Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Arsenal thất bại vì keo kiệt"

Thứ Ba 10/01/2017 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Samir Nasri cho rằng chính sách chi tiêu keo kiệt của Arsenal là nguyên nhân khiến đội bóng này không thể cạnh tranh danh hiệu Premier League trong suốt hơn một thập kỷ qua.
Arsenal that bai vi keo kiet hinh anh
Arsenal liên tiếp vấp ngã trong thời gian gần đây

Samir Nasri đã chơi 4 mùa giải tại sân Emirates nhưng không thể giành nổi một danh hiệu chính thức nào dù là nhỏ nhất. Nhưng sau khi chuyển đến đầu quân cho Man City, cầu thủ người Pháp đã lập tức đăng quang vô địch Premier League hai lần cũng như giành một danh hiệu League Cup vào năm 2014.

Mới đây, cầu thủ 29 tuổi đã chia sẻ đôi điều về đội bóng cũ của mình. Anh cho rằng kế hoạch chuyển nhượng là vấn đề duy nhất đang níu chân Arsenal lại so với các đối thủ cạnh tranh tại Premier League. HLV Wenger thường khá dè dặt trong việc chi ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ và thường để các đối thủ khác nhảy vào và cướp mất.

“Tôi không rõ tại sao họ không thể cạnh tranh danh hiệu. Khi tôi còn ở Arsenal, chúng tôi không thể sánh bằng Chelsea hay Manchester United. Arsenal đã lựa chọn chuyển đến sân Emirates và đội bóng phải gánh một khoản nợ lớn. Các ông chủ của CLB luôn muốn một nền tảng tài chính vững mạnh, họ không bao giờ muốn rơi vào cảnh nợ nần. Vì vậy, dĩ nhiên họ không thể chiêu mộ những cầu thủ tốt như các đội bóng khác. Kể từ khi tôi đi, Arsenal đã giành được hai chiếc cúp FA. Tôi nghĩ là họ hài lòng quá sớm với những chiến tích đó”.

Arsenal đã có nửa đầu mùa giải tương đối thành công với chuỗi 14 trận bất bại tại Premier League. Tuy vậy, hai thất bại liên tiếp trước Everton và Man City ở những ngày giữa tháng 12 đã khiến đoàn quân của Wenger trật nhịp và rơi khỏi top 4. Giờ đây, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea đã bị nới rộng lên thành 8 điểm. Với cách biệt khổng lồ này, rất khó để Arsenal có thể cạnh tranh vô địch trong phần còn lại của mùa giải.

HLV Wenger hiện giờ không chỉ e dè trong việc đưa về những siêu sao mà còn ngần ngại giữ chân những ngôi sao sáng nhất mà đội bóng sở hữu. Trường hợp của Ozil và Sanchez gần đây là những ví dụ điển hình. Được biết, Sanchez gần đây còn đưa ra tối hậu thư buộc Pháo thủ phải tăng gấp đôi lương mới ký vào hợp đồng mới. Rõ ràng, chính sách chi tiêu dè sẻn của HLV Wenger đang khiến Arsenal phải đánh đổi bằng những thành công của đội bóng.
Arsenal chính thức có tân binh đầu tiên ở kỳ CNMĐ 2017
Arsenal vừa chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ trái Cohen Bramall từ đội bóng nghiệp dư Hednesford Town với mức phí chuyển nhượng được dự đoán roi vào...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X