Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani cố tình hét lương cao để được "bám trụ" ở Old Trafford?

Thứ Sáu 07/09/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện giờ, chỗ đứng của tiền vệ người Bồ Đào Nha tại Man Utd đã lung lay đáng kể, một phần vì sự có mặt của tân binh Shiji Kagawa và phần khác là do màn trình diễn kém cỏi của chính Nani. Tuy nhiên, có vẻ, anh vẫn rất trung thành với "Quỷ đỏ". Thực ra, chẳng phải Nani quá yêu quý gì đội bóng thành Manchester mà bởi anh không thể tìm nổi CLB nào sẵn sàng chấp nhận mức lương cao ngất anh đưa ra.

Mùa giải 2010-2011 khi Man Utd vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champoins League, thì Nani đích thị là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng. Mùa trước, anh vẫn giữ được phong độ khá ổn song chỉ sau một mùa hè, mọi thứ đã đảo lộn hoàn toàn. Sự có mặt của Kagawa rồi Van Persie làm cho hàng công đội bóng số 1 nước Anh thêm chật chội trong khi bản thân Nani chẳng thể hiện được gì nhiều sau những trận đầu tiên vừa qua. Tất nhiên, mùa giải mới bắt đầu và còn đủ thời gian để Nani khẳng định lại năng lực song nếu đánh giá khách quan, thì chỗ đứng của Nani rõ ràng khó có thể trở lại như xưa. Này nhé, dù Man Utd sắp xếp bất cứ sơ đồ nào (4-4-2 hay 4-2-3-1) thì Nani chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu cho vị trí tiền vệ cánh (hiện giờ, đứng sau Valencia, Ashley Young và Kagawa). Anh cũng chẳng đủ tố chất của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi để được kéo vào khu trung tâm. Bên cạnh đó, Nani mãi chưa thay đổi được sự rườm rà, biểu diễn kỹ thuật không cần thiết mà Sir Alex vốn ghét cay ghét đắng những thứ đó (còn Valencia, A.Young hay Kagawa được đánh giá cao bởi sự cần cù, lối chơi đơn giản mà hiệu quả).

Nani đang trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở ĐT Bồ Đào Nha
Nani đang trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở ĐT Bồ Đào Nha

Cũng chính vì Nani không "thoả mãn" tối đa chiến lược gia người Scotland nên mong mỏi được ký hợp đồng mới của anh mãi chưa được đội bóng đáp ứng. Không hẳn Man Utd đối xử tệ bạc với Nani mà do anh đòi hỏi mức lương quá cao (130.000 bảng/tuần), vượt quá kế hoạch của đội bóng. Dĩ nhiên, Nani làm sao có thể hài lòng với vị thế hiện tại ở đội chủ sân Old Trafford nhưng dù anh tỏ thái độ ra sao (kể cả doạ ra đi), Man Utd cũng mặc kệ, thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng tạo điều kiện tối đa. Thế nhưng, vướng mắc lớn nhất trong chuyện Nani tìm lối thoát cho tương lai lại nằm ở chính bản thân anh. Chẳng cần biết đội bóng sắp tới là ai, Nani giữ nguyên yêu cầu về thu nhập, khiến cho họ phải lần lượt từ bỏ bởi cái gì cũng phải có giới hạn của nó.

Gần đây nhất, Zenit, đại gia hùng mạnh của nước Nga vừa gây chấn động châu Âu bằng thương vụ kép Hulk - Witsel trị giá đến 80 triệu Euro, đã công khai ý định đưa Nani tới xứ sở Bạch Dương nhưng rồi đích thân giám đốc điều hành của Zenit, Maxim Mitrofanov đã tiết lộ họ gặp quá nhiều trở ngại trong việc tiếp cận Nani. Tuy không thẳng thắn nói ra nhưng tất cả đều rõ vấn đề ở đâu chứ Zenit đã dám bỏ ra  40 triệu Euro để mang về một cầu thủ chưa phải thuộc diện "sao lớn" như Witsel thì thử hỏi họ tiếc gì một khoản tương tự cho Nani (mà chừng đó là quá đủ để thuyết phục Man Utd rồi). Được biết, TTCN tại Nga (kéo dài thêm vài ngày so với phần còn lại của châu Âu) chuẩn bị đóng cửa nên có lẽ, Nani đã hết cơ hội.

Xem ra, Nani sẽ phải ngậm ngùi ở lại Man Utd. Dẫu sao hợp đồng của anh với á quân Premier League còn khoảng 2 năm nữa mới kết thúc nên đâu phải vội vàng. Khoác màu áo Đỏ chẳng nhẽ lại không danh giá, cùng với đó, Nani còn cơ hội xoay chuyển tình hình. Chỉ cần thời gian tới, anh lại thể hiện được mình trong những cơ hội được ra sân thì chắc chắn, đội bóng sẽ phải nhìn anh bằng một con mắt khác. Còn Man Utd cũng có thêm nhiều thời gian để đánh giá, suy xét về trường hợp tiền vệ người Bồ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X