Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nani cần đền đáp lòng tin của Man United

Thứ Bảy 07/09/2013 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manchester United David Moyes xác nhận tiền vệ cánh Nani đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với đội chủ sân Old Trafford.

1. Tin tức mới nhất kết thúc những tin đồn về việc tuyển thủ BĐN sẽ rời CLB vào mùa hè. Nani, 26 tuổi, từng phải nhận thẻ đỏ trong trận Man United gặp Real Madrid ở Champions League mùa trước khiến Quỷ đỏ bị loại khỏi giải đấu. Từ trước đó nữa, Nani là người thất sủng với HLV tiền nhiệm của Moyes, Sir Alex Ferguson. Giờ thì Nani sẽ phải chứng tỏ mình tốt hơn để đền đáp lại lòng tin mà CLB đặt nơi anh, để có thể quên đi những trận đấu thất vọng như khi gặp Madrid, hay mới nhất là thất bại đầy bế tắc trước Liverpool ở Anfield cuối tuần rồi. Nani vào sân trong hiệp 2 trận đấu đó và ngoại trừ một cú sút đủ để thử thách thủ thành đối phương Simon Mignolet, anh là một nỗi thất vọng toàn diện.

nani
 

Với việc Man United đã bổ sung Wilfried Zaha từ Crystal Palace, một cuộc xáo trộn lớn ở 2 cánh tại Old Trafford tưởng như là không tránh khỏi khi cả Nani, Ashley Young và/hoặc Antonio Valencia đều được cho rằng sẽ rời CLB. Với chỉ 1 năm còn lại trong hợp đồng, Nani là ứng cử viên hàng đầu ra đi trong 3 tháng qua. Việc Man United gia hạn hợp đồng với tuyển thủ BĐN từng có 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia là điều được chờ đợi sau khi mùa chuyển nhượng khép lại. Họ không thể mất trắng Nani sau 1 năm nữa. Nhưng thời hạn của hợp đồng mới cho thấy đó không đơn thuần là một tính toán về tiền bạc.

2. Suốt 6 năm gắn bó với Old Trafford, những khi có nhiều đóng góp nhất, phong độ của Nani vẫn rất thất thường, dễ dàng từ chỗ là một điều kỳ diệu biến thành nỗi thất vọng không thể hiểu nổi. Khả năng chơi ở 2 cánh của anh là điều rất hữu ích cho Man United thời điểm hiện giờ, nhưng Nani còn phải làm được hơn thế.

Đích thân Ferguson đã đưa anh về Old Trafford năm 2007 từ Sporting Lisbon với giá hơn 17 triệu bảng. Những phẩm chất của Nani là điều rất dễ thấy. Anh có lối chơi trực diện, bùng nổ, thuận cả 2 chân và không phải vô cớ mà cầu thủ này từng được so sánh với Cristian Ronaldo. Nhưng vào lúc mà Ronaldo đã có 6 mùa giải ở Man United, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sang Real Madrid theo một hợp đồng kỷ lục thế giới, thì Nani vẫn chưa chứng tỏ được năng lực của mình.

3. Moyes, như ông đã cho thấy ở Everton, là một HLV thích các tiền vệ cánh và ưu tiên cho những hướng tấn công ở 2 cánh. Ông đã tạo cơ hội cho cả 4 cầu thủ đá cánh của Man United ra sân mùa này, với Nani lần đầu chơi ở Premier League mùa giải mới là trận gặp Liverpool tại Anfield. Valencia và Young đều đang chật vật tìm lại phong độ. Zaha mới 20 tuổi. Shinji Kagawa dường như đã bị bỏ rơi hoàn toàn. Chỉ còn lại Nani.

Tài năng của anh là điều không phải nghi ngờ, nhưng đã tới lúc cầu thủ người BĐN biến tài năng đó thành những kết quả trên sân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X