Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Né án phạt, Sir Alex đành gửi lời giải thích lên FA

Thứ Sáu 25/01/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù là "cây đa cây đề" trong giới huấn luyện viên tại Premier League, thế nhưng Sir Alex vừa phải gửi lời giải thích cho FA để tránh án phạt đang treo lơ lửng trên đầu chỉ vì tội vạ miệng.

Trận hòa 1-1 trước Tottenham đã khiến khoảng cách giữa Manchester United với đội đứng thứ hai là Manchester City chỉ còn 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn dài thì rõ ràng Sir Alex không thực sự vui vẻ gì khi đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng chẳng mấy khi Sir Alex chỉ trích học trò sau mỗi cú vấp. Thay vào đó, trọng tài thường là cái bia công kích của "ông già gân".

Alex Ferguson đã chỉ trích nầm người
Alex Ferguson đã chỉ trích nầm người

Lần này, mục tiêu cho cuộc đấu võ mồm của Sir Alex là trong tài biên Simon Beck. Trong trận đấu với Tottenham, có một tình huống Rooney ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài biên Beck xác định rằng cầu thủ của Tottenham không có lỗi nên yêu cầu trọng tài chính Chris Foy cho trận đấu tiếp tục bình thường. Vì vậy, Sir Alex tỏ ra rất tức giận khi cho rằng đây là tình huống có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Nếu không, MU đã có được một chiến thắng. Chưa hết, Fergie còn đào sâu vào quá khứ khi lấy ví dụ về quyết định sai lầm của trọng tài biên Simon Beck trong quá khứ. MU từng bị mất ngôi vô địch chỉ vì trọng tài Simon Beck cho rằng bàn thắng trong thế việt vị của Drogba là hợp lệ.

"Đó là một màn trình diễn nghèo nàn của ông ấy" - Fergie hướng mũi dùi về phía trọng tài Beck:" Đó là một sai lầm. Ông ta đứng đó cách từ 10 đến 12 mét nên không thể đưa ra được quyết định chính xác. Ông ấy đã làm cho trận đấu thay đổi. Tôi thất vọng về Beck, chúng tôi không có được thành tích tốt mỗi khi ông ấy có mặt".

Rõ ràng, Sir Alex đã tạo sức ép cho các trọng tài bằng những lời phát biểu. Thực sự có không ít trong tài ở xứ sở sương mù ngại Fergie nên cũng có đôi lúc đưa ra những phán quyết có lợi cho MU. Vì vậy, FA đang quyết làm căng vụ này nhằm cho Sir Alex Ferguson hiểu rằng không phải ông muốn làm gì thì làm. FA yêu cầu Fergie phải có lời giải thích rõ ràng phát biểu trên nếu không muốn phải nhận án phạt.

Về phía HLV Alex Ferguson, rõ ràng "ông già gân" nhận thức được FA không nói chơi nên đã quyết định gửi lời giải thích lên cơ quan cao nhất của bóng đá Anh đúng thời hạn qui định. Từ giờ đến giữa tuần sau, FA sẽ ra quyết định chính thức xem có phạt Ferguson hay không. Đúng là cái miệng hại cái thân. Nhưng dù sao Sir Alex làm vậy cũng là để giảm áp lực cho các học trò khi De Gea đang làm tâm điểm của giới truyền thông tại Anh sau trận hòa với Tottenham.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X