Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nacho Monreal: Lời giải cho cánh trái Arsenal sau 7 năm "tai hại"

Thứ Bảy 02/02/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bị đẩy vào thế chân tường, Arsenal phải mở két. Thay vì đưa về một trung phong cỡ David Villa (Barca) hay một tiền vệ trung tâm như Mohamed Diame (West Ham), HLV Wenger đã gây bất ngờ với thương vụ mang tên Nacho Monreal. Anh chính là lời giải cho bài toán ở cánh trái.

Anh đến từ Malaga, đội bóng cũ của Santi Cazorla. Cazorla có giá đến 20 triệu bảng, đắt nhất trong lịch sử Arsenal, nhưng là một bản hợp đồng thành công khi tỏa sáng rực rỡ trong mùa đầu tiên ở Emirates. Monreal đến với Arsenal khi TTCN tháng 1/2013 còn vài tiếng nữa là đóng cửa. Anh có giá 8,5 triệu bảng. Với Arsenal, chi chừng ấy tiền để mua một hậu vệ là cả một vấn đề. Trong quá khứ, chưa bao giờ HLV Wenger mua một hậu vệ cánh đắt giá như thế.

Nacho Monreal
Nacho Monreal

Như trường hợp của Cazorla, Monreal được kỳ vọng là bản hợp đồng "đắt nhưng xắt ra miếng", giúp Pháo thủ chấm dứt nỗi đau ở cánh trái. Kể từ khi Ashley Cole tìm đến Chelsea vào mùa Hè 2006, cánh trái vốn là "tử huyệt" của Arsenal. Gael Clichy không thể lấp đầy khoảng trống mà Cole để lại. Đến khi có dấu hiệu trưởng thành hơn, hậu vệ cánh người Pháp lại chạy đến Man City. Kieran Gibbs quá non về kinh nghiệm và yếu trong phòng ngự.

Trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè 2011, sau trận đại bại 2-8 ở Old Trafford của M.U, Arsenal vội vàng mua Andre Santos từ Fenerbahce với giá 6,2 triệu bảng. Sau 1 năm rưỡi, có thể khẳng định hậu vệ trái người Brazil là bản hợp đồng thất bại, như màn trình diễn thảm họa trước Liverpool vừa qua. Trận ấy, kể từ khi được tung vào sân thay Gibbs vì chấn thương, Santos đã phạm hàng loạt sai lầm cá nhân đáng trách.

HLV Wenger đã quan sát Monreal từ rất lâu rồi. Chấn thương mới đây của Gibbs (nghỉ 3 tuần) và phong độ tệ hại của Santos buộc ông phải khẩn cấp mua Monreal. Arsenal đang đứng thứ 6 tại Premier League với 38 điểm, cách vị trí thứ tư của Tottenham 4 điểm, kém Everton 3 điểm và chỉ còn hơn Liverpool 3 điểm. Nếu không giải quyết được bài toán ở cánh trái, Arsenal có thể không được dự Champions League mùa tới.

Với giá 8,5 triệu bảng, đương nhiên không có chuyện Monreal chỉ đóng vai trò dự phòng cho Gibbs. Một suất đá chính đang chờ anh. HLV Wenger không hề quá lời khi ca ngợi Monreal (sẽ tròn 27 tuổi vào ngày 26/2 tới đây) là "cầu thủ toàn diện, giàu kinh nghiệm, kỹ thuật điêu luyện, tạt và chuyền ngang rất tốt, cũng như giỏi không chiến".

Dù chỉ mới 7 lần ra sân trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Monreal thường xuyên được HLV Del Bosque triệu tập lên tuyển, bao gồm cả trận giao hữu với Uruguay tại Qatar vào ngày 6/2 tới. Ở ĐT Tây Ban Nha, Monreal là hậu vệ trái xuất sắc thứ hai, chỉ kém mỗi Jordi Alba mà thôi. Alba tỏ ra nổi bật ở khả năng tham gia tấn công. Monreal thì khác, luôn giữ được sự cân bằng giữa công và thủ.

Monreal chỉ dâng cao tấn công khi thấy thực sự cần thiết, phối hợp rất tốt với tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm, bằng những pha bật tường một chạm. Như nhận định ở trên của HLV Wenger, những quả tạt, đường chuyền ngang của anh có độ chính xác rất cao. Còn về khả năng phòng ngự, Monreal chắc chắn hơn bất kỳ hậu vệ trái nào của Arsenal thời hậu Ashley Cole.

Hợp đồng giữa Monreal và Arsenal có thời hạn 4 năm. Hãy tin rằng, từ nay cho đến năm 2017, HLV Wenger không cần lo lắng đối với vị trí hậu vệ trái.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X