Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic: Sẽ là Yaya Toure của Chelsea?

Thứ Sáu 17/01/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có Nemanja Matic. Tân binh trị giá 21 triệu bảng này sẽ mang lại điều gì cho hàng tiền vệ Chelsea?

matic
 

PHIÊN BẢN MỚI YAYA TOURE

Cây bút Dominic Fifield của tờ Guardian kể lại một câu chuyện thú vị về Yaya Toure khi cầu thủ vừa giành giải QBV châu Phi 2013 thử việc ở Arsenal năm 2003. Khi đó, HLV Arsene Wenger của Arsnenal yêu cầu Toure đá tiền vệ thủ, song Toure cho rằng anh có thể dâng cao hỗ trợ tấn công tốt như thần tượng Patrick Vieira. Wenger đã không tin điều đó, nên bỏ Toure, kết quả cầu thủ này đang bừng sáng ở Man City trong vai trò yêu thích.

HLV Jose Mourinho cũng hy vọng tân binh người Serbia của Chelsea sẽ làm điều tương tự. Trước tiên, Matic được kỳ vọng sẽ mang lại sự cân bằng cho tuyến tiền vệ của Chelsea. The Blues đang thừa thãi tiền vệ công nhưng một tiền vệ giữa trẻ khỏe như Matic, điều còn thiếu ấy (về lý thuyết) sẽ bị lấp đầy khi có Matic. Cao 1m94, thể lực sung mãn, kỹ thuật điêu luyện, chơi đầu tốt, công thủ toàn tài, Matic được kỳ vọng sẽ giảm tải phòng ngự cho bộ ba tấn công Willian – Hazard – Oscar đồng thời bảo vệ hàng phòng ngự tốt hơn Ramires, Lampard, David Luiz hay John Obi Mikel.

AI MẤT CHỖ?

Matic sẽ sớm được thử sức, vì chắc chắn Chelsea không bỏ ra gần 21 triệu bảng mua một cầu thủ ngồi dự bị. Mọi tiền vệ giữa của Chelsea (trừ bộ 3 tấn công Oscar, Hazard, Willian) đều có thể mất chỗ. Đáng lo nhất là lão tướng Lampard vì tuổi tác và chấn thương. Obi Mikel ít được ra sân, hạn chế về hỗ trợ tấn công, liên kết giữa các tuyến nên cũng có nguy cơ dự bị nhiều. Còn David Luiz không phải mẫu cầu thủ Mourinho yêu thích ở giữa sân, vì cầu thủ Brazil này sở trường là trung vệ.

Ramires nhiều khả năng sẽ sát cánh cùng Matic trong các trận quan trọng của Chelsea sắp tới. Cầu thủ Brazil có thể lực cực kỳ dồi dào, rất siêng năng và khá thông minh. Ramires thường đóng tròn vai trong các sơ đồ 4-2-3-1 (thừa kế từ thời Rafa Benitez) hoặc 4-3-3 mà Mourinho rất yêu thích. Thậm chí, khi Chelsea chơi 4-4-2 (ít, nhưng vẫn có thể xảy ra), Matic cũng có thể thích nghi tốt.

Điều đó đã được chứng minh ở Benfica, khi Matic (từng có lúc là tiền vệ thủ duy nhất trong sơ đồ 4-1-3-2) luôn là một nhân tố quan trọng của CLB BĐN này. Cũng giống Toure hay Vieira, Matic với thể hình siêu lý tưởng, có khả năng ghi bàn tốt (nhờ sút xa hoặc chơi đầu), đặc biệt có tài phát động tấn công xuất sắc. Mourinho luôn khoái mẫu cầu thủ này, bởi mọi đội bóng ông huấn luyện đều chơi phản công cực sắc.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X