Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nani, giọt nước đã tràn ly!

Thứ Bảy 29/09/2012 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì lỗi vào bóng, Nani đã dạy cho cậu đồng đội trẻ Davide Petrucci bằng một cú đấm trong phòng tập thể lực. Nhưng hành động của tiền vệ người Bồ không bao giờ giành được sự tán thành ở M.U.

Ở Old Trafford, Nani là một ngôi sao. Tiền vệ người Bồ Đào Nha từng là một trụ cột không thể thay thế. Ở nhiều thời điểm Man United khủng hoảng nhân sự, Nani là một trong những nhân vật cứu cho Quỷ đỏ khỏi cuộc khủng hoảng.

Sir Alex là người hiểu rõ điều này và NHM Man United cũng đánh giá rất cao tài năng của Nani. Bằng chứng là BLĐ Man United đã đề nghị cầu thủ này gia hạn hợp đồng mới và từ chối bán Nani cho Zenit ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012. Tuy nhiên, cho đến lúc này mọi chuyện vẫn chưa đi đến đâu do hai chưa tìm được tiếng nói chung về thù lao trong bản hợp đồng mới.

Nani đang mất dần tầm ảnh hưởng ở Man united
 

Theo tiết lộ, Nani muốn được hưởng lương 130.000 bảng/tuần, trong khi BLĐ chỉ đề nghị mức lương 90.000 bảng/tuần. Đây có thể là điều làm Nani chán, dẫn đến phong độ đang có dấu hiệu đi xuống thời gian gần đây.

Có thể Nani chán vì không được Sir Alex trọng dụng. Những trận gần đây tiền vệ người Bồ không thường xuyên được chiến lược gia người Scotland cho đá chính. Thậm chí, cầu thủ này còn không có tên trong danh sách dự bị ở một số trận. Nani có quyền bộc lộ cảm xúc vì cảm thấy lãng phí thời gian trên băng ghế dự bị. Song, ở Old Trafford, suốt hơn 20 năm qua, người ta luôn phải biết kiềm chế cảm xúc và chấp nhận triết lý “không ai là không thể thay thế” ở Man United.

Ở buổi tập mới, Nani và đồng đội trẻ Petrucci đã va chạm trên sân tập Carrington. Không kìm nén được tức giận Nani đã gọi “đàn em” vào phòng tập thể lực để “dạy” cho một bài học và cú đấm vào mặt Petrucci là cách Nani chọn để giải quyết vấn đề.

Cú đấm của Nani có thể khiến Petrucci tổn thương về mặt “vật chất” (tức là có thể bị thâm tím mày mặt), tuy nhiên Nani không biết rằng hành động của anh lại khiến Petrucci và cả Man United tổn thương về mặt tinh thần ghê gớm.

Sau hành động này của Nani người ta mới ngỡ ra rằng, Man United chẳng hề đoàn kết hay kỷ luật như báo chí vẫn rêu rao. Chuyện “đánh đấm” trong phòng thay đồ vẫn xảy ra ở Old Trafford đó thôi?!

Sau sự kiện này, Sir Alex hẳn là người thất vọng và bực tức nhất. Bất kể pha va chạm có thể nào, không bao giờ ông chấp nhận cách hành xử như kiểu Nani tại Man United. Trong quá khứ và cả hiện tại, Alex Ferguson luôn đề cao tinh thần tập thể, đồng đội và kỷ luật. Ông sẵn sàng tống khứ bất cứ ngôi sao nào có thể gây mất đoàn kết nội bộ hoặc làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng. Người ta có thể kể ra hàng loạt “siêu sao” từng bị “Máy sấy tóc” trảm trong suốt 26 năm ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở Old Trafford như Eric Cantona, Jaap Stam, David Beckham…

Nani “tẩn” đồng đội trẻ rõ ràng là hành động dại dột. Mặc dù Sir Alex chưa có bất cứ phản ứng nào về việc này, nhưng vốn là người rất nghiêm khắc, ông chắc chắn không tha thứ cho những kẻ quá khích như vậy.

Có thể đây là hành động vô ý hoặc chủ ý của Nani, song dẫu thế nào thì nó cũng như giọt nước làm tràn ly vốn đã rất đầy bởi những bức xúc và giận dữ quanh chuyện gia hạn hợp đồng. Còn sớm để đưa ra một kết luận về tương lai của Nani tại Man United, nhưng rõ ràng cơ hội ra sân của cầu thủ này ngày càng ít đi sau chuyện vừa qua.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X