Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli và Chelsea cùng tranh nhau Nemanja Matic

Thứ Năm 07/11/2013 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nemanja Matic đang có những màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trong màu áo Benfica. Điều này khiến cho anh trở thành mục tiêu của khá nhiều đội bóng lớn, điển hình như Chelsea. Thê nhưng, mới đây, đại diện của Serie A là Napoli đã chính thức nhảy vào cuộc đua tranh với đội bóng thành London trong việc giành chữ ký của tiền vệ người Serbia này.

Matic (áo đỏ) là đối tượng theo đuổi của Real và Chelsea
Matic (phải) là đối tượng theo đuổi của cả Chelsea và Napoli

Thực tế, Matic từng là người của Chelsea. Anh đã phải rời sân Stamford Bridge từ mùa hè năm 2011 sau khi chơi vỏn vẹn… 2 trận trong màu áo The Blues. Chuyển tới Benfica, dưới bàn tay “dìu dắt” của HLV Jorge Jesus, Matic nhanh chóng hòa nhập được vào lối chơi chung và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của cầu thủ 25 tuổi, HLV Jose Mourinho đang có ý định đưa anh trở lại Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của Benfica, Matic thường được HLV Jorge Jesus xếp chơi ở vị trí tiền vệ “mỏ neo”, là cầu nối giữa hàng phòng ngự với tuyến giữa. Với khả năng đánh chặn tuyệt vời của mình, Matic luôn hỗ trợ rất tốt cho cặp trung vệ phía sau. Bên cạnh đó, tiền vệ người Serbia cũng đảm nhiệm tốt cả vai trò thu hồi và phân phối bóng cho các vệ tinh phía trên, góp phần quan trọng vào khâu tổ chức tấn công cho toàn đội.

Chính phong cách chơi bóng hiệu quả và đa dạng của Matic đã trở thành nền tảng giúp cho Benfica bay cao trong vài mùa giải gần đây. Mặc dù không giành được những danh hiệu cụ thể nhưng những ý tưởng mới, những con người mới dưới sự chỉ đạo của HLV Jorge Jesus là hết sức đáng ghi nhận với nền bóng đá châu Âu nói chung. Bản thân Matic cũng từ một cầu thủ “vô danh” trở thành một “món hàng hot” trên TTCN.

Hiện tại, theo các tin tức mới nhất từ tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ thì Napoli đã “nhảy” vào cuộc đua giành chữ ký của Matic. Chủ tịch Aurelio de Laurentiis đã sẵn sàng “chồng” 30 triệu euro lên bàn đàm phán với Benfica về trường hợp của tiền vệ người Serbia. Và đương nhiên, với thói quen chi tiêu khá “mạnh tay” của đội bóng miền Nam nước Ý, Chelsea chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thương vụ này.

Mùa hè vừa qua, The Blues cũng từng đặt vấn đề mua Matic với Benfica nhưng đội bóng Bồ Đào Nha đòi tận… 50 triệu euro. Có thể giải thích điều này là bởi vì ở thời điểm đó, Benfica chưa hề có ý định muốn bán người. Nhưng bây giờ, mọi chuyện có lẽ đã khác, vấn đề là đội bóng nào sẽ sớm giành được sự phục vụ của tiền vệ 25 tuổi người Serbia mà thôi.

Cách đây ít lâu, bản thân Nemanja Matic từng tuyên bố rằng anh chưa sẵn sàng quay trở lại London. Thế nhưng, Benfica cũng chẳng phải là một môi trường có thể giúp tên tuổi của Matic lên tới đỉnh cao. Anh cần một đội bóng tham vọng và tiềm lực hơn, và Napoli là một sự lựa chọn không hề tồi. Đội bóng Italia có một lực lượng mạnh mẽ và đồng đều, có một ông chủ “bạo chi” đúng thời điểm và quan trọng hơn là họ có tham vọng vươn lên. Rõ ràng, sân San Paolo là một địa chỉ hoàn toàn phù hợp với Matic.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X