Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mưu sâu kế hiểm của Brendan Rodgers có cứu được Balotelli?

Thứ Tư 21/01/2015 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers của Liverpool liên tục để Mario Balotelli ngồi trên băng ghế dự bị, đây là kế “khích tướng” giúp Liverpool hồi sinh trong thời gian qua. Liệu kế hoạch của nhà cầm quân người Bắc Ireland có giúp tiền đạo người Ý lấy lại bản năng sát thủ của mình.

Ở mùa hè qua, sau khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ra đi, Liverpool đã đem về Mario Balotelli từ AC Milan. Theo đó The Kop phải bỏ ra 16 triệu bảng để có được cựu cầu thủ của Man City. Được kỳ vọng sẽ cùng Daniel Sturridge hợp thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công của Liverpool, tuy nhiên những gì chân sút 24 tuổi thể hiện là vô cùng thất vọng. Mặc dù anh đã được HLV Brendan Rodgers trao rất nhiều cơ hội, nhưng những gì Balotelli làm được là không đáp ứng được kỳ vọng.
Brendan Rodgers giup Balotelli lay lai phong do hinh anh
Rodgers đang đánh thức bản năng của Balotelli
Khi Balotelli vừa đến Liverpool, tiền đạo đang có phong độ cao Daniel Sturridge dính chấn thương. Ngay lập tức, anh trở thành tiền đạo số 1 trên hàng công của The Kop. Hai tiền đạo còn lại của Liverpool là Rickie Lambert và Fabio Borini không thể so sánh với chân sút 24 tuổi cả về đẳng cấp và giá trị chuyển nhượng. HLV Rodgers cố gắng điều chỉnh lối chơi của Liverpool nhằm phù hợp với phong cách của Balotelli, nhưng tiền đạo này không có bàn thắng nào tại Premier League và Liverpool lao dốc.

Hiện tại, Balotelli ra ra sân tổng cộng 17 lần trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Italia có được 2 bàn thắng. Trong đó có 1 bàn tại Champions League nơi Liverpool đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng, bàn còn lại được ghi tại League Cup một đấu trường rất nhỏ. Tại Premier League, Balotelli đã ra sân tổng cộng 12 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào. Một con số rất thất vọng với một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng như Balotelli.

Trong những vòng đấu gần đây, Liverpool thi đấu rất tốt. The Kop có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ, chuỗi 9 trận bất bại gần nhất đã nói lên điều đó, trong đó có 6 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Thành tích ổn định gần đây của đội bóng chủ sân Anfield có dấu ấn rất lớn của HLV Brendan Rodgers, ông đã biết cách để các học trò của mình lấy lại phong độ. Theo đó, nhà cầm quân người Bắc Ireland sử dụng kế hoạch “khích tướng” rất hay, theo đó ông để Simon Mignolet ngồi dự bị và sử dụng Brad Jones, hơn thế nữa ông đã nhiều lần lên tiếng muốn đưa về một thủ môn đẳng cấp để thay thế Mignolet. Ông từ chối cho Mamadou Sakho đá chính trong bối cảnh hàng phòng ngự Liverpool chơi không tốt. Chính điều này khiến cả Mignolet và Sakho đều phải chứng minh khả năng của mình nếu muốn lấy lại vị trí chính thức. Do vậy, Mignolet có 3 trận đấu xuất thần sau khi trở lại vị trí số 1 khung gỗ. Mamadou Sakho chứng minh đẳng cấp của hậu vệ hàng đầu nước Pháp bên cạnh bộ đôi Skrtel – Lovren, thậm chí anh còn chiếm luôn suất đá chính.

Đã 2 trận gần nhất Mario Balotelli không được ra sân, giới chuyên môn đều đánh giá HLV Rodgers đã hết kiên nhẫn với chân sút người Ý. Ông sử dụng Fabio Borini và Rickie Lambert trong trận đấu với Aston Villa, ngay lập tức khi được sử dụng cả hai cầu thủ này đều đã lập công. Trước đó, cả hai cầu thủ này đều ít được sử dụng do nhà cầm quân 41 tuổi tin tưởng vào Balotelli. Tuy nhiên, khi có cơ hội cả hai cầu thủ này đều thể hiện khả năng của mình khi ngay lập tức ghi bàn trở lại. Ở trận đấu với Chelsea tại bán kết League Cup, Balotelli không có tên trên băng ghế dự bị. Vậy nhà cầm quân người Bắc Ireland đang tính toán gì với chân sút 24 tuổi.

Gần đây, báo chí Anh liên tục đưa tin có rất nhiều đội bóng muốn có Balotelli, tuy nhiên HLV Rodgers khẳng định ông sẽ không để chân sút người Ý ra đi bằng mọi giá. Thậm chí nhà cầm quân 41 tuổi còn cho rằng sở dĩ Balotelli không thành công ở những đội bóng anh từng chơi, là do những đội bóng đó không kiên nhẫn cho anh cơ hội. Ở Liverpool, ông đã tin tưởng và trao cơ hội cho Balotelli nhưng anh không thể hiện được mình. Do vậy, việc anh phải ngồi trên băng ghế dự bị cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu nhìn kế “khích tướng” mà Rodgers đang sử dụng có thể thấy rằng ông đang đánh thức bản năng của tiền đạo người Ý. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến Balotelli phải quyết tâm chứng tỏ mình khi được sử dụng, Fabio Borini và Rickie Lambert sau khi phải ngồi dự bị quá nhiều khi trở lại họ đã tỏa sáng. Rodgers đang muốn Balotelli sẽ làm được điều đó, tuy nhiên nếu chân sút 24 tuổi vẫn vô duyên như vậy. Có lẽ tương lai của anh không còn nằm tại Anfield, khi đó The Kop sẽ đẩy anh đi khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X