Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm vòng đấu cuối Premier League: Vô nghĩa với MU, quan trọng với Moyes

Thứ Bảy 12/04/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Bayern Munich trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Champions League, mùa giải của Manchester United có thể xem là đã chính thức khép lại. Họ không còn gì để phấn đấu trong những trận đấu còn lại. Năm trận đấu cuối cùng ở Premier League hiện tại có thể được xem là hoàn toàn vô nghĩa đối với MU nhưng với HLV David Moyes thì hoàn toàn khác.

Hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester đang đứng ở vị trí thứ 7 và không còn hi vọng trong cuộc đua top 4. Giờ đây đã là giữa tháng Tư, hi vọng duy nhất của MU hiện tại chỉ là vượt qua được Tottenham và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 6. Có thể nói mùa giải đầu tiên David Moyes dẫn dắt Manchester United có thể được đúc kết trong một từ, “thảm họa”. Ngay từ đầu mùa, nhiều người đã nhận định đây là một mùa giải khó khăn đối với nhà đương kim vô địch và có rất ít khả năng để họ có thể bảo vệ ngôi vương của mình. Nhưng ít ai có thể ngờ rằng MU sẽ phải chấp nhận về đích ở vị trí thứ 6.

david moyes
 

Trong mùa giải này, MU đã để thua tới 10 trận ở Premier League và với 5 trận còn lại, chắc chắn họ sẽ dành được số điểm thấp nhất lịch sử của đội bóng ở giải đấu số một nước Anh. Có vẻ như đây là một mùa giải “bản lề”, mở ra “một kỷ nguyên mới” cho Man Utd ở Premier League. Trước mắt, MU sẽ có năm trận đấu cuối cùng gặp Everton, Norwich City, Sunderland, Hull City và Southampton. Nếu có dành được chiến thắng ở cả 5 trận đấu này cũng không cải thiện được hình ảnh của HLV David Moyes. Cuối mùa giải 1980-1981, MU khi đó cũng đã dành được chiến thắng trong 7 trận cuối cùng, nhưng sau đó HLV Dave Sexton vẫn bị sa thải. Có thể David Moyes cũng sẽ phải chịu chung số phận. Tuy nhiên, việc chiến thắng 5 trận đấu sắp tới vẫn tốt cho David Moyes hơn là phải chịu thất bại.

Nếu MU có thể dành chiến thắng 4-0 trước Hull hoặc Norwich, sẽ chẳng có ai dành sự tán thưởng cho David Moyes. Ngược lại, nếu phải chấm nhận tỷ số hòa hoặc thua trong những trận đấu còn lại, chiếc ghế của ông sẽ bị lung lay giữ dội. Có vẻ như điều này khá bất công nhưng đó là điều hết sức bình thường ở Old Trafford. Các HLV của MU thường chịu rất nhiều sức ép trước những trận đấu gặp Liverpool hay Manchester City chứ không với với các đội bóng như Hull hay Norwich.

Thế nhưng trong mùa này, David Moyes và các học trò mới không thể dành chiến thắng dù chỉ một lần sau 6 trận đấu gặp các đội bóng top 3 (Liverpool, Manchester City, Chelsea). Họ để thua 5 trận, hòa 1 trận, thủng lưới 14 bàn và chỉ ghi được 2 bàn thắng. Nếu tính cả 2 trận đấu gặp Bayern Munich, đối thủ lớn nhất mà MU gặp phải ở Champions League mùa này, David Moyes đã không để dành chiến thắng ở tất cả 8 trận đấu lớn của mùa giả. Bên cạnh đó, MU dưới thời David Moyes cũng mới chỉ một lần dành chiến thắng sau 12 trận đấu với các đội bóng top 8 mùa này ở Premier League, kém hơn cả Crystal Palace, đội bóng đang phải vật lộn để trụ hạng mùa bóng này.

Trong 5 trận còn lại, MU chỉ phải gặp một đội bóng đang đứng cao hơn trên bảng xếp hạng là Everton. Tuy nhiên, chuyến hành quân trở về sân Goodison Park của David Moyes lần này cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho đội bóng thành Manchester bởi vị thế của Everton hiện tại đã rất khác. Chỉ trong vòng 9 tháng, Moyes đã kéo MU ra khỏi cuộc đua dành suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó người kế nhiệm của ông ở Everton, Roberto Martinez, lại đang đưa đội bóng cũ của Moyes trở thành ứng cử viên sáng giá cho suất dự Champions League. Một câu chuyện hết sức trớ trêu. Có thể nói, 5 trận đấu cuối cùng không còn nhiều ý nghĩa với MU, nhưng lại cực kỳ quan trọng với chiếc ghế mà David Moyes đang ngồi.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X