Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nemanja Vidic là kẻ ăn cháo đá bát"

Thứ Bảy 08/02/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Martin Keown, cựu trung vệ người Anh về sự kiện Vidic rũ bỏ Man Utd sau khi mùa giải hiện tại kết thúc. Bài viết được đăng tải trên tờ DailyMail - nơi danh thủ nổi tiếng một thời của Arsenal đang cộng tác.

Tôi giật mình khi nghe tin Nemanja Vidic sẽ chia tay Manchester United cuối mùa giải năm nay. Có vẻ như ngay khi mọi thứ chuyển biến xấu ở Old Trafford, thủ quân của họ đã muốn đào tẩu. Tất nhiên tôi không biết hết sự tình diễn ra đằng sau bản thông cáo đó, nhưng Man Utd đã mang lại cho Vidic quá nhiều thứ trong những năm qua và sự ra đi của cậu ấy sẽ làm tổn thương các cổ động viên.

Keown (phải) là một người máu lửa hồi còn thi đấu và hiện tại là một cây bút bình luận nổi tiếng của tờ báo hàng đầu nước Anh.
Keown (phải) là một người máu lửa hồi còn thi đấu và hiện tại là một cây bút bình luận nổi tiếng của tờ báo hàng đầu nước Anh.

Vidic chưa già, năm nay mới 32 tuổi, vì vậy cậu ấy nên xắn tay áo lên và chiến đấu vì câu lạc bộ đã cho mình cơ hội giành năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League, ba League Cup và một Club World Cup... Vidic nói muốn tìm thử thách mới? Thực ra những gì tôi thấy lúc này là mấy tay đại diện của cậu ấy đang rêu rao rằng thân chủ của họ sẽ chỉ cân nhắc những hợp đồng từ 4 triệu bảng trở lên. Thật thất vọng.

Có thể David Moyes không quyết liệt đấu tranh để giữ cầu thủ này và điều đó giúp cho quyết định của Vidic trở nên dễ dàng hơn, nhưng kiểu gì chăng nữa đó cũng không phải là một bước đi đúng. Hồi còn ở Arsenal, tôi đã nỗ lực bám trụ cho đến khi chẳng còn gì để cống hiến - lúc 37 tuổi. Thế thì tại sao Vidic lại muốn ra đi? Cậu ấy đang là cầu thủ quan trọng đối với Man Utd - một trong những hậu vệ hay nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, và bây giờ cậu ấy quay lưng lại với đội bóng, với câu lạc bộ đã tước băng thủ quân của người đá cặp Rio Ferdinand và trao cho cậu ấy.

Đó là biểu hiện lớn của niềm tin, và vì vậy thật xấu hổ khi cậu ấy không sẵn sàng để tiếp tục cuộc chiến. Đáng ra một người như thế phải chiến đấu đến chết mới thôi. Man Utd rồi sẽ thiếu đi một người có tố chất đầu lĩnh và một người có thể chơi đầu hoàn hảo. Vidic đã cho thấy khả năng tham gia tấn công tốt đến thế nào (ghi 31 bàn ở Ngoại hạng Anh) và là một người có thể khiến cho không phận của Man Utd gần như bất khả xâm phạm - một phong cách thi đấu tương tự John Terry.

Vidic cùng với Sol Campbell, Terry, Ferdinand, Jaap Staam và Tony Adams chắc chắn là những trung vệ xuất sắc trong kỷ nguyên Premier League. Và cậu ấy sẽ khiến các cổ động viên của Manchester United phải nhớ nhung.

Nhưng theo tôi, Vidic còn chưa bằng Stam - trung vệ giỏi nhất từng chơi cho Man Utd. Vì vậy đội chủ sân Old Trafford cần bình tâm và chuẩn bị cho một cuộc sống thời hậu Vidic. Tôi khuyên Moyes nên chọn ngay một trung vệ đá cặp với Vidic và thi đấu thật gắn bó với cầu thủ này.

Ông ấy đang có Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans - những người cơ bản có thể thi đấu tốt nhưng tôi sẽ ủng hộ Smalling. Khả năng chuyền bóng của cậu ấy đang được cải thiện nhanh chóng và xứng đáng được trao cơ hội. Có những thời điểm bạn phải thôi đóng vai phụ.

Smalling chưa tạo được nhiều niềm tin, nhưng đừng quá nghiêm trọng hóa cách nhìn nhận của CĐV bởi họ thực ra không hiểu hết sức mạnh của bạn. Chừng nào bạn củng cố được vị trí thực sự, bạn sẽ cảm thấy mình chính là một phần trong kết cấu của CLB.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X