Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Vidic đâu có ngán gì Fernando Torres

Thứ Hai 28/02/2011 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay từ lúc này, người hâm mộ bóng đá tại xứ sở sương mù cũng như trên thế giới đang nóng lòng chờ đợi cuộc đại chiến nước Anh giữa 2 thế lực thống trị quốc gia này bao năm qua: Chelsea và MU. Dù cho The Blues đã gần mất sạch cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng chắc chắn họ sẽ quyết tâm "phá bĩnh" mọi đối thủ đang nhăm nhe ngôi Vua. Ngoài ra, vào bất cứ thời điểm nào, đánh bại MU luôn là một kỷ niệm ngọt ngào và là sự khẳng định tốt nhất cho sức mạnh của đội bóng.

Cả hai đều đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Trong khi, MU dễ dàng thắng đậm chủ nhà Wigan mà chẳng cần bung hết sức thì Chelsea lại vô tình được nghỉ ngơi, chuẩn bị hoàn hảo về mặt thể lực để tiếp đón "Quỷ đỏ" do không phải ra sân thi đấu dịp cuối tuần vừa rồi (đối thủ của họ, Birmingham còn bận đá chung kết cúp Liên đoàn). Xét về phong độ và tinh thần ở thời điểm hiện tại, MU có phần trội hơn nhưng trong một cuộc gặp gỡ thượng đỉnh thì mọi ranh giới chỉ mang tính tương đối. Nếu màu Xanh có lấn át màu Đỏ thì cũng chẳng phải là sự kiện gì ghê gớm.

Lần này, Vidic có còn gục ngã trước Torres?

Chắc chắn Chelsea sẽ chơi tấn công, phong cách ưa thích của Carlo Ancelotti còn MU sẽ lại dùng phòng ngự làm nền tảng như mọi khi. Vì thế những cuộc chạm trán giữa tiền đạo và hậu vệ 2 bên sẽ mang tính chất quyết định đến số phận trận đấu. Bên phía Chelsea, Torres nhiều khả năng vẫn sẽ đảm trách vai trò trung phong cắm tuy rằng anh đang để lại nỗi thất vọng và chưa có nổi bàn nào cho The Blues sau bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng. Trong khi, thủ lĩnh hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" không ai khác ngoài đội trưởng Nemanja Vidic. Thời còn khoác áo Liverpool, họ từng đối đầu rất nhiều lần và Vidic đã phải gặp không ít ác mộng. Còn nhớ vào những năm 2008-2009, MU từng có chuỗi 3 trận toàn thua trước Liverpool (kinh hoàng nhất là thất bại tới 1-4 tại Old Trafford). Vidic đã lãnh thẻ đỏ đủ cả 3 trận còn Torres ghi được bàn ở hai trận. Tất nhiên, để chọc thủng lưới MU thì trước tiên cần phải vượt qua Vidic.

Song trung vệ người Serbia tin rằng tất cả chỉ là dĩ vãng và trận tới, anh sẽ quyết tâm vô hiệu hoá đối thủ: "Người ta cứ nói rằng luôn xảy ra những cặp đối thủ kỵ-giơ nhau trên sân cỏ. Tôi và Torres là một trường hợp được nhắc đến. Với những gì đã xảy ra trong quá khứ, họ có lý do để nói như vậy nhưng nó sẽ chẳng thể tác động đến tâm lý của tôi. Thậm chí, những lời lẽ đó càng giúp tôi tập trung hơn vào công việc. Tôi không phải là mẫu người thích nói nhiều mà chỉ muốn thể hiện bằng hành động cụ thể. Hãy tin rằng, ở trận tới, tôi sẽ chứng minh được: Torres đâu phải là nỗi ám ảnh với bản thân tôi hay toàn đội bóng nói chung".

Vidic không hề quá tự tin chút nào. Bên cạnh đẳng cấp, kinh nghiệm của một trung vệ hàng đầu châu Âu thì Vidic đang trải qua một mùa giải tuyệt vời và trở thành chốt chặn không thể tin cậy hơn tại hàng thủ. Không những vậy, theo nhiều chuyên gia, Vidic đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". Nhưng có vẻ, Vidic không quá bận tâm đến cái hư danh đó: "Tôi không bao giờ đặt mục tiêu phải chơi tiến bộ hơn qua thời gian, Tôi chỉ muốn cố gắng hạn chế sai lầm ở mức tối thiểu. Cứ nghĩ như vậy là tôi sẽ duy trì được phong độ. Nhưng cần phải nói một cách thành thực, tôi chưa hề cảm thấy hạnh phúc thật sự với phong độ bản thân và luôn muốn cải thiện không ngừng". Hãy chờ xem Torres hay Vidic sẽ là người được hưởng niềm vui trọn vẹn ở cuộc đối đầu sắp tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X