Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Năm qua, Mourinho đã nói gì ?

Thứ Ba 15/05/2007 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Jose Mourinho của Chelsea đã từng được bầu chọn là HLV "nói nhiều" nhất ở Giải Ngoại Hạng Anh vì những phát biểu vung mạng mà vị HLV người Bồ Đào Nha này thường xuyên đưa ra. Hãy cùng Bongda24h thử nhìn lại, "The Special One" đã nói gì trong suốt mùa giải qua.

 

+ Tháng 8/2006

"Không chỉ có tôi bực mình. Mọi người đều bực mình vì chúng tôi đã từng là một gia đình, một tập thể vững mạnh. Chuyện này cho thấy việc thiếu tôn trọng người khác và tôi không thích như thế."

Ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu, Mourinho đã mắc phải sự lục đục nội bộ khi William Gallas đã bỏ chuyến du đấu trước mùa giải sang Mỹ cùng Chelsea và không ngại ngần thừa nhận công khai anh muốn rời khỏi Chelsea.

+ Tháng 10/2006

  "Carling Cup là một Cup quan trọng. Nó không phải Premiership, không phải Champions League, cũng không phải FA Cup, nhưng nó vẫn là một danh hiệu và chúng tôi tôn trọng nó. Chúng tôi đã đoạt được chức vô địch CUp này 2 mùa bóng trước và sẽ cố gắng làm lại điều đó nếu có thể. Nhưng nếu bạn hỏi tôi muốn đoạt chức vô địch Premiership hay Carling Cup hơn, đương nhiên đó là Prmiership."

HLV Mourinho khẳng định sẽ không buông ở Carling Cup dù cho mục tiêu vô địch Premier League vẫn là trọng tâm. Tiếc rằng sau đó Chelsea chỉ thực hiện được 1 trong 2 nhiệm vụ.

 

+ Tháng 12/2006

"Chơi bóng ở Italy là rất khác nên chúng tôi đã để cho cậu ấy hoàn toàn tự do để nói ra những gì làm cho cậu ấy cảm thấy thoải mái khi thi đấu. Shevchenko đang trong giai đoạn thích nghi, và điều này khó khăn hơn nhiều cho một tiền đạo khi so với một tiền vệ hay một thủ môn. Chúng tôi đang chờ thời điểm ấy đến - và chắc chắn nó sẽ đến."

HLV Mourinho cố gắng bào chữa cho bản hợp đồng trị giá 31 triệu Bảng của mình, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Mourinho và ông chủ Abramovich trong suốt mùa giải vừa qua. Tuy vậy điều mà ông Mourinho chờ đợi thì đến tận cuối mùa giải này người ta vẫn chưa thấy ở Sheva.



"Thật rủi ro khi phải thi đấu với chỉ 3 trung vệ trong khi trước đây chúng tôi vẫn luôn có
Ricardo Carvalho, William Gallas, John Terry và Robert Huth. Đã 2 mùa giải qua, John không hề bị chấn thương nên trung vệ thứ tư của chúng tôi (Huth -ND) không được chơi nhiều. Nhưng may là cậu ấy không mắc nhiều sai lầm trong mùa giải này."

 

Vì chấn thương dai dẳng của Terry, Chelsea đã phải rất chật vật với bài toán ở hàng thủ, sau này bài toán ấy được ông Mourinho giải quyết phần nào với việc kéo Essien xuống đá ở tuyến dưới.

 

+ Tháng 2/2007

"Lời đồn này là một điều sỉ nhục Real Madrid và Fabio Capello. Tôi tôn trọng Real Madrid và Fabio Capello. Chắc chắn là tôi không nói chuyện với ai và cũng chẳng ai nói chuyện với tôi cả."

HLV Mourinho khẳng định không hề có liên hệ với Real Madrid khi mà tin đồn về việc này ngày càng nhiều do mối quan hệ căng thẳng giữa HLV này và ông chủ tịch Abramovich.

+ Tháng 3/2007

'Tôi sẽ rất vinh dự khi được chơi cho Real Madrid và tôi không thể khẳng định sẽ không làm điều này trong tương lại. Nhưng tôi sẽ nói không cho đến tận năm 2010 khi mà tôi hết hạn hợp đồng. Tôi muốn ở lại Chelsea, tôi yêu Chelsea và tôi yêu bóng đá Anh."

Cũng vẫn là vấn đề về Real Madrid, nhưng giọng của ông Mourinho đã dịu đi rất nhiều.



"Tinh thần và niềm tin của các cầu thủ là rất quan trọng. Và tinh thần của chúng tôi trong trận đấu này là rất rất tốt. Chúng tôi đã suýt bị loại khỏi FA Cup khi bị dẫn trước 2 bàn nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn ở lại."

 

Ông Jose chúc mừng đội bóng của mình với pha lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng cùng thành phố Tottenham trong khuân khổ FA Cup.

 

+ Tháng 4/2007

"Tôi tự hào với CLB của mình vì đây là một mùa giải đặc biệt. Không một CLB nào lại gặp phải nhiều vấn đề như chúng tôi. Đến hơn 50% đội bóng mắc phải các vấn đề nhưng các cầu thủ rất vẫn cố gắng và tự tin khiến chúng tôi trở nên rất mạnh. Tôi không thể không tự hào về các cầu thủ của mình. Thật tuyệt vời khi nước Anh có đến 3 CLB lọt vào bán kết."

Jose không dấu khỏi vui sướng sau khi dẫn dắt Chelsea què quặt vì chấn thương vượt qua Valencia trên sân Mestella.



"Tôi đã gặp ông ấy và chúng tôi đã ôm nhau chúc mừng. Tôi chúc mừng ông ấy và ông ấy chúc mừng lại. Điều đó là bình thường."

 

Những tưởng tảng băng trong mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovic sẽ tan sau khi ông chủ tịch Abramovich bất ngờ đến gặp và chúc mừng HLV Mourinho sau một thời gian dài cả 2 tránh mặt nhau. Nhưng cuối cùng kết quả lại không "bình thường" như ông Mourinho nói.


+ Tháng 5/2007

"Hôm nay chúng tôi là đội chơi hay hơn, thậm chí là ngay cả khi phải thi đấu với một đội chỉ chơi vì mục tiêu Champions League."

"Trong thời gian của hiệp phụ, chúng tôi là đội duy nhất cố gắng dành chiến thắng nhưng bóng đá là như vậy, loạt sút luân lưu cũng là một phần của trận đấu."

Ông Mourinho không thể chấp nhận được kết quả đội bóng của mình đã bị Liverpool loại ở bán kết Champions League trên chấm luân lưu.



"Tôi phải chúc mừng những nhà vô địch. Các cầu thủ, HLV, cổ động viên và cả Ban Lãnh đạo - tất cả họ đã làm nên chức vô địch của MU."

 

"Bây giờ tôi còn thấy tự hào về đội bóng của mình hơn cả 2 lần trước khi chúng tôi nâng cao chiếc Cup vô địch. Tôi yêu họ vì những gì họ đã cống hiến."

"Tôi không tự trách bản thân mình, không trách các cầu thủ hay bất cứ một nhân viên nào của đội bóng về tinh thần cũng như sự khát khao vô địch mà chúng tôi đã thể hiện trong mùa bóng này."

Ông Mourinho chúc mừng chức vô địch của Manchester United nhưng không quên dành “những lời có cánh” cho các cầu thủ của mình.

  • Vương Hiển


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X