Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm điểm nhấn Premier League đêm giao thừa

Thứ Ba 24/01/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 22 Premier League 2011-12 thật trùng hợp diễn ra đúng vào thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới của người Việt Nam. Bận bịu với việc lễ bái và chơi tết, chắc chắn, một số lượng không nhỏ người hâm mộ không thể theo dõi trọn vẹn được những diễn biến hấp dẫn, kịch tính của các trận cầu ‘đinh’ vào 29 và mùng Một vừa qua. Dưới đây là tổng hợp của chúng tôi về những điểm nhấn trong bức tranh Premier League đêm giao thừa.

Fernando Torres không còn là một tiền đạo

Vẫn là chủ đề cũ kỹ được nhắc đi nhắc lại suốt một năm qua. Chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng lớn lao cho giới mộ điệu sau trận đấu vô duyên trên sân Norwich. Nhiều người không còn đem con số 50 triệu bảng ra trách Torres nữa, họ đang tự hỏi anh chàng này có xứng với cái mác ‘tiền đạo’ không. Bởi lẽ thiên chức của một tiền đạo là ghi bàn, mà đây là việc quá khó khăn với Torres, người 4 tháng liền không biết tới cảm giác ăn mừng bàn thắng là thế nào.

Còn ai nhận ra trung phong số một thế giới trong giai đoạn 2007-09? Lẽ ra, trong hoàn cảnh Anelka tẩu thoát sang Thượng Hải, Drogba bận dự CAN Cup, ‘El Nino’ phải thoát khỏi những áp lực cạnh tranh vị trí và trở lại là chính mình. Các CĐV đang mất dần kiên nhẫn với anh, Villas-Boas cũng vậy.

Từ tháng 10 năm ngoái, Torres không còn ghi bàn nữa trong cả màu áo Chelsea lẫn tuyển Tây Ban Nha

Balotelli - bậc thầy sút penalty

Báo chí Anh gọi Super Mario là một Eric Cantona mới vì tài năng lẫn tính khí thất thường. Và nếu xem cách cầu thủ này thực hiện cú sút penalty vào lưới Tottenham, đại đa số người hâm mộ sẽ đồng ý với sự so sánh ấy. Lạnh lùng, điểm tĩnh, dùng ánh mắt và nghỉ nhịp chân để đánh lừa thủ môn, quá giống 'King' Eric. Nên nhớ thời điểm Balotelli ghi bàn là phút 90+5 và nếu thất bại, Man City có thể đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch với MU. Không nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm có thể vượt qua được sức ép khổng lồ tại Etihad như tối Chủ nhật vừa qua. Balotelli đã làm được, đơn giản vì anh tự tin với khả năng và quyết định của bản thân. Có một chi tiết mà CĐV Man City nhắc đi nhắc lại: trong trận đấu với Newcastle tháng 11 năm ngoái, Balotelli cũng thực hiện một quả sút penalty. Anh thậm chí còn giang tay ăn mừng trước khi sút bóng. Nói như HLV Mancini: 'Không đời nào cậu ấy sút hỏng 11m!'.

Thông điệp cứng rắn MU gửi Man City

Chiến thắng vào phút chót của Man City trước Tottenham thực sự gây một áp lực lớn lên vai thầy trò Alex Ferguson. Khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành 6 điểm buộc MU phải thắng ở Emirates. Trong hoàn cảnh khó khăn, 'Bầy quỷ đỏ' đã thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Wellbeck như một thông điệp MU gửi tới kình địch cùng thành phố: đừng vội mơ màng về chiếc cúp bạc!

HLV Wolverhampton không thích 'pha thử giày' của học trò

Phút 74 trận đấu giữa Wolverhampton và Aston Villa (2-3), Karrl Henry đã có một pha xấu chơi không kém gì Pepe của Real là mấy. Chàng tiền vệ thủ quân của Wovles dùng ngay bụng của Mc Albrighton để... thử độ chắc chắn của chiếc giày thi đấu mới. Ngay lập tức, cầu thủ người Anh gốc Jamaica bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu vì pha bóng nguy hiểm ấy. Không giống như nhiều HLV khác, Mick McCarthy đã chỉ trích thậm tệ học trò thậm chí còn dọa tước băng đội trưởng. Premier League cần nhiều McCarthy hơn nữa để ngăn chặn những hành vi bạo lực và tiểu xảo trên sân cỏ.

Hàng tiền vệ Bolton đè bẹp các ngôi sao Liverpool

Trong hoàn cảnh chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng, HLV Owen Coyle thì liên tục bị đòi sa thải, Bolton đã vùng lên mạnh mẽ. Chiến thắng áp đảo, đầy thuyết phục trước gã khổng lồ Liverpool tại Reebok là minh chứng rõ nét (đã vươn lên vị trí thứ 17). Cách bộ đôi Mark Davies và Nigel Reo-Coker chế ngự các đôi chân triệu phú tới từ thành phố cảng làm CĐV Bolton tạm quên đi nỗi lo thực tại về một hàng công nghèo nàn. Kể từ ngày chia tay cặp song sát Daniel Sturridge và Johan Elmander, 'The Trotters' dường như chỉ biết trông cậy vào David Ngog, cựu cầu thủ... Liverpool. Nhưng nếu Ngog tiếp tục thể hiện sự nhạt nhòa ở Reebok, Bolton sẽ cần nhiều hơn nữa sự tỏa sáng của các tiền vệ để nuôi dưỡng hy vọng trụ hạng. Nên nhớ, đây là lần thứ hai trong mùa Davies và Re-Coker cùng nhau lập công. Cách đây đúng một tháng, hai cầu thủ này từng giúp đội nhà giành thắng lợi trong trận chung kết ngược trên sân Blackburn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X