Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm ngôi sao U23 xuất sắc nhất Premier League hiện nay

Thứ Năm 17/10/2013 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013-2014 đang chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt gương mặt trẻ, ăn đứt mấy mùa trước đó. Không khó để liệt kê ra những "sao mai" đang  gây được sự chú ý từ giới chuyên môn nhưng có lẽ, 5 cái tên được liệt kê dưới đây nổi trội hơn cả so với phần còn lại.

1.  Christian Benteke (03/12/1990, Aston Villa)

Christian Benteke
 

Trưởng thành từ cái nôi đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay (đất nước Bỉ), Benteke không nổi danh bằng vài đồng đội cùng thời (như Hazard, Lukaku) song chính anh mới là người tạo được ấn tượng mạnh nhất trong năm đầu tiên chơi bóng tại quốc đảo sương mù. Nào ai có thể ngờ, Benteke lại hoà nhập nhanh đến thế với bầu không khí mới để rồi kết thúc mùa giải với thành tích đầy ấn tượng: 19 bàn thắng tại Premier League, xếp thứ 4 trong danh sách "Vua phá lưới" (sau Van Persie, Luis Suarez và Gareth Bale). Nếu Benteke không bất ngờ toả sáng thì tin chắc Aston Villa khó lòng trụ hạng thành công (đứng thứ 15 chung cuộc). Ấy vậy mà, thật ngạc nhiên khi chân sút người Bỉ lại quyết định tiếp tục gắn bó Aston Villa chứ không đi theo tiếng gọi của những ông lớn. Mùa này, Benteke vẫn duy trì được phong độ khi đã ghi được 4 bàn (trong đó có 3 bàn vào lưới hai ông lớn Chelsea và Arsenal nhưng Aston Villa chỉ có được một chiến thắng trước "Pháo thủ") cho đến khi gặp phải chấn thương vào cuối tháng 9 vừa rồi, khiến anh chưa thể ra sân thi đấu. Song tin chắc, Benteke sẽ mau chóng vào "phom" khi chính thức tái xuất. Cứ cái đà này, các đại gia càng "đứng ngồi không yên" vì Benteke và xem ra, thời gian anh ở lại Aston Villa không còn bao lâu

2. Oscar (09/09/1991, Chelsea)

oscar
 

Bất chấp mùa hè vừa rồi, Jose Mourinho đã tăng cường thêm vài tiền vệ tấn công chất lượng (Willian, Schurrle) cho tuyến giữa vốn đã rất chật chội của The Blues thì Oscar vẫn chiếm lĩnh được vị trí "bất khả xâm phạm" trong đội hình, thậm chí tầm ảnh hưởng của anh lên Chelsea ngày một rõ nét. Giờ đây, Oscar là tiền vệ được "Người đặc biệt" tin dùng nhất và anh cũng thể hiện phong độ tuyệt hay với 3 bàn thắng từ đầu mùa, đứng đầu đội bóng. Ngoài những phẩm chất đặc trưng của một vũ công Samba (kỹ thuật, tinh quái, khéo léo), Oscar còn sở hữu bộ não chiến thuật của một cầu thủ châu Âu điển hình cùng thể hình lý tưởng để có thể thi đấu thành công ở môi trường bóng đá thiên về sức mạnh như Premier League (Oscar cao đến 1m80 và trông không hề "mỏng cơm"). Dù mang áo số 11 nhưng Oscar mới đích thực là "số 10" của Chelsea, khiến đồng đội Juan Mata phải thường xuyên ngậm ngùi ngồi ngoài sân. Kể cả có được thi đấu thì tiền vệ người TBN cũng phải chấp nhận chơi dạt cánh bởi tuyến giữa đã thuộc độc quyền của chàng trai có cái tên đầy đủ dài ngoằng: Oscar dos Santos Emboaba Junior.

3. Andros Townsend (16/07/1991, Tottenham)

Tân binh Townsend có màn ra mắt ĐTQG đầy ấn tượng
 

Mùa hè vừa rồi, Spurs đã bỏ ra trên 100 triệu bảng để đưa về 5-6 gương mặt sáng giá, làm chất lượng đội hình tăng lên đáng kể song rốt cục, cầu thủ để lại ấn tượng mạnh nhất lại là một sản phẩm "cây nhà lá vườn": Andros Townsend, người từng bị chính đội bóng thành London đánh giá "kém tài" và phải kinh qua đến ... 9 CLB lớn nhỏ tại nhiều cấp độ ở quốc đảo sương mù trước khi đột nhiên được Villas-Boas ngó ngàng đến và chỉ sau vài trận, anh đã đền đáp lại sự tin tưởng của người thầy đáng kính. Lối chơi quyết liệt, đầy nỗ lực và cũng không kém hiệu quả khiến cho anh dần thay thế Aaron Lennon trở thành lựa chọn số một bên hành lang phải của “Gà trống”. Những con số thống kê cũng chứng minh sự xuất sắc của Townsend. Hiện tại, anh đang là cầu thủ có những màn "độc diễn" thành công (rê dắt, đột phá,....) nhiều nhất trên sân cỏ châu Âu (trung bình 5.5 tình huống/trận), đứng trên cả những "đại siêu sao" như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Bên cạnh đó, Townsend cũng đứng đầu Premier League và đứng thứ 8 lục địa già trên khía cạnh "cú sút dứt điểm" (trung bình 4.3 cú sút/trận). Chính nhờ phong độ cao ở Tottenham (đáng tiếc, anh lại chưa ghi nổi bàn nào cũng như chưa trực tiếp kiến tạo bàn thắng từ đầu mùa)  mà vừa rồi, anh đã được triệu tập vào ĐTQG Anh tham dự hai lượt trận cuối vòng loại World Cup 2014. Ngay trong lần ra mắt (tiếp đón Montenegro), Townsend đã chơi tuyệt hay trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn, đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 4-1 của đội nhà. Tất cả đều đánh giá, kể từ thời của David Beckham, mới lại có một "số 7" đỉnh cao đến thế bên cánh phải

4. Ross Barkley (05/12/1993, Everton)

Có bao nhiêu cầu thủ trẻ được trao cơ hội như Ross Barkley?
 

Barkley là sản phẩm hoàn hảo mới nhất của lò đào tạo danh tiếng Everton tuy nhiên phải đến khi Roberto Martinez lên nắm quyền thay cho David Moyes thì tiền vệ trẻ này mới thực sự "cất cánh" dù không phủ nhận, Moyes có công sức không nhỏ trong việc bồi dưỡng, chăm bẵm Barkley. Vị cựu HLV của Wigan đã không ngần ngại trao ngay cho cậu học trò nhỏ trách nhiệm nặng nề nơi tuyến giữa (tổ chức tấn công) vốn từng thuộc về "đàn anh" Fellaini mà không cần phải thử nghiệm nhiều và ông đã được hái quả ngọt khi Barkley thể hiện cực tốt. Anh thi đấu gần như trọn vẹn cả 7 trận đấu tại Premier League từ đầu mùa (chỉ có 2 trận, anh phải rời sân nhưng đều vào những phút cuối), ghi hai bàn thắng và có thêm hai đường kiến tạo thành bàn. Thế là, chưa đầy 20 tuổi, Barkley đã trở thành thủ lĩnh hàng tiền vệ Everton gồm toàn cầu thủ hơn tuổi anh. Dĩ nhiên, anh vẫn là một viên ngọc thô cần được tiếp tục mài giũa thêm nhưng rõ ràng, Barkley hội tụ đầy đủ mọi tố chất, tiềm năng của một ngôi sao lớn trong tương lai. Thậm chí, ngay từ bây giờ, vài đại gia đã rục rịch cử "tay chân" theo dõi chặt cầu thủ có vài nét "hao hao" giống Rooney, tên tuổi cũng từng xuất thân từ lò Everton, trong đó có cả .... Man Utd, đội bóng luôn rất khoái "hàng Everton".

5. Aaron Ramsey (26/12/1990, Arsenal)

Aaron Ramsey càng đá càng hay.
 

Đây chắc chắn là hiện tượng lớn nhất Premier League từ đầu mùa. Ngay cả nhà cầm quân lão luyện Arsene Wenger cũng không bao giờ dám nghĩ cậu học trò của mình lại có thể thi đấu xuất sắc đến thế. Chẳng quá khi cho rằng tiền vệ người xứ Wales đang là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng. Thực ra, Ramsey đã nổi danh từ khi còn rất trẻ và phải khó khăn lắm, Arsenal mới đưa được anh về Emirates trong sự thèm thuồng của những địch thủ. Ramsey cũng sớm được thi đấu trong thành phần đội 1 nhưng thật không may mắn, anh liên tiếp gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khoẻ mà khủng khiếp nhất là pha gãy chân kinh hoàng trong trận gặp Stoke City hồi đầu năm 2010. Trước mùa giải năm nay, Ramsey đã có hai mùa được thi đấu khá thường xuyên nhưng chẳng để lại được ấn tượng đặc biệt nào và lúc đó, ở hàng tiền vệ của Arsenal, người ta chỉ chú ý đến Jack Wilshere, Cazorla hoặc Arteta mà thôi. Như một chiếc "lò xo" bị dồn nén lâu ngày, bước vào mùa bóng 2013-2014, Ramsey đã bung lên dữ dội trong sự ngạc nhiên của tất cả. Anh đang là tay săn bàn tốt nhất đội với 8 pha lập công (4 tại Premier League) và thực hiện thêm 3 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Không những tham gia tấn công hiệu quả mà Ramsey còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự được giao của một tiền vệ trung tâm đóng vai trò con thoi (vừa làm "bệ đỡ" cho Mesut Ozil ở phía trên, vừa là chốt chặn đáng tin cậy án ngữ phía trước hàng thủ). Anh đang dẫn đầu Premier League về số pha "tắc bóng" thành công và xếp thứ 4 ở tiêu chí "số đường chuyền chính xác" (sau David Silva, Ozil và Ramires). Rõ ràng, kỹ năng toàn diện cần có của một tiền vệ trung tâm hiện đại (phải giỏi cả công lẫn thủ) đang được Ramsey ngày một tự hoàn thiện bằng nỗ lực, sự chăm chỉ và ý chí phấn dấu. Nếu mùa giải này, Arsenal chấm dứt được tình trạng trắng danh hiệu thì tin chắc cái tên Ramsey kiểu gì cũng được xướng lên như là một nhân tố chính của đội bóng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X