lượt đi. Hai trận đấu tiếp theo gặp Cardiff City và Stoke City tại Premier League cũng sẽ là những lần mà ngôi sao người Serbia phải ngồi làm khán giả bất đắc dĩ cho Quỷ đỏ.

Cũng trong trận đấu vừa qua với Chelsea, Man Utd đã gặp may mắn khi không phải chơi với… 9 người trên sân sau tình huống hậu vệ Rafael da Silva vào bóng bằng cả hai chân đối với Gary Cahill mà vẫn không bị truất quyền thi đấu. Thậm chí, đến HLV David Moyes cũng phải thừa nhận rằng cậu học trò người Brazil xứng đáng bị đuổi khỏi sân: “Vidic không đáng bị đuổi nhưng tôi đã thấy rõ pha vào bóng của Rafael, và đó mới là tình huống đáng bị phạt thẻ đỏ”.

Cho tới thời điểm này, phong độ của Man Utd rõ ràng đang thực sự khiến cho người hâm mộ sân Old Trafford phải cảm thấy thất vọng tràn trề. Rất nhiều ý kiến đã cho rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ nên sớm tham gia tích cực trên TTCN mùa đông để nhanh chóng cải thiện sức mạnh đội hình. Đó cũng có thể là một giải pháp hợp lý nhưng xem chừng, HLV David Moyes vẫn còn “đủng đỉnh” lắm.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X