Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nani chính là chìa khóa cho chức vô địch của M.U

Thứ Sáu 28/12/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc đua giành chức vô địch rất dài và tốn sức, tiền vệ Nani vẫn rất cần cho M.U dù cầu thủ đang là người không được Sir Alex trọng dụng.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 17 triệu bảng từ Sporting Lisbon mùa Hè năm 2007, Luis Nani đã trải qua những năm tháng nhiều thăng trầm cùng Quỷ đỏ. Dẫu vậy, sau mỗi mùa giải cầu thủ này lại trưởng thành lên và dần tiến tới đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu tại “Nhà hát của những giấc mơ” cũng như tại Premier League.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon, giống với Cris Ronaldo, Luis Nani sở hữu một nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, đậm chất một cầu thủ Nam Mỹ. Điều này đã được Nani thể hiện ngay trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Song sự nghiệp của cầu thủ sinh ra tại Cape Verde (châu Phi), chỉ thực sự thăng tiến khi người đồng hương Cris Ronaldo chuyển từ Man United tới Real Madrid mùa Hè năm 2009.

nani
 

Với khả năng kỹ thuật và tốc độ, Nani càng chơi càng hay ở vị trí tiền vệ phải. Chức vô địch Premier League 2010/11 có sự đóng góp rất lớn của anh. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2010/11 do hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn và cầu thủ xuất sắc nhất Man United 2010/11 chính là sự thừa nhận tài năng lớn của Nani.

Mùa trước, mùa Man United đã bị đối thủ cùng thành phố Man City truất ngôi ở đúng vòng đấu cuối cùng, nhưng không thể phủ nhận vai trò cực lớn của tiền vệ người Bồ Đào Nha này. Mùa này, những rắc rối ở hậu trường về chuyện lương bổng khiến Nani bị phân tâm và đánh mất phong độ. Thậm chí, cầu thủ 26 tuổi còn bị trở thành mục tiêu chỉ trích của NHM Man United bởi đòi hỏi “quá đáng” về thu nhập.

Cùng ở thời điểm này, sự xuất sắc của tân binh van Persie, khiến người ta nhanh chóng quên đi vai trò của một trong những trụ cột quan trọng – Luis Nani – của M.U mùa trước. Sự khởi đầu mỹ mãn của Quỷ đỏ ở nửa đầu mùa giải 2012/13 khiến không ít người tin rằng Man United không còn cần Nani nữa. Tuy nhiên, đó là những suy nghĩ hết sức thiển cận nếu nhìn nhận một cách thấu đáo về lực lượng hiện tại của Man United, đội bóng đang thiếu hụt nghiêm trọng những cầu thủ chạy cánh.

Mùa này, ai cũng nhận ra rằng, Ashley Young và Antonio Valencia gây thất vọng lớn sau một thời gian nghĩ dưỡng thương. Ashley Young thiếu những pha dốc bóng thần tốc và cũng cú ngoặt rồi ghi bàn đầy bất ngờ. Nhưng thất vọng hơn cả là Valencia, người mùa này đã được Sir Alex trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford, chiếc áo mà rất nhiều cầu thủ đã rạng danh như Goerge Best, Eric Cantona, David Beckham.

Valencia vẫn nỗ lực ở mỗi trận nhưng không còn nhiều những quả căng ngang nguy hiểm. Lối chơi của tiền vệ người Ecuador không còn hiệu quả. Nói đúng hơn, nó rườm rà và làm chậm nhịp độ và tính bất ngờ của mỗi đợt tấn công của Man United.

Mùa này nhiều người cho rằng Sir Alex lo lắng vì việc Rooney tịt ngòi. Song, nhận xét này chưa chính xác. Vị trí chạy cánh mới là nỗi lo thực sự của chiến lược gia người Scotland. Khi Ashley Young và Antonio Valencia mất phong độ, sức tấn công của Quỷ đỏ yếu đi trông thấy. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ của Man United chịu nhiều sức ép và thủng lưới nhiều hơn.

Ở Old Trafford hiện tại, không nhiều người có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh tốt như Nani. Có thể những xô xát như đánh nhau với cầu thủ trẻ Davide Petrucci trong buổi tập, rồi thi đấu thiếu quyết tâm, khiến cho Nani trở thành cái gai trong mắt Sir Alex. Rất có thể tiền vệ người Bồ sẽ bị bán đi trong kỳ chuyển nhượng tới. Song, có một thực tế rằng, Nani đang rất cần cho Quỷ đỏ. Nếu để Nani đi ngay tháng 1, đó sẽ là một sai lầm lớn của Sir Alex.

Năm nay 26 tuổi, Nani đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp cầu thủ. Với những gì thể hiện ở mùa trước, trong vai trò của một nhạc trưởng, người kiến tạo chính của M.U, Nani hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ hồi sinh. Với khả năng tốc độ cùng những quả tạt rất nguy hiểm, Nani sẽ là ngòi nổ để những van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck làm nên những bàn thắng.

Hiện Nani đang chấn thương, nhưng các chuyên gia đều cho rằng Nani hoàn toàn có thể bùng nổ một khi tinh thần được cởi bỏ. Cũng giống như Carlos Tevez của Man City mùa trước. Sau một thời gian bị treo giò, tiền đạo người Argentina trở thành nhân tố quyết định giúp Man City lật đổ ngai vàng của Man United. Hơn ai hết, Sir Alex hiểu rất rõ giá trị của Nani và hẳn ông sẽ không quyết định vội vàng như với chính Paul Pogba để rồi giờ đang hối tiếc khi tiền vệ này chơi rất hay tại Juventus.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X