Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani - Cho một lối đi riêng

Thứ Tư 21/09/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chàng tiền vệ ấy đã phải chờ đợi rất lâu để có ngày hôm nay, sau những năm tháng núp dưới cái bóng khổng lồ của Cristiano Ronaldo. Người ta thường bảo rằng anh chỉ là một bản sao không hoàn chỉnh của CR7, nhưng không, bởi Nani là Nani, một ngôi sao thực sự…

4 năm về trước, khi Sir Alex quyết định chi ra những 25 triệu euro để đưa “viên ngọc quý” của Sporting Lisbon, Luís Carlos Almeida da Cunha về Old Trafford, đã có không ít ánh mắt hoài nghi nhìn theo. Cầu thủ với cái tên rất dài đó thường được gọi ngắn gọn là Luis Nani và cũng như bao tài năng trẻ khác, “số 17” đã phải trải qua những thử thách đầy khắc nghiệt tại “nhà hát”, nơi cũng đã chôn vùi không ít giấc mơ của những “măng non” trong quá khứ.

Nani đã phải sống quá lâu dưới cái bóng của Ronaldo tại Old Trafford

Mùa giải đầu tiên tại xứ sương mù, dù chỉ được xem là một quân bài dự bị chiến lược song Nani cũng đã để lại không ít dấu ấn của mình. Tuy nhiên, đó là năm của Cristiano Ronaldo và trong cú đúp danh hiệu tại Champions League và Premier League mà “Quỷ đỏ” giành được, những lời ca ngợi dĩ nhiên phải dành tặng cho một trong những “số 7” huyền thoại của Old Trafford.

2 năm sau, mọi chuyện thậm chí còn trở nên khó khăn hơn với Nani khi ngoài cái bóng quá lớn của CR7, chàng trai trẻ ấy còn phải đối mặt với hàng loạt chấn thương nghiêm trọng. Đã có lúc, người ta đồn đoán rằng Fergie sẽ thẳng tay “tống khứ” Nani sang Fiorentina cho “khuất mắt”, nhất là sau những lời lẽ có phần “hỗn” mà cầu thủ BĐN nhằm về phía ông thầy của mình.

Thế nhưng, đó chỉ là “miệng lưỡi thế gian” còn thực tế, ngài “máy sấy tóc” biết cần phải làm gì trong những tình huống này. Ông bỏ qua cho cậu học trò trẻ tuổi và chấp nhận trao cho anh một suất đá chính ở mùa giải tiếp theo, khi mà MU đang đứng trước những giông bão sau cuộc sống hậu Ronaldo.

Không phụ lòng “người cha” đáng kính đó, Nani đã lột xác để trở thành ngôi sao sáng nhất của MU trong hành trình chinh phục những đỉnh cao năm ngoái. Khi Rooney sa sút vì những rắc rối nơi hậu trường, Berbatov chỉ biết cách ghi bàn vào lưới những đội bóng nhỏ, Nani vẫn thầm lặng cống hiến.

9 bàn thắng, 18 pha kiến tạo chính xác để các đồng đội lập công, đó là thành tích tốt nhất mà ngôi sao 24 tuổi đạt được từ trước đến nay. Những đóng góp của Nani cuối cùng cũng đã được các Manucians công nhận với danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa bóng 2010-2011”.

Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của tiền vệ này suốt chặng đường gian nan mà MU phải trải qua. Tuy nhiên, vết đau nơi mắt cá sau cú vào bóng thô bạo của Jamie Carragher tại Anfield hồi tháng Ba đã khiến Nani chẳng còn duy trì được phong độ cao trong giai đoạn nước rút.

Thật khó để cam phận dự bị cho một cầu thủ cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương như Antonio Valencia, nhưng vì lợi ích của tập thể, “số 17” vẫn phải chấp nhận quyết định của Sir Alex. Biết đâu, nếu cái đêm Wembley đó, người xuất hiện từ đầu trên sân là Nani chứ không phải Valencia, cục diện trận chung kết Champions League đã rẽ sang một hướng khác?

Cả ở mùa hè vừa qua, khi MU chi ra 16 triệu bảng để đưa Ashley Young về đá cánh trái, người ta lại một lần nữa đồn đoán rằng Nani đang trên đường đến Inter Milan hoặc Bayern Munich. Nhưng không, anh đã chọn cách ở lại thành Manchester để chiến đấu cho một vị trí chính thức.

Và lúc này, những gì mà Nani thể hiện trong màu áo đỏ kể từ khi mùa giải mới khởi tranh là rất xuất sắc. Cùng Young, tiền vệ người BĐN hợp thành “đôi cánh” lợi hại nhất Premier League với khả năng gây đột biến cực cao.

Nani không phải là bản sao của Ronaldo, bởi anh là một tài năng thực sự

Cú đúp trong hiệp 2 trận tranh Community Shield với Man City, góp 1 bàn trong màn hủy diệt Arsenal, và mới nhất là pha rocket tung lưới Petr Cech tại Old Trafford, Nani đang chứng tỏ anh đã thực sự trưởng thành. Quan trọng nhất, cách cựu cầu thủ của Sporting Lisbon rực sáng trước những đối thủ lớn mới chính là điều mà Fergie chờ đợi nhất ở anh.

Chỉ có như vậy, Nani mới khiến các CĐV tại “nhà hát” quên đi hình bóng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao của Real Madrid là một thiên tài thực sự, nhưng nếu nhìn lại những con số thống kê, thậm chí “số 7” sẽ còn phải vỗ tay tán thưởng cho người đồng hương của mình.

Tổng cộng, trong 100 trận đấu đầu tiên cho MU, Ronaldo chỉ có thể 19 lần sút tung lưới đối phương cùng 12 pha “dọn cỗ”. Còn với Nani, cũng là 19 lần lập công nhưng về mặt kiến tạo, anh “ăn đứt” CR7 với con số 33.

Vẫn còn rất nhiều giọt mồ hôi mà Nani cần đổ ra trên sân tập để có thể đạt tới đẳng cấp như Ronaldo lúc này, thế nhưng trong ánh mắt của những người yêu mến sắc áo đỏ, “số 17” đang dần trở thành một siêu sao đúng nghĩa. “Kì thực, trên đời này làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”, chàng trai ấy vẫn đang miệt mài nỗ lực để vẽ nên con đường riêng cho mình, con đường bước đến ngôi nhà của những huyền thoại tại “nhà hát của những giấc mơ”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X