Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vươn xa, M.U cần “thần đồng” Rashford trở lại

Thứ Năm 22/12/2016 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau một mùa giải thăng hoa ở đội một Man United, Rashford dần phải làm quen với băng ghế dự bị tại sân Old Trafford dưới triều đại của HLV Jose Mourinho. Nhưng vận mệnh của Quỷ đỏ ở mùa giải này có thể phụ thuộc vào cầu thủ trẻ người Anh.

Còn nhớ mùa trước, do gặp phải cơn bão chấn thương khủng khiép, HLV Van Gaal đã buộc phải đôn cầu thủ trẻ Rashford lên đội 1. Và ngay trong lần đầu tiên được khoác lên mình màu áo đỏ, tiền đạo trẻ 19 tuổi đã lập được một cú đúp, trở thành người hùng đưa Quỷ đỏ lọt vào vòng 1/8 Europa League. Kể từ thời điểm đó cho tới hết mùa giải 2015/16, Rashford đã được xuất phát 18/19 trận của Man United. Lần duy nhất anh được nghỉ ngơi là ở trận gặp Norwich.

Nhưng kể từ sau khi M.U sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Mourinho, đà thăng tiến của Rashford đã bị giới hạn đáng kể. Ngay khi mới cập bến Old Trafford, chiến lược gia người Bồ đã chiêu mộ ngôi sao lớn Zlatan Ibrahimovic. Một suất đá chính trong vai trò tiền đạo cắm nghiễm nhiên thuộc về chân sút người Thụy Điển đồng nghĩa cơ hội ra sân dành cho Rashford giảm đi trông thấy.
Rashford ghi ban Arsenal
Rashford bay cao ở mùa giải năm ngoái

Hầu hết những lần được ra sân, Rashford đều phải dạt cánh. Cầu thủ trẻ sinh năm 1997 vẫn ít nhiều thể hiện được tiềm năng của mình khi đã ghi được 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ dù phải chơi trái sở trường. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thuyết phục Mourinho bởi ngoài tốc độ, những điểm mạnh trong lối chơi của Rashford đều bị triệt tiêu hoàn toàn khi phải chơi dạt cánh. Chính vì vậy mà sao trẻ mang áo số 19 dần phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Những con số thống kê về Rashford mùa này đã tụt thảm hại. Tỉ lệ sút trúng đích của anh tại Premier League giảm từ 88.9% xuống chỉ còn 50%. Trong 11 lần đá chính tại giải đấu cao nhất nước Anh mùa trước, Rashford có được 2 kiến tạo và 5 bàn thắng. Nhưng bước sang mùa giải này, cầu thủ trẻ 19 tuổi vẫn chưa có được lần kiến tạo thành bàn nào và mới ghi được 3 bàn. Trung bình, Rashford mất tới 260 phút để ghi được một bàn tại Premier League mùa này, “cùn” hơn rất nhiều so với mùa trước (172 phút/bàn).
Góc M.U: Hợp đồng mới cho Mourinho là thiếu suy xét!
M.U đang có sự khởi sắc về thành tích nhưng chỉ vì thế mà cho rằng Mourinho là người thích hợp để đưa họ tới vinh quang trong một tương lai dài hơi là quá vội...

Rashford dinh chan thuong
Nhưng sao trẻ của M.U đang gặp khó khăn dưới thời Mourinho

Điều đáng nói là ngay cả khi được bố trí đá tiền đạo cắm thay Ibrahimovic, Rashford cũng chơi rất tồi. Ở trận mở màn Europa League gặp Feyenoord, Mourinho đã cho Rashford đá cắm nhưng sao trẻ này không thể nổ súng. Trong trận đại chiến với Arsenal cách đây một tháng, thần đồng của Quỷ đỏ cũng được chơi cao nhất trên hàng công M.U do Ibra bị treo giò. Tuy nhiên, Rashford chơi khá tậm tịt và bị hàng thủ vốn không được đánh giá cao của đội bóng thành London bắt chết.

Thực ra, việc Rashford chơi không tốt ở vị trí tiền đạo cắm dưới thời Mourinho là chuyện có thể thông cảm. Chiến lược gia người Bồ luôn đòi hỏi các trung phong trong hệ thống thi đấu phải có khả năng tranh chấp và hoạt động độc lập cũng như biết giữ bóng tốt ở tuyến đầu. Thế nhưng Rashford rất kém trong khoản không chiến. Khả năng tì đè và cầm bóng của cầu thủ trẻ người Anh cũng bị đánh giá rất thấp.
Rashford to ra rat quy men Ibrahimovic
Rashford là phương án thay thế Ibra khả thi nhất mà Mourinho có trong tay

Tuy nhiên, Rashford dường như lại đang là trung phong dự bị chất lượng nhất đội lúc này. Martial phù hợp hơn cả với vị trí đá cánh còn Rooney đã luống tuổi và không còn đủ sức chơi cao nhất. Trên thực tế, Rashford không phải là một tiền đạo tồi. Những gì măng non 19 tuổi thể hiện ở mùa giải trước cho thấy anh sở hữu đủ khả năng để trở thành một siêu sao. Rashford nhanh, khỏe, chạy chỗ khá thông minh và khả năng dứt điểm không tồi. Chỉ cần luyện tập chăm chỉ để thích nghi với lối chơi mà Mourinho yêu cầu, Rashford chắc chắn sẽ được ra sân nhiều hơn. “Người đặc biệt” từng tiết lộ rằng Martial đã giành lại được suất đá chính ở một vài trận nhờ “làm việc chăm chỉ”. Đây là một bài học tốt để Rashford nhìn vào và cố gắng.

Cho đến thời điểm này, Man United vẫn chinh chiến trên bốn đấu trường khác nhau. Ibrahimovic đã 35 tuổi nên khó có thể ra sân liên tục dù ai cũng biết nền tảng thể lực của anh tốt ra sao. Khi đó, cơ hội ra sân sẽ đến với Rashford. Nhưng Quỷ đỏ sẽ cần một Rashford thăng hoa trở lại chứ không phải một hình bóng nhạt nhòa trên sân cỏ thì mới mong đạt được kết quả tốt.
Chuyển nhượng mùa đông ở Premier League: Những “bom tấn” có thể nổ
(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức mở cửa. Cùng điểm qua những “bom tấn” có thể phát nổ ở Premier League.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X