Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nạn chấn thương tàn phá Chelsea

Thứ Sáu 26/03/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng lúc mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định thì Chelsea lại liên tiếp phải đối diện với khó khăn về mặt nhân sự. Chỉ vài ngày sau khi hậu vệ người Serbia, Ivanovic gặp chấn thương ở trận gặp Blackburn, đến lượt trung vệ Ricardo Carvalho cũng phải "ngồi chơi xơi nước" tối thiểu là trong vòng 1 tháng tới do tổn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân.

Đúng là "hoạ vô đơn chí, phúc bất trùng lai", trong chưa đầy 1 tuần, đội bóng thành London mất liền 2 trụ cột của hàng thủ. Ivanovic đã đảm nhận rất tốt vị trí hậu vệ phải dù đây không phải là vị trí sở trường của anh trong khi Carvalho luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho vai trò đá cặp trung vệ với đội trưởng Terry.

Vậy mà, trận hoà cuối tuần vừa rồi với Blackburn đã cướp đi Ivanovic và vài ngày sau, Chelsea cũng chẳng thể hoàn toàn vui sướng sau trận đại thắng 5-0 trước Portsmouth bởi Carvalho phải tập tễnh rời khỏi sân vào giữa trận do bị đau ở mắt cá chân. Và những kiểm tra ban đầu của các bác sĩ đã khiến The Blues thất vọng não nề: sớm nhất phải 1 tháng nữa Carvalho mới có thể thi đấu còn nếu đen đủi hơn, thì hậu vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải sớm nói lời chia tay với mùa giải.

Mất Carvalho, hàng thủ Chelsea thêm khủng hoảng

Như thế, cầu thủ 31 tuổi này sẽ vắng mặt trong 3 trận đấu có tính chất tối quan trọng cho tham vọng giành chức vô địch Premier League (đều gặp các đối thủ sừng sỏ: Aston Villa, MU, Tottenham) cũng như trận bán kết cúp FA với Aston Villa. Chấn thương mới nhất của Carvalho chắc chắn sẽ khiến Carlo Ancelotti hết sức đau đầu. Lực lượng của Chelsea không hẳn là quá dồi dào, đặc biệt là hàng thủ nên thiếu đi tới hai hậu vệ chính thức là sự tổn thất đáng kể. Đó là còn chưa tính đến những "thương binh" đã nghỉ thi đấu từ lâu như Essien, Ashley Cole hay Bosingwa. Giờ đây, tuyến dưới của The Blues chỉ còn khoảng 4-5 cầu thủ lành lặn, vừa đủ để sắp xếp vào đội hình thi đấu và ngồi dự bị hầu như là những gương mặt trẻ măng, non kinh nghiệm.

Không có Carvalho, Alex là ứng cử viên khả dĩ duy nhất cho vị trí trung vệ đá cặp với Terry nhưng cầu thủ người Brazil không ra sân nhiều trong mùa giải này nên sẽ khó có được cảm giác bóng tốt nhất trong thời gian ngắn. Vì thế, chiến lược gia người Italia đành phải hy vọng người đội trưởng mẫu mực của The Blues nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao mà anh đã đánh mất sau những rắc rối thời gian qua (cướp vợ bạn rồi bị tước băng thủ quân ĐT Anh). Không có Ivanovic, cầu thủ chưa bao giờ toả sáng ở Chelsea, Paulo Ferreira cũng chẳng có bất cứ một sự cạnh tranh xứng đáng nào ở hành lang cánh phải của hàng phòng ngự. Belletti ư? Anh tệ hơn cả Ferreira và cựu cầu thủ của Barcelona không là chính mình kể từ khi tới nước Anh.

Dù sao, Ancelotti cũng được an ủi phần nào khi ở trận gặp Portsmouth, cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi, Patrick Van Aanholt đã thi đấu khá ấn tượng khi được tung vào sân và nhiều khả năng sẽ là một phát hiện mới của Chelsea trong giai đoạn cuối mùa.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X