Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani sắp về Zenit với giá 25 triệu bảng: Được gì và mất gì?

Thứ Ba 28/08/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những ngày cuối mùa chuyển nhượng Hè, Zenit bất ngờ tiếp cận hỏi mua Nani và dường như họ thực sự nghiêm túc với thương vụ này khi đưa ra đề nghị 25 triệu bảng. Đây là con số có thể mang về cho Man Utd những món lợi, Nani cũng vậy...

BBC khẳng định đại diện của Zenit vừa tiếp xúc với đại diện bên phía Nani tại

Amsterdam, Hà Lan và các bên đã sơ bộ thống nhất về một số điều khoản. Điều họ chờ đợi bây giờ là một cái gật đầu từ Sir Alex về con số 25 triệu bảng nêu trêu. Nên nhớ khi đưa Nani về Old Trafford năm 2007, Sir Alex chỉ tốn khoảng 22 triệu bảng, nghĩa là ông vẫn có lời khi tiễn cậu học trò của mình.

nani
Nani sẽ được thỏa mãn yêu cầu lương bổng một khi sang Zenit

Thực ra chuyện lời lãi không phải là yếu tố quan trọng nhất mà điều đang khiến Sir Alex không hài lòng ở cậu học trò chính là thái độ trong bản hợp đồng mới. Nani đòi tăng lương lên 120.000 bảng/tuần kèm khoản lót tay lên đến 50.000 bảng cho mỗi lần M.U tung anh ra sân. Trong khi đó lương hiện tại của Nani chỉ là 70.000 bảng/tuần. Đòi hỏi của Nani phát sinh kể từ khi Ashley Young (Hè 2011) và Van Persie (Hè 2012) về Old Trafford. Young nhận mức lương 130.000 bảng/tuần còn Van Persie là 250.000 bảng/tuần. Nani không hài lòng về những gì mình được nhận và anh bắt đầu lên tiếng.

Nhưng trong bối cảnh khó khăn, cộng với việc Nani không đóng góp được nhiều, Sir Alex đã kiên quyết từ chối. Điều đó dẫn đến tư tưởng không còn tập trung cống hiến của tiền vệ người Bồ Đào Nha và lúc này, anh đang hướng về Zenit, nơi người đồng đội Danny ở ĐT Bồ Đào Nha của Nani được bỏ túi 100.000 bảng/tuần. Nhưng nên nhớ rằng ở Nga, tỷ suất thuế đánh trên thu nhập người nước ngoài chỉ là 26%, trong khi ở Anh lên đến 50%. Có nghĩa số tiền thực tế Nani được bỏ túi một khi sang Zenit sẽ lớn hơn rất nhiều dù mức lương trên giấy tờ của anh không lớn được như thế.

Đó là những thuận lợi cho Nani một khi sang Zenit. Man Utd cũng có thuận lợi với khoản phí 25 triệu bảng. Nhưng đổi lại, Sir Alex sẽ mất đi một lựa chọn cho đôi cánh, trong khi Nani cũng sẽ phải xa rời môi trường đỉnh cao và có lẽ, danh hiệu cao quý nhất anh có thể giành được ở CLB chỉ là chức VĐQG Nga nhỏ bé mà thôi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X