Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani: Điểm sáng trong bức tranh tối

Chủ Nhật 29/09/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Nani vừa chứng tỏ việc anh không được HLV David Moyes sử dụng thường xuyên ở mùa giải năm nay là một sự bất công. Dù không thể giúp Manchester United tránh được thất bại dưới tay West Brom vào tối qua, cầu thủ chạy cánh này vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Nani (áo đỏ) đã chơi rất tốt dù đội bóng của anh phải nhận thất bại
Nani (áo đỏ) đã chơi rất tốt dù đội bóng của anh phải nhận thất bại

Thật vậy, trong trận đấu mà HLV Moyes đánh giá là hầu hết các cầu thủ M.U thi đấu dưới mức trung bình, Nani vẫn chơi tương đối nổi bật. Theo đánh giá của Whoscored, cựu tiền vệ Sporting Lisbon chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Quỷ đỏ (8 điểm).

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Nani, bởi tuy chỉ có 74 pha chạm bóng trong suốt cả trận (cao thứ 3 trong đội sau Michael Carrick (117 lần) và Phil Jones (84), song “số 17” của M.U lại tỏ ra hiệu quả hơn hẳn so với các cầu thủ khác trong đội. Không chỉ được đánh giá cao ở khả năng đột phá và tạt bóng chính xác, Nani còn rất tích cực dứt điểm ngay cả khi nhiệm vụ chính của anh không phải là ghi bàn.

Người ta thống kê được rằng, ở trận đấu vừa rồi Nani đã 3 lần uy hiếp thủ thành Boaz Myhill. Ngoài Wayne Rooney ra, không có cầu thủ nào khác của M.U thực hiện nhiều pha bắn phá khung thành West Brom đến vậy. Ngoài 3 pha bóng nói trên, Nani còn buộc người ta phải nhắc đến mình bằng 4 đường chuyền nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng.

Với những gì vừa thể hiện trên sân, Nani đã cho người xem thấy lại được hình ảnh của cầu thủ từng được kỳ vọng là sẽ lấp đầy được khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại ở Old Trafford. Với phong độ như thế của Nani, HLV Moyes chắc chắn sẽ bị người ta đặt dấu hỏi về năng lực cầm quân nếu tiếp tục bỏ rơi cầu thủ này.

Cần biết, ở mùa giải năm nay HLV Moyes mới sử dụng Nani có 2 lần ở giải Ngoại hạng Anh (chỉ một trong số 2 trận đó tiền vệ người Bồ Đào Nha được đá trọn vẹn cả 90 phút). Đây thực sự là quyết định rất khó hiểu nếu biết rằng cả Valencia lẫn Ashley Young đều không hoàn thành nhiệm vụ khi được giao trọng trách trấn giữ hành lang ở hai bên cánh.

Theo quan điểm của không ít người, sự yếu kém của bộ đôi này chính là một trong những nguyên nhân khiến M.U có sự khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 24 năm trở lại đây.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X