Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Nemanja Matic - Con “Quái vật” đáng yêu

Thứ Ba 01/08/2017 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Matic được xem như một con “Quái vật” trên sân bóng bởi sức mạnh vô song và với Man United cùng HLV Jose Mourinho, anh vẫn có một sức hút lớn.


Nemanja Matic đã chính thức khoác lên mình chiếu áo đỏ có số 31 của Manchester United. Để nhìn thấy hình ảnh này, Quỷ đỏ đã phải chi ra số tiền lên tới 40 triệu bảng cho Chelsea. Nhưng dĩ nhiên, M.U mua Matic về không chỉ để ngắm. Sau khi “cướp” thành công Romelu Lukaku ngay trước mũi Chelsea, phó chủ tịch Ed Woodward cùng các cộng sự lại tiếp tục “rút ruột” đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch Premier League.

40 triệu cho một cầu thủ 29 tuổi như Matic với nhiều người có thể là hơi chát. Tuy nhiên, không chỉ là lấy đi một mắt xích quan trọng của Chelsea, tiền vệ người Serbia thực sự có thể đóng góp được đáng kể cho M.U. Như huyền thoại Gary Neville đã từng phát biểu cách đây không lâu: “United cần thêm một tiền vệ trung tâm. Michael Carrick sẽ ở lại thêm 1 năm nhưng anh ấy (mới tròn 36 tuổi) sẽ không thể ra sân liên tục. M.U cần một cầu thủ có thể đảm vai trò đó và Matic là phương án thích hợp.”

Goc MU Nemanja Matic - Con Quai vat dang yeu hinh anh
Matic đã chính thức ký hợp đồng với M.U

Ngay từ khi cái tin M.U muốn có Nemanja Matic rộ lên vào tháng trước, các CĐV của họ đã cảm thấy háo hức. Công bằng mà nói xem Matic thi đấu, người ta có cảm giác anh cũng chỉ thường thường như ai. Nhưng thử tưởng tượng một hotgirl không phải lúc nào cũng chọn một người có nhan sắc tương đồng với mình để kết duyên. Nhiều khi, họ sẽ chọn một anh chàng nhìn qua rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn bên trong những đặc tính rất phù hợp với mình.

Mourinho và Matic ở một góc độ nào đó là những người như vậy. Chính “Người đặc biệt” đã mang Matic trở lại Chelsea từ Benfica với giá 21 triệu bảng năm 2014 và trở thành nhân vật then chốt trong cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn ngay sau đó. Cuối mùa 2014/15, tiền vệ sinh năm 1988 đã nằm trong danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn.

Man Utd CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công Nemanja Matic
Trang chủ Manchester United đã chính thức công bố việc chiêu mộ thành công Nemanja Matic từ Chelsea với mức giá 40 triệu bảng.

Bỏ lại đằng sau mùa giải 2015/16 thất vọng, bỏ lại những nghi ngờ mất vị trí dưới thời Antonio Conte, Matic tiếp tục trải qua mùa 2016/17 xuất sắc cùng Chelsea. Anh ra sân 35 lần tại Premier League bao gồm 30 đá chính, ghi 1 bàn và kiến tạo 7 lần. Lối chơi của Matic là không bắt mắt, nhưng phải nói rằng trời sinh anh ra vốn không phải là một nghệ sĩ. Với chiều cao lên tới 1m94 cùng thân hình vạm vỡ, Matic gần như không cho bất cứ đối thủ nào cảm thấy thoải mái khi tranh chấp tay đôi. Chỉ cần có va chạm, người ra sẽ biết ngay anh và đối phương ai là người bị đo ván.

Với khả năng đánh chặn đáng sợ, Nemanja Matic được mệnh danh là “Quái vật” khu trung tuyến. Và dù có những tin đồn về việc M.U để ý những Fabinho (Monaco) hay Eric Dier (Tottenham), thực tế thì Matic là một trong những cái tên đầu tiên, tiền vệ phòng ngự duy nhất được Mourinho điền vào danh sách mua sắm gửi lên sếp Woodward. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có niềm tin rằng cựu thành viên của Benfica là mảnh ghép hoàn hảo cho M.U vào lúc này.

Goc MU Nemanja Matic - Con Quai vat dang yeu hinh anh 2
Matic có khả năng tranh chấp không thua gì Fellaini

“Ra sân là để chiến thắng, có trách nhiệm phải chiến thắng và biết cách đối phó với áp lực để giành chiến thắng”, Mourinho đã nói như vậy. Và đó cũng là những gì Matic nghĩ trong đầu khi tham gia vào một cuộc đấu. Anh không còn trẻ, không hoa mỹ nhưng kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu thì dồi dào. Mourinho chưa khi nào giấu giếm sự ngưỡng mộ với những cầu thủ có ý chí sắt đá, có tư chất thủ lĩnh và có ảnh hưởng lớn tới những người xung quanh. Xét trên góc độ này, Mou là một “tín đồ” của Matic.

Người ta kể rằng trước trận bán kết cúp FA mùa trước với Tottenham, trong bối cảnh Chelsea đang trải qua liên tiếp những trận đấu thất vọng bao gồm cả thất bại trước chính đối thủ cùng thành phố và có nguy cơ sụp đổ hàng loạt, Matic đã xung phong lên phát biểu động viên toàn đội. Những lời cầu thủ này nói ra đến giờ vẫn là một kỷ niệm khó phai với các đồng đội cũ tại The Blues. Đáng nói là ở trận derby quan trọng với Tottenham hôm đó, Matic đã chơi tuyệt hay và chính anh là người tung ra cú nã “đại bác” không thể tin nổi ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Goc MU Nemanja Matic - Con Quai vat dang yeu hinh anh 3
Matic là mảnh ghép hoàn hảo cho M.U trước mùa mới

Giờ đây, Mourinho hẳn cảm thấy hạnh phúc vì có một thủ lĩnh như Matic không chỉ trên sân mà còn là trong phòng thay đồ tại M.U. Carrick rồi Ander Herrera đã chơi tốt ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ M.U mùa trước nhưng họ hoặc đã lớn tuổi, hoặc không phải sở trường. Sự xuất hiện của Matic, người tranh chấp tốt hơn Carrick và phân phối bóng hơn nhiều Marouane Fellaini sẽ là sự giải phóng cho Herrera cũng như Paul Pogba. Họ có thể thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công thay vì đôn đáo trong khâu thu hồi bóng như trước.

comment left“Matic có thể cầm bóng, nhưng không phải kẻ ô vuông. Anh ấy có thể dẫn nó lên phía trước và tạo ra không gian.”
Jose Mourinho
comment right

Nhiều khả năng Nemanja Matic sẽ được Mourinho xếp đá cặp cùng Herrera trong sơ đồ 4-2-3-1 cho phép Pogba di chuyển lên đá hộ công. Tương tự, khi M.U cần bàn thắng và tăng cường sức công, Matic sẽ trở thành “mỏ neo” để hai ngôi sao nói trên dâng lên cao hơn. Có tiền vệ 29 tuổi, tuyến giữa Quỷ đỏ sẽ trở nên cơ động hơn nhiều bởi như Mourino đã từng nhận xét về anh: “Matic có thể cầm bóng, nhưng không phải kẻ ô vuông. Anh ấy có thể dẫn nó lên phía trước và tạo ra không gian.”

Mùa trước, điều đó đã được thể hiện rõ ràng. Matic có sở trường đánh chặn nhưng cũng có tới 7 đường kiến tạo, nhiều thứ 3 tại Chelsea và nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại M.U. Với cầu thủ này, Mourinho có thể lập tức điền tên anh vào đội hình xuất phát mà không cần suy nghĩ. Xem nào: Matic có tài năng, có kinh nghiệm, có phẩm chất thủ lĩnh, phù hợp với lối chơi và đặc biệt là có tư chất chiến thắng… Với một nhân vật đã lên tới tầm “Quái nhân”, M.U và Mourinho không thể nói không.

Xem lại những màn trình diễn xuất sắc của Matic mùa giải 2016/17:
Xem thêm một số bài viết khác về Nemanja Matic trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X