Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal và Man City giải nghệ ở tuổi 34

Chủ Nhật 26/09/2021 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Samir Nasri xác nhận đã giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 34.

Kể từ khi rời Anderlecht vào năm 2020, Samir Nasri đã không đầu quân cho CLB nào. Tại đội bóng Bỉ, tiền vệ người Pháp cũng chỉ có 8 lần ra sân do chấn thương hành hạ. Từ đó, Nasri đã làm việc trên kênh truyền hình Canal + tư cách là một chuyên gia phân tích.

Nasri
Nasri mới tuyên bố treo giày

Mới đây, Nasri cho hay những ngày thi đấu của anh đã ở lại phía sau. Cựu thành viên của Arsenal và Man City tiết lộ án treo giò 18 tháng phải nhận vì điều trị tĩnh mạch tại một phòng khám ở Los Angeles, Mỹ tác động quan trọng trong quyết định giải nghệ.

Nasri nói với Le Journal du Dimanche: “Một giai đoạn làm tổn thương tôi rất nặng nề và thay đổi sự gắn bó của tôi với bóng đá: án treo giò. Tôi thấy rằng nó không công bằng, tôi đã không sử dụng bất kỳ sản phẩm doping nào.”

“Tôi chỉ tiêm vitamin vào cơ thể để tránh bị bệnh. Nhưng nó đã cắt đứt sự nghiệp của tôi.”

Trở lại sau án treo giò, Nasri gia nhập West Ham theo hợp đồng ngắn hạn song chỉ có 6 lần ra sân trước khi ra đi và chuyển đến Anderlecht. Về giai đoạn này, anh chia sẻ:

“Tôi trở lại West Ham với một HLV đã biết từ trước là Manuel Pellegrini (từng hợp tác ở Man City). Điều đó thật hoàn hảo nhưng tôi đã dính chấn thương 3 lần liên tiếp. Sau đó Vincent Kompany đã gọi tôi đến Anderlecht.”

“Có tác động từ cảm xúc, nhưng cũng là ý tưởng về việc thi đấu và đóng góp một chút trong đội ngũ huấn luyện. Tôi tự nói với bản thân rằng sẽ học hỏi trong công tác huấn luyện từ Kompany.”

Nasri va Kompany
Nasri và Kompany khi còn ở Man City

“Mọi chuyện không diễn ra như kế hoạch. Giải VĐQG Bỉ phải dừng lại vì đại dịch Covid-19. Sau đó, tôi không có quyết tâm tiếp tục. Tôi không muốn trở lại Pháp nếu không phải khoác áo Marseille.”

Nasri được đào tạo ở học viện của Marseille và có trận ra mắt CLB vào năm 2004 ở tuổi 17. Anh đã có 166 lần ra sân trong vòng 4 năm cho đội bóng thành phố cảng trước khi được Arsenal mua về.

Nasri ghi 27 bàn trong 3 mùa giải cho “Pháo thủ” trước khi chuyển đến Man City vào năm 2011. Họ cùng nhau giành được 2 chức vô địch Premier League trước khi những chấn thương xảy ra và khiến tiền vệ sinh năm 1987 bị tác động tiêu cực.

Nasri dần đánh mất phong độ và bị đem cho Sevilla mượn trong mùa 2016-17 trước khi tới Antalyaspor vào năm 2017. Nhưng tại Thổ Nhĩ Kỳ, anh vẫn liên tiếp chấn thương và bị cắt hợp đồng ngay tháng 1 năm sau.

Vài tuần sau khi rời Thổ Nhĩ Kỳ, Nasri bị UEFA cấm thi đấu 6 tháng vì họ kết luận anh dùng doping. Sau cùng, anh bị tăng án thêm 12 tháng lên tổng cộng 18 tháng. Người từng 41 lần khoác áo tuyển Pháp có thời gian ngắn chơi cho West Ham và Anderlecht trước khi giải nghệ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X