Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Enock Mwepu dẫn dắt đội trẻ Brighton sau khi giải nghệ ở tuổi 24

Thứ Sáu 30/12/2022 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Enock Mwepu đã được bổ nhiệm làm HLV đội U9 của Brighton sau khi cầu thủ này phải giải nghệ sớm vì gặp vấn đề về tim.

Mwepu dẫn dắt đội trẻ Brighton

Enock Mwepu đã buộc phải giải nghệ hồi tháng 10 năm nay sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh tim di truyền. Mwepu ký hợp đồng với Brighton vào mùa hè năm 2021 từ Salzburg và ra sân 27 lần, ghi được 3 bàn thắng. Và Mwepu sẽ dẫn dắt đội U9 của học viện Brighton.

Mwepu
Mwepu dẫn dắt đội trẻ Brighton

Kết quả chẩn đoán cho thấy Mwepu mắc bệnh tim di truyền và những biểu hiện sẽ rõ ràng hơn sau này. Vấn đề này không thể bị phát hiện bởi những thiết bị kiểm tra thông thường. Cuối cùng, Mwepu phải đưa ra quyết định khó khăn là giải nghệ ở tuổi 24.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Mwepu quyết định ở lại câu lạc bộ và sử dụng kinh nghiệm để giúp phát triển những cầu thủ trẻ hơn của chúng tôi. Xét độ tuổi của cậu ấy, Mwepu có rất nhiều kinh nghiệm. Cậu ấy từng chơi ở Champions League và Premier League cũng như đeo băng đội trưởng của quốc gia mình. Đây là chương tiếp theo của Mwepu trong sự nghiệp bóng đá của cậu ấy”, HLV trưởng Roberto De Zerbi phát biểu về việc bổ nhiệm cậu học trò.

Mwepu có biệt danh “Máy tính” trong quãng thời gian thi đấu của mình. Anh được đánh giá cao ở khả năng đọc trận đấu.

Cựu cầu thủ người Zambia sẽ bắt đầu làm việc từ đầu năm mới. Rõ ràng, sự nghiệp bóng đá của Mwepu chưa dừng lại và anh hoàn toàn có thể hướng tới việc trau dồi kinh nghiệm và trở thành một HLV tài ba trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X