Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2012 là ác mộng với các HLV làm việc tại Anh

Thứ Ba 25/12/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê của trang The Sack Race, có tới 48/92 đội bóng ở 4 hạng đấu hàng đầu nước Anh (chiếm 52%) chứng kiến những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Trong đó, Chelsea, QPR, Wolves là những đội bóng “trảm” nhiều “tướng” nhất trong năm qua.

Năm 2012 thực sự mang tới “ác mộng” đối với những HLV hành nghề ở xứ sở Sương mù. Theo thống kê của trang The Sack Race, có tới 48/92 đội bóng ở 4 hạng đấu hàng đầu nước Anh (chiếm 52%) chứng kiến những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

benitez
 

Trong đó, Chelsea, Wolves và QPR chính là những đội bóng “trảm” nhiều “tướng” nhất trong vòng 12 tháng qua với cùng 3 HLV. Vào tháng 3 năm nay, The Blues đã quyết định sa thải HLV Villas-Boas sau chuỗi thành tích nghèo nàn để đưa trợ lý Di Matteo lên nắm quyền ở đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Italia này, Chelsea đã xuất sắc giành chức vô địch Champions League, FA Cup. Tuy nhiên, mới đây, Di Matteo cũng đã chịu chung số phận cùng Villas-Boas sau khi ông phải nhường chỗ cho Benitez.

QPR, một đội bóng khác cũng thuộc quyền sở hữu của ông chủ nước ngoài ở Premier League, cũng đã trải qua 3 đời HLV trong năm qua, đó là Neil Warnock, Mark Hughes và Harry Redknapp. Đội bóng vừa xuống hạng Premier League trong màu giải trước, Wolves cũng có chung “thành tích” với Chelsea và QPR. Stale Solbakken, người nắm quyền ở CLB này đầu mùa giải chính là HLV thứ 3 cầm quyền ở Wolves trong năm qua sau Mick McCarthy, Terry Connor.

Có thể kể ra một vài cuộc “chia ly” đáng chú ý khác ở Premier League như HLV Roy Hodgson rời khỏi West Brom lên nắm quyền ở ĐT Anh, HLV Redknapp chia tay Tottenham sau 4 năm gắn bó hồi mùa Hè trước khi lên nắm quyền ở QPR vừa qua. Hay ở Liverpool, sau khi “thuyền trưởng” Kenny Dalglish “về vườn”, họ đã bổ nhiệm Brendan Rodgers lên “ghế nóng”.

Dù với lý do gì, đây cũng được xem năm bùng nổ của những cuộc bể dâu trên băng ghế huấn luyện ở Premier League nói riêng và những hạng đấu hàng đầu nước Anh nói chung. Chắc chắn, năm 2013, làn sóng sa thải HLV sẽ không dừng lại.

Chỉ tính riêng Premier League, hiện tại, đang có rất nhiều chiến lược gia nằm trong vùng nguy hiểm như Brian McDermott (Reading), Martin O’Neil (Sunderland), Nigel Adkins (Southampton)…thậm chí, ngay cả ở những đội bóng hàng đầu như Chelsea, Man City, Liverpool tương lai của Benitez, Mancini hay Brendan Rodgers cũng đang lung lay dữ dội.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X