Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani hướng đến những đỉnh cao mới tại MU

Thứ Hai 05/09/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trình diễn phong độ tuyệt hay và trở thành ngôi sao sáng nhất đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, Nani chỉ coi đó là nền tảng để anh vươn lên chinh phục các cột mốc mới trong sự nghiệp tại MU.

Gia nhập MU từ năm 2007 và được dồn biết bao kỳ vọng, đặc biêt sau sự ra đi của người đồng hương danh tiếng Cristiano Ronaldo nhưng rốt cục, phải mất tới hơn 3 năm trời, Nani mới bắt đầu thể hiện được năng lực của mình, đúng như chờ đợi trong mòn mỏi của người thầy Alex Ferguson. Mùa giải 2010-2011, Nani thi đấu như lên đồng. 14 đường chuyền thành bàn (cầu thủ kiến tạo số 1 Premier League) cùng 9 pha trực tiếp lập công của anh đã đóng góp một phần không nhỏ vào chức VĐQG thứ 19 của bầy "Quỷ đỏ".

Nani quyết toả sáng hơn nữa ở MU

Tuy nhiên những gì đã làm được chưa thể khiến Nani cảm thấy thực sự thoả mãn. Trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ báo nội bộ Inside United, tiền vệ 24 tuổi này bày tỏ: "Mùa trước, rõ ràng là mùa tốt nhất, ổn định nhất của tôi từ xưa đến nay. Giờ đây, tôi hy vọng mùa này sẽ lại tiếp diễn như vậy, thậm chí còn xuất sắc hơn. Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình. Nếu tôi đủ sức khỏe và được ra sân trong mọi trận đấu, tôi có thể đảm bảo 100% rằng tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng. Tôi muốn chứng minh cho tất cả thấy tôi là một cầu thủ giỏi, sở hữu tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và còn đủ khả năng để vượt qua mọi giới hạn. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhằm hướng tới thành công cá nhân và cả tập thể. 5 năm là quãng thời gian đủ dài để tôi hiểu hết về MU. Thực sự, tôi đang rất hạnh phục tại đây khi đã được tận hưởng những thời khắc quan trọng nhất của đội bóng trong vài năm qua".

Đến thời điểm này, Nani vẫn hơi khó chịu khi toàn bị đem ra so sánh với người bạn, người đồng đội Cristiano Ronaldo: "Bao năm qua, mọi người lúc nào cũng dùng Ronaldo để đánh giá tôi. Tại sao tôi cứ phải đi theo con đường mà Ronaldo đã trải qua thì mới có thể coi là thành công. Mọi việc tôi làm, phong độ tôi thể hiện, kiểu gì cũng sẽ bị giới truyền thông liên tưởng tới Ronaldo. Nhưng tôi sẽ không để mấy thứ này ảnh hưởng tới mình. Tôi đã thể hiện được trình độ và đẳng cấp, chỉ có điều tôi chưa đạt đến mức độ ổn định cao. Hiện tại, tôi đang hướng tới điều đó. Tôi chỉ muốn tập trung chứng minh năng lực trên sân đấu vì bản thân, gia đình và đội bóng chứ chẳng phải vì cánh báo chí. Bởi đáp ứng được họ rốt cục chẳng thể mang lại hiệu quả tốt đẹp như mong muốn. Tôi luôn tâm niệm rằng hãy luôn là chính mình và thi đấu bằng bản năng sẵn có".

Trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, Nani đang phần nào bị lu mờ trước phong độ chói sáng của người đồng đội mới Ashley Young. Nhưng sự cạnh tranh chắc chắn sẽ càng tạo điều kiện và cơ hội để Nani bộc lộ nhiều hơn nữa. Chắc chắn là như vậy.

  •  Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X