Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn vô địch Premier League Arsenal cần sự quyết đoán!

Thứ Hai 18/05/2015 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vô địch Premier League 2014/15 đã không xảy ra, để hướng tới chức vô địch ở mùa giải mới Pháo thủ cần quyết đoán hơn trong các thương vụ chuyển nhượng.


Trong 2 mùa giải gần đây, Arsenal giúp NHM của mình có niềm tin vào việc đội bóng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Ở mùa giải trước, Pháo thủ là đội vô địch lượt đi nhưng rồi việc hụt hơi ở giai đoạn lượt về khiến họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 4. Ở mùa giải này, đã có thời điểm đội bóng chủ sân Emirates đe dọa tới chức vô địch của Chelsea, tuy nhiên việc thiếu ổn định ở giai đoạn đầu mùa và phong độ rất cao của The Blues khiến những nỗ lực của thầy trò HLV Wenger trở nên vô nghĩa. Mặc dù khả năng Arsenal vô địch Premier League
2014/15 đã không xảy ra, tuy nhiên những gì Pháo thủ thể hiện ở mùa giải này cho thấy họ trưởng thành hơn rất nhiều. Việc chi tiêu nhiều hơn, qua đó đưa về những tân binh chất lượng khiến đội hình của Arsenal được nâng cấp đáng kể. Đội bóng của HLV Wenger cũng bản lĩnh hơn ở những trận đấu lớn (thắng Man City 2-0 tại Etihad, đánh bại Liverpool 4-1 trên sân Emirates).
Arsenal can su quyet doan de vo dich Premier League hinh anh
Ozil và Sanchez là những tân binh chất lượng của Arsenal
HLV Wenger đã không còn bảo thủ nữa, ông chấp nhận thay đổi lối chơi để hướng tới kết quả cuối cùng thay vì cứ duy trì lối đá tấn công đẹp mắt để rồi nhận những kết quả bất lợi. Những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện tại Emirates, nhưng để cạnh tranh chức vô địch Pháo thủ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trong những mùa giải gần đây, chính sách chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Emirates đã có sự thay đổi rất lớn. Họ không còn bán đi những cầu thủ tốt nhất (Nasri, Van Persie, Fabregas…), thay vào đó hai mùa gần nhất Arsenal đều đưa về những ngôi sao lớn. Mùa hè 2013 là sự xuất hiện của Mesut Ozil (Real Madrid 42,5 triệu bảng) còn mùa hè năm ngoái là Alexis Sanchez (Barca 30 triệu bảng). Để có thể hướng tới việc cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới, Arsenal cần tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ hơn ở mùa hè tới. Quan trọng nhất là Pháo thủ cần thực sự quyết đoán trong những thương vụ.

Trước đó, Arsenal từng vồ hụt tiền đạo Luis Suarez của Liverpool. Trước khi ngôi sao người Uruguay chuyển tới Barca, chính Pháo thủ là người tiếp cận Suarez trước. Đội bóng chủ sân Emirates sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng cộng một ngôi sao trong đội hình để đưa cựu tiền đạo của Ajax về London. Phía Liverpool cũng sẵn sàng để chân sút của mình ra đi, tuy nhiên thương vụ thất bại vì sự thiếu quyết liệt của Arsenal. Nếu Pháo thủ mạnh dạn nâng đề nghị lên 50-55 triệu bảng, mọi chuyện sẽ rẽ theo một hướng khác. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, Arsenal đang quan tâm tới một ngôi sao khác của Liverpool. Đó là cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling (tài năng trẻ đang có phong độ rất cao). Pháo thủ sẵn sàng dùng Theo Walcott cộng 20 triệu bảng để đổi lấy sao trẻ của Liverpool. Nhưng The Kop sẽ phải suy nghĩ kỹ lưỡng bởi lời đề nghị này chưa thực sự hấp dẫn, những Real Madrid hay Bayern Munich sẵn sàng đưa ra những lời đề nghị có giá trị lớn hơn. Nếu Pháo thủ quyết tâm họ có thể dùng 30 thậm chí là 35 triệu bảng cộng Walcott, khi đó The Kop sẽ rất khó để từ chối. Bài học từ thương vụ Suarez cho thấy Arsenal cần quyết đoán hơn trong việc đưa về những ngôi sao lớn.
Arsenal can su quyet doan de vo dich Premier League hinh anh 2
Sterling và Cech là những mục tiêu của Arsenal ở hè 2015
Arsenal cũng đã đánh tiếng muốn có thủ thành Petr Cech của Chelsea. Đích thân thủ thành người CH Czech đã đánh tiếng muốn ra đi, tuy nhiên Mourinho đang ngăn cản anh đến với Arsenal. Đối thủ được “Người đặc biệt” đánh giá là lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch ở mùa giải tới. Chỉ có một cách để Arsenal buộc Chelsea phải nhả người, đó là đưa ra một lời đề nghị khó cưỡng. Thay vì 10 triệu bảng, hãy đưa ra con số 12 hay 15 triệu bảng chẳng hạn. Arsenal cần phải quyết đoán và nhanh chóng để khiến cho Cech và Chelsea cảm thấy dễ chịu. Nếu Arsenal vẫn giữ nguyên lời đề nghị 20 triệu bảng kèm Theo Walcott để mang Raheem Sterling về từ Liverpool, cũng như sẵn sàng chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ Petr Cech từ đại kình địch cùng thành phố Chelsea, sẽ rất khó để họ đạt được mục đích. Khi lời đề nghị chưa đến mức khó cưỡng, những đội bóng này sẽ không để những ngôi sao cập bến đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trước đó, Mourinho từng bán Juan Mata cho Man United. Một phần vì tiền vệ người Tây Ban Nha không còn nằm trong kế hoạch của “người đặc biệt”, phần vì lời đề nghị lên tới 37,1 triệu bảng của Quỷ đỏ là rất khó cưỡng. Muốn có Cech, Arsenal cần phải làm được điều tương tự như Man United. Liverpool cũng sẵn sàng để ngôi sao lớn nhất mang tên Suarez ra đi, con số 75 triệu bảng mà Barca đưa ra là không thể không gật đầu. Muốn có Sterling đội bóng chủ sân Emirates cũng phải làm được điều như vậy. Ngoài Cech và Sterling, Arsenal cần thêm nhân sự ở vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm cũng như muốn đưa về một chân sút đẳng cấp. Để có được một trong số những mục tiêu nhắm tới, Pháo thủ cần dứt khoát giống như cách những Man United, Chelsea, hay Man City đã làm trong các thương vụ. Thay vì mua những sao trẻ, phải có thêm những Ozil hay Sanchez nhằm nâng tầm đội bóng. Qua đó, có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ trực tiếp. Những cầu thủ thi đấu kém hiệu quả như Mathieu Flamini, Mikel Arteta, Per Mertesacker, Jack Wilshere hay Tomas Rosicky cần phải được đẩy đi nhường chỗ cho những ngôi sao chất lượng hơn.

Mùa Hè này có thể là thời điểm quan trọng cho Arsenal. Những thương vụ mua sắm trong kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ quyết định liệu đội chủ sân Emirates có thể trở lại là một ông lớn thực sự hay không. Cơ hội giành chức vô địch của Arsenal không phải là điều gì đó quá hoang đường, nếu nhìn vào những gì đội chủ sân Emirates làm được ở mùa giải này. Vấn đề nằm ở chỗ thầy trò Arsene Wenger có biết nắm lấy cơ hội hay không?

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X