Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani quyết bám trụ ở Man Utd

Thứ Hai 25/07/2011 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự xuất hiện của tân binh chất lượng cao Ashley Young đã khiến những đồn đại xung quanh tương lai của Nani tại Old Trafford xuất hiện ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, tiền vệ người BĐN vừa chính thức khẳng định rằng anh kông hề nuôi ý định ra di mà quyết tâm ở lại và chiến đấu giành chỗ đứng trong đội hình.

Mùa giải trước, Nani được chính CLB bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" với 9 bàn thắng và 18 đường chuyền thành bàn tại Premier League (cao nhất giải). Nhưng như thế không đồng nghĩa Nani nghiễm nhiên trở thành gương mặt "bất khả xâm phạm" ở MU. Bằng chứng hùng hồn nhất: Nani chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận chung kết Champions League gặp Barca, mất suất đá chính vào tay Valencia, người đồng đội nghỉ thi đấu đến gần hết mùa giải và mới trở lại chưa được bao lâu. Mùa tới, Nani sẽ càng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt hơn cho vị trí tiền vệ cánh. Ashley Young đã có mặt tại Old Trafford và tất nhiên không phải là "kẻ đóng thế" cho Nani hay Valencia. Ngoài ra, cần phải kể đến Danny Welbeck, tài năng trẻ đã thể hiện rất tốt ở Sunderland mùa vừa rồi và được Sir Alex hứa hẹn sẽ trao cơ hội thể hiện mình tại MU.

Nani và cú lộn santo ăn mừng bàn thắng quen thuộc

Song có vẻ Nani đã chấp nhận đương đầu với mọi thách thức ở đội bóng thành Manchester chứ không "trốn chạy" bằng cách tìm đường chuyển sang một CLB khác có thể đảm bảo một vị trí ra sân thường xuyên: "Với đội bóng hay cầu thủ, sự cạnh tranh luôn rất tốt. Nhờ vậy, bạn sẽ có nhiều động lực thúc đẩy để luyện tâm chăm chỉ mỗi ngày và nỗ lực giành lây sự tin tưởng của HLV trưởng. Tại MU, nếu muốn tồn tại, bạn lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng vào sân trong mọi thời điểm". Trong trận giao hữu mới đây trên đất Mỹ (thắng Chicago Fire 3-1), Nani đã đóng góp một bàn thắng khá điệu nghệ (tâng bóng qua đầu thủ môn).

Nani tin rằng anh còn có thể phát triển năng lực bản thân lên những đỉnh cao mới: "Đương nhiên, tôi vẫn đủ sức hoàn thiện hơn nữa và đó cũng là mục tiêu tôi sẽ theo đuổi dù biết rằng sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng tôi mong muốn qua từng năm, mình phải đi lên chứ không thể thụt lùi. Nếu tôi có thể ghi nhiều bàn hơn, kiến tạo nhiều bàn thắng hơn thì chính đội bóng sẽ được hưởng lợi và có thêm cơ hội thành công trên mọi giải đấu".

Xem ra, Nani đã thực sự thấm nhuần "triết lý sử dụng con người" của HLV Alex Ferguson, một yếu tố không thể thiếu của những "Quỷ đỏ" chân chính. Với "Ngài máy sấy", việc ông sử dụng ai trong từng trận đấu, hoàn toàn phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật, vào đối thủ chứ không căn cứ theo danh tiếng hay phong độ hiện tại. Bởi thế, những ai muốn trụ lại MU thì phải biết chấp nhận "an phận thủ thường" và chơi hết mình trong mỗi trận được ra sân chứ còn những hành vi phản kháng hay đòi hỏi thì sẽ phải nhận lấy kết cục thê thảm.

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn tin:
CLIP  812419 gửi 6589
Để xem Elisabetta Canalis khỏa thân để bảo vệ động vật. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X