Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani hết cửa ở lại Old Trafford

Chủ Nhật 27/01/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi M.U hoàn thành vụ chuyển nhượng Wilfried Zaha từ Crystal Palace, Nani hiểu rằng anh hết cửa ở lại Old Trafford.

Mối quan hệ đã rạn nứt

Sự thực, Nani đã tìm đường ra đi khi M.U hỏi mua Lucas Moura vào mùa Hè trước. Rốt cuộc, Lucas chẳng đến mà Nani chẳng đi. M.U không thể cạnh tranh về mặt tài chính với PSG ở thương vụ Lucas. Còn Nani thì không đạt được thỏa thuận với Zenit, đội bóng theo đuổi tiền vệ người Bồ Đào Nha nghiêm túc nhất. Theo lời BLĐ của Zenit, Nani đòi lương quá cao, lên đến 160 nghìn bảng/tuần. Cũng vì đòi hỏi về lương của Nani, M.U không muốn giữ anh, sẵn sàng bán anh nếu được giá.

Việc Nani ở lại Old Trafford sau kỳ chuyển nhượng Hè 2012 chỉ mang tính chất tạm thời. Mối quan hệ giữa anh và đội bóng đã rạn nứt đáng kể. Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, đã xuất hiện tin đồn Arsenal lôi kéo Nani nhằm đề phòng trường hợp Theo Walcott ra đi. Walcott bất ngờ ký hợp đồng mới với Arsenal và Nani chỉ còn giải pháp tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

nani manchester united
 

Khoảng nửa tháng về trước, Sir Alex khẳng định rằng: "Nani không đi đâu cả ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Chúng tôi cần cậu ấy. Lối chơi, phong cách thi đấu của cậu ấy khác hẳn so với các cầu thủ chạy cánh còn lại".

M.U không thiếu tiền vệ cánh. Nhưng Nani vẫn rất khác biệt. Antonio Valencia là mẫu cầu thủ chạy cánh rất cổ điển, dốc bóng xuống biên và tạt. Ashley Young giữ bóng tốt hơn, nhưng những quả ngoặt bóng lên xuống của anh cũng chỉ hướng đến mục đích cuối cùng là tạt hoặc căng ngang vào trong. Ryan Giggs thì đã lớn tuổi, đá nhiều ở trung tâm hơn ở cánh. Nani là cầu thủ chạy cánh duy nhất của M.U có thể cầm bóng đi qua 2, 3 cầu thủ, đột nhập vào vòng cấm hoặc dứt điểm từ xa.

Không còn là "hàng độc"

Nhưng với sự xuất hiện của Zaha, Nani không còn là "hàng độc". Phong cách thi đấu của Zaha có nhiều nét tương đồng với Nani, thiên về cầm bóng, rê dắt, đột phá qua các hậu vệ đối phương. Zaha thậm chí được đánh giá khéo hơn, tốc độ hơn và mạnh mẽ hơn Nani. Tất nhiên, Zaha chỉ mới tỏa sáng ở giải hạng Nhất trong khi Nani đã có nhiều năm chinh chiến ở Premier League trong màu áo M.U. Nhưng Sir Alex Ferguson nổi tiếng là HLV sẵn sàng "đánh cược" với các cầu thủ giàu tiềm năng. Ông nhiều lần nói rằng: "Tôi đã có vài chục năm kinh nghiệm phát hiện và khai thác các tài năng trẻ. Tôi không sợ mạo hiểm đặt niềm tin ở họ". Với Sir Alex, Zaha có thể là Ronaldo mới của sân Old Trafford. Lợi thế rất lớn của Zaha: mang quốc tịch Anh.

Với sự xuất hiện của Zaha, Nani gần như không có chỗ ở Old Trafford vào mùa Hè tới. Ở cánh trái, ngay cả khi Ryan Giggs rút lui, M.U vẫn có nhiều giải pháp, gồm Kagawa, Young, Rooney hay thậm chí là Welbeck. Ở cánh phải là Valencia, Cleverley. Zaha lại có thể đá tốt ở hai cánh.

Cơ hội duy nhất dành cho Nani là cạnh tranh với Valencia ở cánh phải. Như Nani, Valencia thi đấu mờ nhạt ở mùa này. Nhưng Valencia lại cầu thủ chạy cánh cổ điển duy nhất của M.U. Phong cách dốc bóng, tạt vào trong của Valencia quả thực rất đơn giản, nhưng đôi lúc mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, Valencia rất được Sir Alex trọng dụng khi gặp các đội bóng lớn, trong thế trận mà M.U ưu tiên đá phản công.

Nani từng được kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldo để lại. Có thời điểm, Nani chơi cực kỳ xuất sắc, trở thành gương mặt không thể thay thế. Nhưng tiếc thay, anh thiếu sự ổn định về phong độ. Và trong hai mùa gần đây, Nani không hề có dấu hiệu tiến bộ, dù anh đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X