Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nan giải lịch thi đấu, Klopp... rủ luôn Aston Villa sang Qatar đá League Cup!

Thứ Tư 06/11/2019 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức đưa ra sáng kiến hài hước để hy vọng giải quyết vấn đề lịch thi đấu dày đặc kinh hoàng của Liverpool đến nỗi phải chia đội ra mà đá.

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, trận đấu Aston Villa vs Liverpool ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh vẫn sẽ diễn ra bình thường vào ngày 17/12, bất chấp những đề xuất thay đổi thời gian và di dời sang đầu năm mới 2020, tránh thời điểm The Kop lên đường sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup với tư cách đương kim vô địch Champions League (11-22/12).

HLV Klopp đề xuất tổ chức tứ kết Aston Villa vs Liverpool ở Qatar hình ảnh
HLV Klopp đề xuất tổ chức trận Aston Villa vs Liverpool tứ kết League Cup luôn ở Qatar cho tiện đá cả FIFA Club World Cup

Không được linh động tạo điều kiện mặc dù thậm chí đã gây áp lực bằng cách… dọa bỏ giải, Liverpool giờ đây sẽ buộc phải miễn cưỡng tuân thủ theo một lịch trình dồn dập không thở nổi. Cụ thể chưa đầy 24h đồng hồ sau khi đá xong trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh với Aston Villa, The Kop sẽ lập tức xuất quân ở FIFA Club World Cup tại một Qatar cách xa quê hương 4300km.

Việc sử dụng toàn bộ đội hình trụ cột cho cả hai trận đấu này là hoàn toàn bất khả thi, đơn giản là không kịp thời gian di chuyển và chuẩn bị chứ đừng nói đến vấn đề thể lực bị ảnh hưởng và bào mòn nghiêm trọng. Thế nên là Liverpool sẽ buộc phải chia thành hai đội, với nhóm các cầu thủ trẻ sẽ ở lại Anh đá League Cup và dàn sao trụ cột được ưu tiên bay sang Qatar chinh chiến FIFA Club World Cup.

HLV Klopp cua Liverpool
HLV Klopp đề xuất tổ chức trận Aston Villa vs Liverpool tứ kết League Cup luôn ở Qatar cho tiện đá cả FIFA Club World Cup

Ngán ngẩm trước tình cảnh dở khóc dở cười mà các học trò sắp phải trải qua, Jurgen Klopp thậm chí còn đề xuất một sáng kiến hài hước như thế này: “Chúng tôi có hỏi xem Aston Villa có muốn đi Qatar cùng không rồi anh em tiện thể đá luôn trận League Cup ở đó, thế là các cầu thủ của tôi may ra có thể chơi nốt ở FIFA Club World Cup vẫn với đội hình mạnh nhất.”

“Tuy nhiên thì chắc hẳn rồi, sáng kiến này không được ai đoái hoài chấp nhận hết, cũng như mọi phương án thay đổi thời gian thi đấu đều đã bị bác bỏ vì không phù hợp. Giờ thì chúng tôi cần phải tùy cơ ứng biến sắp xếp nhân sự sao cho hợp lý vẹn đường nhất và không gặp rắc rối với cả FIFA lẫn FA. Tôi tin họ cũng sẽ đồng tình và quyết định linh động, tạo điều kiện nhất có thể.”

Xung đột lịch thi đấu, Liverpool tính chia quân đá 2 trận/ngày
Sau khi giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, nửa đỏ vùng Merseyside đứng trước nguy cơ xung đột lịch thi đấu trong tháng 12 khi phải tham dự cả FIFA...
Liverpool xác nhận sẽ phải chia đội đá hai trận cùng ngày
Với việc ban tổ chức quyết định không thay đổi lịch thi đấu trận tứ kết League Cup, The Kop buộc lòng để các cầu thủ trẻ ở lại Anh đá với Aston Villa, trong...

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X