Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2011 của Man Utd: Vui bất tận, buồn vô biên!

Thứ Hai 26/12/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa đầu năm 2011 có thể xem là tuyệt vời với Man United khi họ thu về được rất nhiều thắng lợi. Thế nhưng, nửa cuối đã khép lại trong thất vọng, điển hình là việc M.U bị đá bay khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Vô địch và đi vào lịch sử

Thành công vang dội nhất của thầy trò Sir Alex Ferguson trong năm 2011 chắc chắn là chức vô địch Premier League. Đó là lần thứ 12 họ xưng vương tại giải Ngoại hạng và là lần thứ 19 đăng quang ở giải VĐQG Anh, chính thức vượt qua kình địch Liverpool để trở thành đội bóng vĩ đại nhất xứ sở sương mù.

Chức vô địch thứ 19 của Man United đã chính thức là điểm bắt đầu cho buổi hoàng hôn của Liverpool và làm lu mờ sự hứng khởi của người hàng xóm ồn ào Man City, đội bóng vừa lần đầu tiên giành được một chức vô địch (FA Cup) sau 35 năm chờ đợi.

Man Utd và chức vô địch lịch sử

Không chỉ là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Man United còn trở thành đội bóng Anh công nhất trên bình diện Champions League khi cũng trong năm 2011, họ đã lọt vào tới trận chung kết Champions League. Dù thất bại nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi họ là đội bóng Anh duy nhất 3 lần có mặt ở trận chung kết Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp (1 lần vô địch) .

Nửa đầu: Niềm vui bất tận

Man United bắt đầu năm 2011 bằng những thành công liên tiếp khi trải qua chuỗi 8 trận không thua và chỉ hòa 1 trận tại tất cả các giải đấu. Đội bóng của Sir Alex đã kết thúc quãng thời gian này bằng chức vô địch Anh lần thứ 19 sau trận hòa 1-1 với Blackburn và chính thức vượt mặt Liverpool trở thành đội bóng vĩ đại nhất.

Bên cạnh đó là tin vui ở đấu trường Champions League khi M.U vượt qua đại diện của Đức là Schalke với tổng tỷ số 6-1 ở bán kết và giành quyền chơi trận cuối cùng trên "sân nhà" Wembley. Dù Quỷ đỏ lại một lần nữa không thể vượt qua "gã khổng lồ" Barcelona nhưng ngôi Á quân cũng không thể che mờ mùa bóng 2010/11 quá thành công!

Tháng 5/2011, Man United cũng đánh dấu cho cuộc chuyển giao thế hệ bằng việc chia tay một loạt công thần là hậu vệ phải Gary Neville, tiền vệ tổ chức Paul Scholes và thủ môn Edwin van der Sar. Sau bao đóng góp, những huyền thoại sân Old Trafford đều đã chia tay trong vinh quang.

Nửa sau: Nỗi buồn vô biên

Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải 2011/12 bằng chiếc đĩa bạc Community Shield và chuỗi 5 trận tưng bừng ở Premier League. Đó cũng là màn ra mắt của một dàn sao mới ở độ tuổi chỉ 19, đôi mươi như Tom Cleverley, Danny Welbeck hay các tân binh Phil Jones, David de Gea... Thế nhưng, thật không ngờ đó lại là khởi đầu cho một chuỗi kết quả rất buồn cuối năm 2011.

Đội hình trẻ trung nhiều triển vọng của Manchester United

Bắt đầu là chấn thương hàng loạt của các trụ cột. Tiếp đó là thất bại không tưởng 1-6 trước đội bóng hàng xóm Man City khiến M.U mất luôn ngôi đầu BXH tại Premier League. Trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè, M.U cũng thất bại khi không thể giành được những tên tuổi lớn như Wesley Sneijder (ở lại Inter) hay Samir Nasri (chê M.U, chọn Man City).

Thất bại ở hậu trường dẫn đến các thất bại trên sân cỏ. M.U bị loại khỏi Carling Cup bởi 1 đội bóng hạng Nhất mang tên Crystal Palace. Nhưng đau đớn và khó nuốt trôi hơn cả là Quỷ đỏ không vượt qua nổi vòng bảng Champions League. M.U rơi vào bẳng đấu rất nhẹ gồm Benfica, Otelul Galati và Basel. Ở lượt đấu cuối, chỉ cần hòa Basel là đủ để đi tiếp nhưng kết cục M.U thua 1-2 trên đất Thụy Sỹ. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Sir Alex Ferguson và đội bóng kiêu hùng của mình bị đẩy xuống chơi ở Europa League.

Năm 2011 đáng nhớ của M.U

1. Wayne Rooney ghi bàn thắng đẹp nhất năm 2011 với cú tung người móc bóng, ghi một bàn hoàn hảo vào lưới Man City (12/2) giúp Man United giành chiến thắng chung cuộc 2-1.
2. Giành chức vô địch thứ 12 tại Premier League và là chức vô địch Anh thứ 19, chính thức vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh.
3. Vào chung kết Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa, chưa một đội bóng Anh nào lập được thành tích như thế.
4. Giành Siêu Cúp Anh (Community Shield) sau khi hạ "hàng xóm" Man City với tỷ số 3-2.
5. Thành công trong việc giành trung vệ trẻ Phil Jones của Blackburn ngay trước mũi Liverpool với hợp đồng chuyển nhượng có giá 16,5 triệu bảng.
6. Chicharito trở thành người hùng khi ghi tới 20 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên khoác trên mình chiếc áo đỏ.
7. Sir Alex Ferguson kỷ niệm 25 năm dẫn dắt M.U. Ông "già gân" đã xây dựng được cả một đế chế khổng lồ sau 1/4 thế kỷ gắn bó với Old Trafford, xứng đáng là HLV vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá.

Và năm 2011 đáng quên...

1. Thất bại trước Barcelona ở trận chung kết Champions League dù Wayne Rooney đã ghi bàn.
2. Thất bại lịch sử 1-6 trước đội bóng hàng xóm Man City ngay trên sân nhà Old Trafford và mất ngôi số 1 ở Premier League vào tay hàng xóm.
3. Sir Alex Ferguson vẫn không thể tìm ra được người thay thế cho Paul Scholes, tiền vệ quyết định giải nghệ hồi giữa năm.
4. Vụ scandal tình ái của lão tướng Ryan Giggs làm rúng động nước Anh cùng vụ kiện tụng của trung vệ Rio Ferdinand.
5. Bị loại khỏi Carling Cup bởi đối thủ yếu Crystal Palace ngay ở vòng tứ kết.
6. Bị loại khỏi Champions League. Đây mới là lần thứ 3 Quỷ đỏ bị loại ngay sau vòng đấu bảng trong 17 năm.
7. Chấn thương nặng khiến trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic nghỉ tới 1 năm. Tiền vệ Darren Fletcher bị viêm đại tràng, trước mắt phải nghỉ hết mùa và có nguy cơ từ bỏ cả sự nghiệp đá bóng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X