Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Naby Keita ra mắt ấn tượng: Cái giá của sự chờ đợi

Thứ Ba 14/08/2018 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự chờ đợi của Liverpool đang thu về cái giá tương xứng, Naby Keita như thứ linh kiện còn thiếu cho cỗ máy của Jurgen Klopp vận hành trơn tru hơn.

Cái giá của sự chờ đợi

Hè năm ngoái, Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ Naby Keita với giá 48 triệu bảng. Điều oái oăm là Liverpool phải đợi một năm để được sở hữu cầu thủ người Guinea, cũng như phải trả thêm tiền phụ thuộc vào thành tích của... Leipzig.
 
Keita va Gerrard
Liverpool phải mất một năm chờ đợi để có được Naby Keita.

Tất nhiên những bản hợp đồng kiểu này nhận về hoài nghi nhất định. Một cầu thủ mới nổi, từng bị một loạt đội bóng ở Pháp từ chối lại khiến Liverpool trả cả đống tiền, kèm theo những điều kiện khá hà khắc.
 
Nhưng Jurgen Klopp tin vào nhãn quan của bản thân. Ông chấp nhận để Emre Can - một cầu thủ có vị trí tương đồng với Naby Keita ra đi. Tại sao Klopp chấp nhận chờ đợi một năm để kiên quyết có được Naby Keita? 
 
"Cậu ấy có thể đá ở vị trí số 8, có thể làm tất cả chứ không chỉ phòng ngự đơn thuần" - Klopp nhún vai giải thích.
 
Và màn trình diễn của cầu thủ người Guinea là câu trả lời thuyết phục nhất. Trong trận mở màn với West Ham, Naby Keita cùng Wijnaldum và James Milner bóp vụn khu trung tuyến đối thủ. Cầu thủ người Guinea chơi đúng vị trí "số 8" mà Klopp tuyên bố, vừa tranh chấp mạnh mẽ để thu hồi bóng, vừa kết nối mạnh mẽ với tuyến trên.
 
Naby Keita la manh ghep hoan hao cho Liverpool.
Naby Keita là mảnh ghép hoàn hảo cho Liverpool.

Trong bàn mở tỉ số của Mohamed Salah, chính Keita là người xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú vẩy má cho Andrew Robertson căng ngang kiến tạo. Keita cũng là người khởi xướng cho tình huống dẫn tới bàn thắng thứ hai với pha đẩy bóng sang biên cho Salah từ sát vòng cấm đối phương.
 
Những lời ngợi khen từ chính các đồng đội như Sadio Mane, James Milner,... là minh chứng rõ nhất cho đóng góp của Naby Keita. Điều quan trọng hơn, chàng cầu thủ 23 tuổi cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với hệ thống chiến thuật của Jurgen Klopp.

Chẳng ai phải tiếc nuối

Naby Keita xuất hiện đúng vào thời điểm Liverpool được đánh giá mạnh mẽ nhất kể từ khi Jurgen Klopp nắm quyền vào năm 2015. Các cầu thủ đã hiểu rõ ý đồ chiến thuật của Jurgen Klopp, tạo ra sự kết nối trên sân và hạn chế mắc sai lầm dẫn tới bàn thua.
 
Naby Keita ra mat an tuong trong tran dau tien o Premier League.
Naby Keita ra mắt ấn tượng trong trận đầu tiên ở Premier League.

"Điều tuyệt vời nhất là mới khởi đầu cậu ấy đã chơi hay thế này, vậy thì vài tháng tới khi quen với đội hơn, cậu ấy sẽ còn đá hay hơn nữa" - James Milner dự đoán rằng Naby Keita sẽ trở thành cầu thủ đặc biệt quan trọng với Liverpool.
 
Trong quá khứ, FC Lorient và Le Mans từng từ chối Naby Keita. Frederic Arpinon, giám đốc thể thao của FC Istres - CLB đầu tiên trong nghiệp cầu thủ của Naby Keita - tiết lộ nhiều đội bóng nước Pháp, cũng như hai CLB vừa kể trên tỏ ra tiếc nuối vì không nhận ra tài năng của cầu thủ người Guinea sớm hơn.
 
Frederic Arpinon mạnh dạn khẳng định Naby Keita có những phẩm chất như Andres Iniesta. Kể từ khi ra mắt, cứ hai năm một lần, Keita lại chuyển đến đội bóng lớn hơn theo từng bậc thang từ FC Istres (2012-14), Red Bull Salzburg (2014-16), Leipzig (2016-18) và giờ là bắt đầu khẳng định được bản thân cùng Liverpool.
 
Naby Keita
Naby Keita đang có khởi đầu tốt đẹp cùng Liverpool.

Tất cả những đội bóng Naby Keita đều chung niềm tiếc nuối duy nhất: Không thể giữ chàng trai này lâu hơn. 
 
Ở Anfield, Naby Keita giờ này khiến Jurgen Klopp và nhiều người Liverpool mang niềm tiếc nuối khác. Nếu có cầu thủ này sớm hơn, Liverpool có thể đã giành được thành tích tốt hơn ở mùa giải năm ngoái. Chẳng sao cả, giờ thì cầu thủ người Guinea sẽ viết nên một chương mới trong sự nghiệp và biết đâu hai năm sau, Liverpool sẽ phải đau đầu nghĩ cách giữ cầu thủ này ở lại.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cầu thủ Naby Keita:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X