Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Narsi bị chấn thương: Arsenal mãi kiếp loay hoay

Thứ Sáu 20/08/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nasri đã bị chấn thương. Và về lý thuyết thì Arsene Wenger vẫn có nhiều lựa chọn để thay thế anh bên hành lang trái của Arsenal. Nhưng đã đến lúc người ta tự hỏi: đến bao giờ những chấn thương lai rai mới thôi hành hạ cái đội bóng vốn đã thiếu và yếu của ông.

Theo thông báo chính thức của Arsenal, cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ phải lên bàn mổ vì một chấn thương dính phải trong trận gặp Liverpool. Anh sẽ phải rời xa sân cỏ ít nhất 1 tháng, nghĩa là không thể có mặt trong 5 trận đấu tới của Arsenal.

Tomas Rosicky chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu thay thế cho Nasri. “Tiểu Mozart” cũng đã thể hiện rất tốt trong trận gặp Liverpool. Tuy nhiên, khả năng đôi chân pha lê xứ Tiệp chịu được cường độ làm việc 90 phút trong cả 5 trận liên tục là rất thấp. Trong tay Wenger vẫn còn nhiều cầu thủ có thể đá được vị trí này như là Vela, Walcott hay giải pháp kéo lùi Arshavin xuống cũng không thể bỏ qua. Nhưng dù thế nào, chấn thương này chắc chắn cũng sẽ đảo lộn các kế hoạch của ông Wenger, và là một tổn thất lớn cho Arsenal. Nasri đã chơi rất hay trong những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải và cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong trận gặp Liverpool.

Chấn thương của Nasri thêm một lần cảnh tỉnh về trình độ đội ngũ y tế của Arsenal

Nasri sẽ gặp rất nhiều đồng đội tại trung tâm Điều dưỡng London Colney. Ở đó, Arsenal đã có Alex Song, Denilson, Ramsey, Djourou và Bendtner. Hầu hết trong số họ chưa định ngày quay trở lại. Một cảnh tượng quen thuộc ở Emirates. Wenger chưa bao giờ ngơi tay “vá” đội hình thủng lỗ chỗ vì chấn thương của mình. Có tới 2/3 số thành viên của Arsenal đã từng dính một chấn thương nặng trong 2 năm trở lại đây, và hầu hết trong số đó là những trụ cột không thể thay thế như Fabregas, Almunia hay Gael Clichy.

Trong trận Liverpool-Arsenal cuối tuần qua, có một mặt trận mà Roy Hodgson đã thắng Wenger: sự cẩn trọng. Việc đầu tiên ông làm khi nhậm chức tại Anfield là thay thế toàn bộ đội ngũ y tế của Liverpool. Trong suốt những năm qua, bất chấp việc những chấn thương lớn nhỏ liên tục hành hạ đội hình, chưa từng thấy ông thày Pháp có động thái tương tự. Phải nói thêm rằng Nasri đã không được thay ra sân ngay khi anh gặp chấn thương (đá đủ 90 phút) để thấy rằng một phần lỗi thuộc về các chuyên gia y tế của Arsenal.

Trong một diễn biến khác, báo chí Anh đang rộ lên tin đồn về việc Arsenal liên hệ với Sevilla để mua Sebastien Squillaci. Nếu thành công, trung vệ kỳ cựu này sẽ khiến Wenger “dễ thở” hơn rất nhiều với bài toán hàng thủ. Trung vệ Koscielny sẽ bị treo giò 2 trận vì chiếc thẻ đỏ đã nhận trong trận gặp Liverpool. Và một mình tân binh người Pháp chắc chắn cũng chưa đủ để bù đắp những sự ra đi hàng loạt trong Hè này.

Nhưng trước khi những tin đồn trở thành sự thật (đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến chuyển nhượng của Arsenal… vĩnh viễn là tin đồn) thì trong tay Wenger vẫn là một tập hợp những miếng ghép ít ỏi và liên tục rơi rụng. Hòa Liverpool là một cách xuất phát không tồi cho cuộc đua đến chức vô địch, nhưng có vẻ như những chặng đường đầu tiên của họ sẽ được tiến hành một cách đầy chật vật.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X