Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nastasic xuất sắc hơn Vidic?

Thứ Sáu 12/04/2013 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là ý kiến của Kevin Keegan, cựu HLV ĐT Anh. Theo như quan điểm của ông, đất nước Serbia đã tìm thấy người kế nhiệm cho Nemanja Vidic, và ở mức độ nào đó, Matija Nastasic còn xuất sắc hơn người đàn anh của mình.

Chơi trong màu áo của 2 đối thủ không đội trời chung là Manchester United và Manchester City, nhưng không thể phủ nhận rằng cả Nastasic và Vidic rồi đây sẽ luôn được đất nước Serbia nhớ đến như một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong giai đoạn đầu thế kỉ 21. Trong khi Vidic thì đã khẳng định được tầm ảnh hưởng tại Old Trafford, thậm chí còn là đội trưởng của một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, thì Nastasic mới bước qua tuổi 20. Được mang về Etihad để thay cho Stefan Savic trong ánh mắt nghi hoặc của tất cả các cổ động viên, Nastasic đang có mùa giải đầu tiên tuyệt vời tại Etihad. Anh đã đánh bật Kolo Toure cùng Joleon Lescott, 2 người đàn anh thâm niên hơn mình rất nhiều trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, lên ghế dự bị và chiếm 1 suất bên cạnh trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Gần như chắc chắn trong hàng thủ của Man City trong trận gặp Chelsea tạp FA Cup sắp tới sẽ có tên Nastasic. Cầu thủ vừa bước qua tuổi teen này luôn có mặt trong những trận cầu quan trọng của Man City nếu như anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Matija Nastasic (áo xanh)
Matija Nastasic (áo xanh)

Cả Nemanja Vidic và Matija Nastasic đều có một điểm chung là thích mang áo số 5. Trong màu áo tuyển Quốc gia Serbia, mỗi khi được triệu tập, có một chí tiết khá thú vị giữa 2 người đồng đội này là cả 2 đều muốn và tranh nhau chiếc áo số 5, trong bối cảnh ở CLB, Vidic mặc áo số 15, còn số áo của Nastasic là ... 33. Lý do là bởi số 5 ở Man Utd đương nhiên thuộc về Rio Ferdinand từ lâu, còn Zabaleta không muốn nhường chiếc áo số 5 đã gắn bó suốt 5 năm qua cho cầu thủ trẻ vừa gia nhập đội hình. Giữa Vidic và Nastasic có những điểm chung đến mức như vậy, vì thế không sai khi người ta cho rằng Nastasic đã sẵn sàng để thay thế cho người đàn anh đang khoác áo Man Utd, nhất là với một màn trình diễn xuất sắc ngay mùa đầu tiên thi đấu tại Premier League. Giống nhau đến cả lối chơi: vừa đầu óc vừa thể lực, chọn vị trí tốt và tích cực truy cản, chắc chắn Vidic và Nastasic sẽ là 2 cái tên nối tiếp nhau cho vị trí trung vệ trong đội hình Serbia.

Kevin Keegan, người khá có tiếng nói trong làng bóng đá Anh tỏ ra đặc biệt thích thú với tài năng của Nastasic. Theo ông, trung vệ mang áo số 33 của Man City không chỉ là người kế nhiệm, mà sẽ là một bản sao xuất sắc hơn cả Nemanja Vidic. Ông cho biết: "Tôi thực sự thích cậu ấy. Cậu ấy đến Man City và chơi như thể đã ở đó từ rất lâu rồi. Việc Mancini cho Nastasic chơi trận ra mắt gặp Real Madrid tại Bernabeu đủ cho bạn biết được đẳng cấp và tài năng của cậu ấy. Trong khoảng 5,6 năm nữa, bạn có thể thấy Nastasic phát triển thành một Vidic mới, thậm chí còn xuất sắc hơn nữa."

"Mùa tới sẽ là một bài kiểm tra lớn với Nastasic, bởi khi đó yếu tố bất ngờ sẽ không còn và các đối thủ sẽ dè chừng hơn với cậu ấy. Tôi tạm thời chưa thấy điểm yếu nào mà Nastasic bộc lộ, nhưng chắc chắn năm sau, khi mà các đối thủ muốn đánh bại Man City, chắc chắn họ phải nghiên cứu kĩ về Nastasic và khai thác vào những điểm mà hậu vệ trẻ này còn chưa hoàn thiện được."

Nemanja Vidic trước khi đến với Man Utd cũng chỉ là một tài năng tầm trung, được biết đến trong phạm vi không rộng rãi. Thậm chí, Vidic đến với Old Trafford mà nhiều Manucians còn phải hỏi: Anh chàng này là ai vậy? Và Nastasic cũng thế. Trước khi đến với Man City, chẳng ai biết được anh là ai bởi trong đội hình Fiorentina, Nastasic cũng không có nhiều cơ hội để chứng tỏ. Nhưng cũng giống như Vidic ở những mùa đầu tiên, Nastasic tỏ ra chững chạc, tuyệt vời và không ngại lối chơi đầy thể lực tại Premier League. Chỉ 12 triệu bảng và Man City đã có được một bản hợp đồng không thể ưng ý hơn cho một vị trí yếu của họ. Mùa hè vừa rồi, Nastasic là bản hợp đồng thành công duy nhất của Man xanh. Tất cả những cái tên còn lại: Maicon, Javi Garcia, Jack Rodwell và Scott Sinclair vì lí do này hay lí do khác, vẫn chưa thể chứng minh đuộc bản thân mình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X