Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch Premier League, Man City cần phải sớm khắc phục điểm yếu nơi đất khách

Thứ Ba 03/12/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chính sự “yếu bóng vía” mỗi khi phải rời xa “tổ ấm” Etihad là nguyên nhân chủ yếu khiến cho Man City bị Arsenal bỏ lại với khoảng cách 6 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Mới đây, hậu vệ cánh trái Gael Clichy của The Citizen đã lên tiếng khẳng định rằng thầy trò HLV Manuel Pellegrini cần phải sớm cải thiện phong độ trên sân khách thì mới có cơ hội giành chức vô địch vào cuối mùa.

Trận thua Sunderland tiếp tục nối dài thành tích tệ hại của Man City trên sân khách.
Man City cần sớm cải thiện điểm yếu sân khách trong mùa giải này

Phong độ sân nhà và sân khách của Man City mùa này là hoàn toàn trái ngược. Trong 7 trận đã chơi trên sân Etihad, đội quân của HLV Pellegrini toàn thắng cả 7, ghi được 29 bàn (tính trung bình 4,14 bàn/trận) và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Thậm chí, nếu chỉ tính riêng số bàn thắng mà các cầu thủ Man xanh ghi được trong các trận sân nhà thôi cũng là quá đủ để The Citizen trở thành đội bóng có hàng công “bá đạo” nhất giải Ngoại hạng rồi.

Tuy nhiên, mỗi khi phải “hành quân” xa nhà, Man City lại thể hiện một “bộ mặt” khác hẳn. Với 6 trận đã chơi trên sân khách kể từ đầu mùa, nhà Á quân Premier League để thua tới 4, hòa 1 trận và chỉ thắng được 1 trận. Trong cả 4 trận thua đó, nếu không tính Chelsea là đối thủ mạnh nhất thì những cái tên “làng nhàng” còn lại như Sunderland, Aston Villa hay Cardiff City rõ ràng đủ để khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi. Tính ra, thầy trò HLV Pellegrini chỉ có được 8 bàn trong tất cả các trận sân khách, và để thủng lưới… 10 bàn.

Việc Man City đang bị Arsenal bỏ cách tới 6 điểm cũng một phần bởi The Citizen chơi trên sân khách quá tệ. Mới đây, hậu vệ cánh trái Gael Clichy đã lên tiếng khẳng định rằng đội bóng chủ sân Etihad cần phải sớm chấm dứt tình trạng “đánh mất điểm” trong những chuyến hành quân xa nhà thì mới có cơ hội đăng quang vào cuối mùa.

Phát biểu trên trang web chính thức của câu lạc bộ, ngôi sao người Pháp cho biết: “Chúng tôi đang sở hữu một đội hình mạnh mẽ và chất lượng. Tuy nhiên, phong độ sân khách đã ảnh hưởng không nhỏ tới vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng của chúng tôi. Toàn đội Man City cần phải nỗ lực hơn để cải thiện tình trạng này. Chúng tôi sẽ phải cố gắng giành điểm số tối đa trong mỗi lần hành quân tới sân khách”.

“Nhìn vào mặt tích cực trong các trận thua trước Cardiff City, Aston Villa hay Sunderland thì Man City vẫn chơi tốt hơn đối phương và kiểm soát trận đấu. Có lẽ tâm lý đã khiến chúng tôi gặp vấn đề ở khâu tung ra các đường chuyền quyết định hay dứt điểm ghi bàn. Nếu sớm mở được tỷ số, mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Mùa giải nay, chúng tôi đang có một hàng công thực sự bùng nổ và tôi vẫn chưa thấy lý do gì ngăn cản chúng tôi giành chức vô địch. Arsenal ư? Hãy chờ xem, chúng tôi sẽ bắt kịp và vượt qua họ”.

So với Man City, Arsenal tuy không ghi bàn “bùng nổ” bằng nhưng bù lại, thầy trò HLV Wenger chơi khá ổn định trên cả sân khách lẫn sân nhà. Theo thống kê, Pháo thủ đã có 5 chiến thắng tại Emirates và tương tự khi phải rời xa “tổ ấm” của mình, một thành tích cực kỳ cân bằng. Đó chính là lý do mà vì sao cho tới thời điểm này, đội bóng thành London vẫn “vững vàng” ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Còn với Man City, trước khi “mơ” đến cuộc cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, HLV Pellegrini cần phải sớm tìm ra phương án cải thiện nhược điểm “yếu bóng vía” nơi “đất khách” cho đội bóng của mình…

  • Nam Anh           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X