Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani quyết bám trụ ở Old Trafford

Thứ Sáu 08/01/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã phần nào đánh mất niềm tin của người thày Alex Ferguson, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha, Nani vẫn sẽ gắn bó với ĐKVĐ Premier League ít nhất là cho đến sau World Cup 2010. Từ giờ đến lúc đó, Nani còn nhiều cơ hội để khẳng định mình sau khi đã để lại biết bao thất vọng.

Gia nhập MU từ CLB Sporting Lisbon vào năm 2007 với mức phí lên tới 17 triệu bảng, Nani được đặt rất nhiều kỳ vọng để trở thành một tiền vệ cánh tài năng, tiếp bước người đồng hương Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, cầu thủ này luôn rất chật vật trong việc chứng tỏ khả năng và anh chỉ thỉnh thoảng loé sáng rồi vụt tắt. Gần như, Nani không đạt được một sự tiến bộ đáng kể nào so với ngày đầu đến nước Anh. Ferguson luôn rất kiên nhẫn và tin tưởng vào Nani, đặc biệt từ lúc Ronaldo chuyển đến Real Madrid tuy nhiên, ông đều phải thất vọng tràn trề.

 

Từ tháng 11 cho đến nay, Nani mới chỉ được thi đấu duy nhất một trận trong màu áo MU do những lời chỉ trích công khai vào Sir Alex về việc loại bỏ anh ra khỏi những trận đấu lớn và thường mắng nhiếc các cầu thủ không ra gì sau mỗi thất bại. Cùng với đó, là chấn thương gặp phải ở trận gặp Wolfsburg hồi đầu tháng 12 tại Champions League, khiến Nani "ngồi chơi xơi nước" suốt. Tuy nhiên, không cần những lý do trên thì Nani cũng khó có một vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức bởi những màn trình diễn khá tệ khi được ra sân.

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng AC Milan, Fiorentina và cả Benfica đang muốn "giải thoát" cho tiền vệ này nhưng mới đây theo một nguồn tin thân cận với "ông trùm chuyển nhượng" Jorge Mendes, đại diện của Nani thì anh sẽ ở lại MU cho đến cuối mùa để quyết tâm giành lại vị trí. Người này cho biết: "Có rất nhiều mối liên hệ và tin tức xoay quanh Nani thời gian qua nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn Nani sẽ không rời khỏi MU trong tháng 1. Còn điều đó rất có thể xảy ra vào mùa hè, sau World Cup. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sẽ không có chuỵện Nani đi đâu hết. Mọi lời đề nghị đều phải gác lại. Việc các CLB tiếp cận Nani mà không thông qua đội bóng chủ quản MU đều là phạm luật".

Thực ra, ở đội bóng thành Manchester, cơ hội của Nani không phải là không có. Hiện tại chỉ có Valencia là chơi khá tốt ở vị trí tiền vệ cánh. Ryan Giggs thì đã nhiều tuổi nên không thể ra sân thường xuyên. Obertan hay Welbeck thì vẫn còn non còn Fletcher bây giờ hay được kéo vào khu trung tâm hơn. Trở ngại duy nhất là liệu Nani có đủ sức lấy lại niềm tin đang gần cạn kiệt của Alex Ferguson hay tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn. Khi đó cánh cửa rời khỏi Old Trafford sẽ mở rộng với anh.

  • Đức Tuấn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X