Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vượt mặt M.U, Man City hãy học hỏi Barca

Thứ Sáu 30/03/2012 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Yaya Toure kêu gọi các đồng đội tại Man City cần bắt chước nhà ĐKVĐ châu Âu Barcelona để có thể vượt qua M.U trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Man City đã đứng trên “đỉnh” nước Anh gần như cả mùa giải rước khi bị đối thủ cùng thành phố qua mặt trong vài tuần gần đây. Giờ đây, họ đã kém M.U khoảng cách của một chiến thắng và Premier League 2011-12 chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Yaya Toure muốn Man City học theo kinh nghiệm của Barca ở mùa giải 2009-10, khi đội bóng xứ Catalunya đeo bám quyết liệt và cuối cùng đánh bại Real Madrid sau chiến thắng ngay tại Bernabeu để giành chức vô địch La Liga.

 

“Điều Barca đã làm là ví dụ hoàn hảo cho nhiệm vụ của chúng tôi vào lúc này”, tiền vệ 28 tuổi nói, “Tôi nghĩ bây giờ mọi chuyện còn khó khăn hơn bởi (Man) United không phải là kiểu đội bóng sẽ dễ dàng từ bỏ mọi thứ”.

Yaya đoàn tụ với người anh trai Kolo Toure tại sân Etihad mùa Hè năm 2010. Man City đã phải trả 24 triệu bảng để có sự phục vụ của ngôi sao người Bờ Biển Ngà này và đưa anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới ở thời điểm đó.

Trong 8 vòng đấu còn lại, M.U được cho là có lịch thi đấu thuận lợi hơn trong khi Man City còn 2 chuyến làm khách khó khăn tới sân của Arsenal và Newcastle.

“Khi nhìn vào lịch thi đấu còn lại, mọi người có thể dễ dàng thấy chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn họ. Có lẽ United chỉ có trận đấu với chúng tôi là không dễ dàng (derby tại Etihad ngày 1/5)”, vẫn lời Yaya, “Để duy trì sức ép, chúng tôi phải chiến thắng trong tất cả các trận còn lại. Chúng tôi phải chiến đấu cho tới vòng cuối cùng và nếu giành Premier League năm nay, đây là điều tuyệt diệu cho CLB và các CĐV”.

Thử thách tiếp theo của Man City là trận tiếp đón Sunderlan trên sân nhà - nơi họ đang giữ kỷ lục vô cùng ấn tượng khi bất bại ở mùa giải này. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Roberto Mancini bằng điểm với M.U nhưng khác hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng 31, “Quỷ đỏ” sẽ chưa ra sân cho tới thứ Hai tuần sau. Đối thủ của thầy trò Sir Alex là Blackburn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X