Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani: "Alex Ferguson quan trọng với cuộc đời tôi"

Thứ Năm 19/05/2011 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi giúp MU giành chức vô địch giải bóng đá Anh lần thứ 19, HLV Ferguson nhận được sự kính phục từ cậu học trò cưng Nani.

Với 46 danh hiệu từ những giải đấu trong nước cho đến việc thống trị nhiều cuộc chơi ở lục địa, Sir Alex trở thành chiến lược gia giàu thành tích nhất trên thế giới. Sẽ còn rất lâu nữa giới mộ điệu mới được chứng kiến nhà cầm quân vĩ đại đến như vậy. Trong hơn hai thập kỷ qua, MU rất may mắn khi được “ông già gân” dẫn dắt. 25 năm làm việc tại sân Old Trafford, có rất nhiều cầu thủ đã trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới dưới sự chỉ bảo của Sir Alex.

Alex Ferguson mãn nguyện về phong độ của Nani

Đặc biệt hơn khi có những cầu thủ nguyện theo HLV Ferguson trọn sự nghiệp như Paul Scholes hay Ryan Giggs. Đây cũng là những công thần ở nhà hát của những giấc mơ. Hai lão tướng trên không ít lần thổ lộ xem Sir Alex như người cha thứ hai của mình. Còn với Nani, gia nhập sân Old Trafford khi mới 21 tuổi, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trưởng thành hơn rất nhiều qua từng mùa giải dưới sự chỉ bảo của HLV Ferguson.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, Nani cho biết: “Sir Alex chính là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của tôi”. Vị trí quan trọng của ngôi sao người Bồ trong lối chơi của MU là minh chứng rõ nhất cho những tiến bộ của anh. Thực tế, HLV Ferguson đánh giá rất cao khả năng của Nani khi tạo điều kiện cho tiền vệ người Bồ ra sân khi đấu thường xuyên ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập sân Old Trafford. Với 41 trận chơi cho MU ở mùa giải 2007/08, Nani để lại dấu ấn bằng 4 bàn thắng.

Dù con số trên chưa cho thấy hết khả năng của cầu thủ 24 tuổi này, nhưng “ông già gân” tin rằng Nani sẽ trở thành trụ cột của MU trong tương lai không xa. Niềm tin của Sir Alex được đền đáp xứng đáng khi Nani thi đấu tiến bộ trong mùa giải năm nay. Với 10 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford, tuyển thủ người Bồ Đào Nha góp phần giúp MU đi vào lịch sử giải bóng đá Anh với chức vô địch lần thứ 19. Sắp tới đây, tiền vệ 24 tuổi này sẽ cùng đồng đội lên chuyến tàu đến Wembley dự trận chung kết Champions League với Barca. Trước trận đấu sinh tử với gã khổng lồ xứ Catalan, Nani tin rằng Sir Alex sẽ giúp “quỷ đỏ” đòi lại món nợ khi để thua thầy trò HLV Guardiola hai năm về trước trên sân Olimpico.

  • Lê Mạnh (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X