Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nani không quá hài lòng về phong độ của bản thân

Thứ Sáu 25/03/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, Nani đã ngày một trưởng thành và trở thành nhân tố vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex. Dù đã thể hiện được rất nhiều trong thời gian qua nhưng theo tiền vệ người Bồ Đào Nha đó vẫn chưa phải là những màn trình diễn xuất sắc nhất của anh.

Khi Ronaldo còn ở Old Trafford, Nani không có nhiều cơ hội để thể hiện mình, anh luôn luôn phải núp dưới cái bóng quá lớn của bậc đàn anh. Nhưng rồi may mắn cũng đã đến với Nani, CR7 chuyển sang thi đấu cho Real Madrid với cái giá kỉ lục 80 triệu bảng và đó chính là lúc để Nani thể hiện những gì tinh túy nhất trong cách chơi bóng của cầu thủ người Bồ Đào Nha này.

Nani đang tiến bộ dần qua từng trận

Ronaldo ra đi để lại một dấu hỏi lớn cho khoảng trống nơi hành lang cánh của "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng cùng với thời gian, Nani đã ngày một trưởng thành và dần dần lấp đầy khoảng trống đó. Giờ đây, cầu thủ 24 tuổi này chính là ngôi sao sáng nhất và khó lòng có thể thay thế trong đội hình của M.U. Với sự cơ động, khả năng đi bóng, dứt điểm cùng những đường chuyền thông minh, Nani chính là nét đột biến rất quan trọng trong sơ đồ của Sir Alex Ferguson.

Dù đã thi đấu rất hay thời gian qua nhưng theo Nani anh vẫn chưa bộc lộ được hết khả năng của mình:"Tôi luôn cố gắng để thể hiện những kĩ năng tốt nhất nhưng đôi khi điều đó là rất khó bởi nó có thể ảnh hưởng đến toàn đội. Những phẩm chất đường phố vẫn còn trong tôi, thật không dễ để thể hiện điều đó vì Sir Alex không cho phép tôi được đá theo bản năng quá nhiều, vì thế tôi không thể trình diễn những thủ thuật chơi bóng như những gì tôi đã từng làm với bạn bè trên đường phố khi còn nhỏ. Nhưng thi thoảng khi trận đấu đã nằm trong tầm kiểm soát, tôi vẫn thường được thi đấu theo sở thích và điều đó khiến tôi vui vẻ hơn".

Khi mới đến với Old Trafford năm 2007, Nani cũng giống như Ronaldo đều thi đấu bộc phát và theo bản năng đường phố quá nhiều, lối chơi rườm rà đó là không thích hợp với một đội bóng chơi nhanh như M.U. Dưới sự chỉ bảo và dẫn dắt của Sir Alex thì lối chơi của Nani đã được cải thiện rất nhiều. Lúc này đây, cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu hết sức hiệu quả và cũng không thiếu những nét tinh túy của những cầu thủ mang dòng máu Latin. Hi vọng rằng trong tương lai, Nani sẽ còn thể hiện được nhiều hơn nữa và trở thành sự thay thế thật sự xứng đáng cho đàn anh Cristiano Ronaldo tại Old Trafford.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X