Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani công khai chỉ trích Sir Alex: Đừng đùa với "máy sấy tóc"!

Thứ Sáu 13/11/2009 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho Ferguson biệt danh “máy sấy tóc”. Bởi thế, một khi Nani có ý định gây hấn bằng cách công khai chỉ trích ông thầy thì có lẽ anh nên chuẩn bị hành lý là vừa.

Hồi đầu mùa giải, khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid, nhiều người đã tiên đoán rằng Nani sẽ bước ra khỏi cái bóng của người đồng hương này để trở thành một trụ cột của M.U. Nhưng thực tế đã khác xa với sự kỳ vọng, khi Nani vẫn không cho thấy một bước trưởng thành nào về chuyên môn. Lối chơi lắt nhắt và vẽ vời của anh tiếp tục khiến cho M.U trở nên thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương, và chỉ càng khiến những CĐV thêm nhớ Ronaldo. Kể từ đầu mùa, Nani mới ghi được 2 bàn thắng sau 13 trận, và hiếm khi được đá trọn vẹn cả trận. Trong những vòng đấu gần đây, tiền vệ 23 tuổi này đã bị gắn chặt trên băng ghế dự bị bởi Sir Alex đang thử nghiệm tài năng trẻ Obertan ở vị trí của anh.

 


Nani đã không thể giữ được kiên nhẫn, nhưng thay vì khẳng định mình trong những cơ hội hiếm hoi được ra sân, thì anh lại chọn cách công khai chê bai ông thầy. Tất cả bắt nguồn từ những lời thổ lộ với tờ tạp chí I ở quê nhà. “Ferguson là một người rất cố chấp. Nếu ông ấy thấy điều gì là đúng thì tất cả đều phải cho là đúng, nếu thấy điều gì sai, thì nhất định nó phải có vấn đề. Ông ấy có thể đi từ ca tụng đến xem bạn như rác rưởi chỉ trong 1 phút, và tôi từng là nạn nhân. Ferguson sẵn sàng la mắng cầu thủ trước mặt mọi người, dù đó là Ryan Giggs hay Gary Neville đi chăng nữa”.

Nani đang mạo hiểm với tương lai của mình, chắc chắn. Đối với một đội bóng bình thường, chỉ trích HLV với báo chí đã là điều tối kỵ, huống chi là ở M.U, nơi có một HLV có biệt danh “máy sấy tóc”. Trong quá khứ, đã có rất nhiều đàn anh của Nani phải trả giá vì phát ngôn bừa bãi. Sir Alex sẵn sàng tống cổ họ khỏi Old Trafford dù họ được xem là thành phần không thể thiếu của Quỷ đỏ đi chăng nữa. Từ Stam, Beckham, Roy Keane, cho đến C.Ronaldo, tất cả đều hiểu rằng ông thầy của mình đã nói là làm, và không sợ mọi hậu quả.

Điều đáng nói ở chỗ những ngôi sao trên dù sao cũng đã tạo dựng được tiếng tăm và tầm ảnh hưởng rất lớn của mình lên đội bóng. Còn Nani thì chưa có gì cả. Anh chỉ có cái mác của một tài năng trẻ giàu triển vọng khi đến Old Trafford với cái giá 16 triệu bảng cách đây 2 năm. Một cầu thủ chuyên nghiệp thì cần phải biết tận dụng mọi cơ hội có thể để khẳng định chính mình, chứ không thể đổ lỗi cho việc không được tạo điều kiện thuận lợi. Trong bài phỏng vấn trên, Nani đã tỏ ý rằng việc anh thi đấu trồi sụt có phần lỗi của Ferguson vì đã khiến niềm tin trong anh rạn vỡ, rằng anh đã không được tin tưởng ở những trận đấu lớn như gặp Liverpool, Man City hay Tottenham.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận khách quan, tiền vệ người BĐN nên rút lại những lời chỉ trích chua chát ấy bởi thực tế, anh đã từng được trao cơ hội, nhưng đã không biết cách nắm lấy và dĩ nhiên là phải lĩnh hậu quả. Hãy tự hỏi ai đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu với Arsenal nhưng chẳng hề gây ấn tượng gì, dù M.U thắng 2-1? Ai đã thi đấu cực kỳ bế tắc trước hàng thủ của Sunderland, khi M.U bị cầm hòa 2-2? Nếu không thể tự hoàn thiện chính mình theo thời gian thì chẳng nên trách ai cả.

Cũng trong bài phỏng vấn trên, Nani vẫn khẳng định rằng mình không hề có ý định rời M.U. Nhưng sau những gì đã thốt ra, tiền vệ người BĐN này nên hiểu rằng, số phận đã không nằm trong tay anh nữa rồi.

 
 
NHỮNG NẠN NHÂN CỦA “MÁY SẤY TÓC”
 
PAUL INCE
 
Thói tự coi mình là ông chủ của Ince khiến Ferguson khó chịu. Chiến lược gia này đã gọi cậu học trò tài năng này là một “kẻ nghiện ngập” trước khi đẩy sang Inter Milan năm 1995.
 
JAAP STAM
 
 Hậu vệ thép người Hà Lan đã bị bán sang Lazio năm 2001 sau khi tiết lộ trong cuốn tự truyện rằng Ferguson đã tiếp cận với anh mà không được phép của PSV Eindhoven. Phải đến nhiều năm sau, Ferguson mới thừa nhận đó là một sai lầm của ông.
 
DAVID BECKHAM
 
 Mối quan hệ của Becks với Ferguson bắt đầu xấu đi từ vụ “chiếc giày bay” sau thất bại trước Arsenal hồi tháng 2/2003. Hè năm ấy, tiền vệ này bị bán sang Real Madrid.
 
ROY KEANE
 
 Với tấm băng đội trưởng, tưởng chừng vị trí của Keano sẽ rất vững chắc, nhưng anh đã khiến Ferguson tức giận bởi những lời phàn nàn về cơ sở vật chất của chuyến du đấu trước mùa giải, cũng như liên tục chỉ trích đồng đội. Tháng 11/2005, Keane phải ra đi.
 
RUUD VAN NISTELROOY
 
 Chân sút người Hà Lan (ảnh) đã bị giam trên băng ghế dự bị 6 trận cuối mùa giải 2005-06 vì bị phạt do gây lộn với Cristiano Ronaldo trên sân tập. Cuối mùa giải ấy,van Nistelrooy bị bán sang Real Madrid.
 
CRISTIANO RONALDO
 
Ronaldo đã có thái độ phản ứng một cách tức giận sau khi bị thay ra ở trận thắng đối thủ cùng thành phố Man City. Hành động ấy khiến quan hệ giữa cả hai trở nên căng thẳng. Hè vừa qua, Ronaldo bị đẩy sang Real, còn M.U thì lĩnh 80 triệu bảng tiền bán anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X