Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic: Đại diện cho cỗ máy xuống cấp của Chelsea

Chủ Nhật 25/10/2015 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận West Ham 2-1 Chelsea, việc tiền vệ Nemanja Matic nhận thẻ đỏ khiến The Blues không thể lội ngược dòng tại Boleyn Ground.


Sau chiến thắng trước Aston Villa, Chelsea sẽ tiếp tục có cơ hội lớn giành 3 điểm khi chỉ phải đối đầu West Ham. Trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Boleyn Ground trở thành con mồi ưa thích của The Blues. Cụ thể, đội ĐKVĐ Premier League bất bại trong 5 trận gần nhất trước West Ham, trong đó có 4 chiến thắng. Xa hơn, Chelea chỉ thua duy nhất một trận trong 18 lần đối đầu gần nhất với đội bóng cùng thành phố. Thế nhưng, thay vì tiếp tục làm thịt con mồi quen thuộc thì đoàn quân của HLV Jose Mourinho lại gục ngã tại Boleyn Ground với thất bại 1-2. Đà hồi sinh của The Blues vừa được manh nha đã nhanh chóng bị dập tắt.
Tien ve Nemanja Matic  Dai dien cho co may xuong cap cua Chelsea hinh anh
Matic gây thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ
Mourinho đã điền tên tiền vệ Nemanja Matic vào danh sách đội hình xuất phát. Nhưng tuyển thủ người Serbia lại trả ơn ông thầy của mình bằng màn trình diễn tệ hại. Matic liên tục thất thế so với đối phương trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Cầu thủ mang áo số 21 tỏ rõ sự thua thiệt về tốc độ, anh liên tục để Lanzini rồi Sakho dùng tốc độ để vượt qua. Trong những tình huống như vậy, để tránh cho hàng thủ phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm cách duy nhất Matic có thể làm đó là phạm lỗi. Nhưng việc lạm dụng những tình huống phạm lỗi khiến anh phải trả giá đắt. Chỉ trong vòng 9 phút (từ phút 35 đến phút 44), cầu thủ sinh năm 1988 đã nhận liên tiếp hai thẻ vàng khiến The Blues rơi vào cảnh 10 chống 11 trong thế bị dẫn bàn. Vậy nên dù cố gắng nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge không thể ngược dòng và phải nhận thất bại 1-2. Trong 44 phút có mặt trên sân, những thống kê của Matic là bằng không. Anh không sút bóng, không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ 27 tuổi cũng không có bất kỳ một tình huống đánh chặn hay tắc bóng thành công nào.
Màn trình diễn thất vọng của Matic không khiến nhiều người bất ngờ, từ đầu mùa chẳng trận nào cầu thủ người Serbia hoàn thành nhiệm vụ khi được Mourinho sử dụng. Từ cầu thủ có mặt trong ĐHTB mùa trước chỉ sau 5 tháng tuyển thủ người Serbia đã trở thành gánh nặng của đội bóng. Cầu thủ sinh năm 1988 đã không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, khi “máy quét” lâm bệnh nên cũng dễ hiểu khi hàng thủ Chelsea phải đối mặt với nhiều áp lực hơn, đặc biệt là ở vị trí của Branislav Ivanovic và John Terry, những gương mặt đã luống tuổi và không còn đủ sự nhanh nhẹn để đeo bám các cầu thủ tốc độ tại Premier League. Việc Matic không còn làm tốt vai trò đánh chặn là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ Chelsea để thủng lưới tới 19 bàn sau 10 trận, một con số thất vọng với hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước.

Màn trình diễn tệ hại của Matic đại diện cho cỗ máy xuống cấp trầm trọng của Chelsea. The Blues như một cỗ máy xập xệ mà mọi vị trí đều xuất hiện những vấn đề. Ở hàng thủ, Terry và Cahill đã quá chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí, Zouma còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành thủ lĩnh tương lai của The Blues. Ở khu vực giữa sân, khi Matic sa sút thì Ramires hay John Obi Mikel cũng chẳng đủ sức để gánh vác trọng tránh cho cầu thủ người Serbia để lại. Trên hàng công, Cesc Fabregas dù đá tiền vệ trung tâm hay chơi ngay sau vị trí tiền đạo cắm thì đều gây thất vọng, anh mới tung ra duy nhất một đường kiến tạo ở mùa giải này. Eden Hazard thậm chí còn bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị, trong khi đó Diego Costa cũng mới có được hai bàn từ đầu mùa.

Thất bại trước West Ham khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Khả năng bảo vệ ngôi vô địch của The Blues coi như chấm hết mặc dù mùa giải chưa kết thúc giai đoạn lượt đi. Sức ép sẽ đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho, không ngoại trừ khả năng “Người đặc biệt” có thể mất việc ngay sau vòng đấu này.

Video Tổng hợp: West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 10 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X