Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani lại ghi bàn, MU tiếp tục thắng

Thứ Bảy 28/07/2007 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á với CLB Guangzhou Pharmaceutical, các cầu thủ Manchester United thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trong đó tân binh Nani lập công trận thứ 2 liên tiếp.

Tin bài liên quan

Tân binh Nani ghi bàn, MU tiếp tục thắng to


Do một số trụ cột như Ryan Giggs, Ronaldo, Van der Sar cần được nghỉ ngơi nên HLV Ferguson đã tung vào sân một số cầu thủ trẻ như Lee Martin,
Phil Bardsley, Danny Simpson và Darron Gibson. Trong khung gỗ là thủ thành Tomasz Kuszczak. Trên hàng tiền đạo, cầu thủ người Trung Quốc, Dong Fangzhuo đã thỏa nguyện ước mơ được ra sân thi đấu trên sân nhà khi đá cặp cùng Wayne Rooney.

Nani đã hòa nhập rất nhanh vào lối đá của MU

Tuy đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng MU vẫn còn đó Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này và anh đã cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của "Quỷ đỏ". Với những gì đã thể hiện, Nani hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở nước Anh vào mùa giải mới.

Trở lại với trận đấu, cơ hội đầu tiên thuộc về tiền đạo Dong Fangzhuo nhưng anh này đã không thể đón kịp đường căng ngang cực kỳ nguy hiểm của Lee Martin. Dù được trao cơ hội nhưng ở trận này, Dong Fangzhuo chơi không tốt và không để lại ấn tượng gì đặc biệt với các CĐV nhà cũng như ban huấn luyện MU. Với đẳng cấp vượt trội, MU nhanh chóng có bàn mở tỷ số. Phút 20,  Michael Carrick bị phạm lỗi trong vòng cấm và MU được hưởng quả đá penalty. Rooney không mắc phải sai lầm nào và 1-0 cho ĐKVĐ Premiership.

Pha sút phạt 11m thành công của Rooney

Không như 2 trận đấu trước đó khi MU liên tiếp có bàn thắng chỉ trong ít phút (họ chỉ mất có 15 phút ở trận gặp FC Seoul và 11 phút ở trận gặp Shenzen để ghi được 3 bàn thắng), Guangzhou đã kiên cường phòng thủ với số đông khiến cho "Quỷ đỏ" gặp rất nhiều khó khăn để có được bàn thứ 2. Phải nhờ vào sự tỏa sáng của Nani vào những phút cuối hiệp 1, tỷ số mới được nâng lên 2-0.

Rooney và Carrick phối hợp đưa bóng đến cho tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha. Sau vài nhịp dẫn bóng trong vòng cấm, Nani hất bóng kỹ thuật bằng chân phải, qua đầu thủ thành CLB Guangzhou Pharmaceutical bay vào lưới. Đây là một pha xử lý đậm chất ngẫu hứng và khéo léo, thể hiện tài năng của Nani. HLV Ferguson có lẽ là người vui nhất sau bàn thắng này vì ông biết mình đã đúng khi lôi Nani về nước Anh. Và cầu thủ này đã chứng tỏ anh rất nghe lời người thầy của mình khi không thực hiện cú lộn santo ăn mừng dù đó là bàn thắng quá đẹp.

Bước sang hiệp 2, các khán giả trên sân vận động Olympic ở thành phố Quảng Đông được phen ồ lên cười vui vẻ khi trọng tài chính thổi còi cho trận đấu trở lại mặc dù khung thành của MU đang bỏ trống do thủ môn dự bị Heaton chưa kịp vào thay Kuszczak. Sự cố này khiến các khán đài trở nên sôi động hơn và họ càng phấn khích khi chứng kiến bàn thứ 3 của đội bóng nước Anh. Cầu thủ trẻ Lee Martin tung ra một cú sút xa đẹp mắt từ cự ly gần 30m, đưa bóng thẳng vào cầu môn đội chủ nhà. Nếu không có bàn thắng trước đó của Nani thì cú sút này của Martin sẽ là "tâm điểm" của trận đấu.


Những phút sau đó, MU tiến hành một loạt những sự thay đổi người. Silvestre, Brown, Evra, Eagles, Smith và nhất là Cristiano Ronaldo được tung vào sân. Dù chỉ chơi có hơn 15 phút nhưng Ronaldo cũng khiến các CĐV Trung Quốc trầm trồ thán phục thông qua những kỹ năng xử lý bóng điệu nghệ. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu dừng lại ở tỷ số 3-0.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson tỏ ra rất hài lòng về chuyến du đấu "đại thành công" về mọi mặt của Manchester United. Ông nói: "Tôi hài lòng về mọi trận đấu. Đây quả là chuyến du đấu rất thành công. Đội bóng đã có được sự tự tin cho mùa giải mới sau khi có những trận đấu chuẩn bị tuyệt vời như thế này". Có thể nói, MU đã hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải 2007-2008 mà mở màn bằng trận tranh siêu cúp nước Anh (Charity Shield) với Chelsea vào ngày 5/8 tới đây tại Wembley.

Đội hình thi đấu
MU:
Kuszczak (Heaton 46) - Bardsley, Vidic (Silvestre 58), Ferdinand (Brown 58), Simpson - Martin (Evra 58), Carrick, Gibson (O'Shea 46), Nani (Eagles 58) - Rooney (Ronaldo 76), Dong (Smith 62)

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X